2 triệu đồng bị mất và cách ứng xử đáng hổ thẹn của bạn gái tôi

Có lẽ nào vì 2 triệu đồng này mà bạn gái tôi lại trở thành một con người như vậy?

Tôi năm nay 30 tuổi, được mọi người đánh giá là thành đạt, khéo ăn nói nên cả gia đình đều mong đợi tôi sẽ đưa về một nàng dâu “tương xứng”. Thực lòng tôi lại nghĩ, chẳng phải kén chọn nhiều, miễn là một cô gái biết đối nhân xử thế là được.

Rồi số phận run rủi thế nào tôi gặp được M, đồng nghiệp của tôi. Tuy là dân tỉnh lẻ nhưng M khá giỏi giang, tháo vát và được lòng mọi người. Tôi càng tự tin hơn, khi đưa M về ra mắt gia đình thì ai cũng gật đầu khen cô ấy xinh xắn, tháo vát và biết cách cư xử. Duy chỉ có em gái tôi là một mực phản đối.

Em gái tôi bảo M học trên em hai khóa, cùng trường đại học, tiếng xấu trong trường cả khoa đều biết, M cũng không hiền như vẻ ngoài đâu. Lúc đó tôi nghĩ con gái đánh giá con gái thì đều chỉ nhìn mặt xấu, chứ có bao giờ khen ngợi nhau đâu. Vì thế tôi gạt đi, vẫn quyết tâm theo đuổi M.

Tuyệt nhiên bạn gái tôi chưa một lần nói xấu hay chê trách gì em gái tôi. Thậm chí, M còn nói hộ em gái mỗi khi tôi bực dọc. Tôi đã cố gắng tạo điều kiện và cơ hội cho hai chị em gần gũi, tiếp xúc để hiểu nhau hơn. Hôm 8/3, tôi còn mua tặng 2 chị em mỗi người một chiếc túi giống hết nhau để họ thêm gắn bó.

bạn gái
Số phận run rủi thế nào tôi gặp được M, đồng nghiệp của tôi. (Ảnh minh họa)


Cuối tuần vừa rồi, nhà tôi có giỗ, M cũng sang chuẩn bị cơm canh với mẹ tôi. Chính tay tôi là người mang túi, áo khoác và đồ của M để vào phòng em gái. Rồi đến nửa buổi, công ty em gái có việc, gọi em lên gấp. Có lẽ do vội quá, nên em khoác nhầm chiếc túi xách ở cây móc đồ mà không biết đó chính là của M.

Mọi chuyện cũng chẳng ai nhận ra và biết được, cho đến chiều, khi tôi đưa M về, cô ấy nói không phải túi của mình. Và mở ra, quả thực đó là túi của em gái. Tôi gọi điện nói em gái, nó cười và nói “Thế à, em không để ý. Đợi lát em mang về ngay”. Khoảng cuối giờ chiều em gái tôi về.

Ở nhà, M cứ cằn nhằn tôi: “Sao anh để túi của em vào phòng em gái”, rồi thì “Trong túi của em có rất nhiều tiền và đồ dùng cá nhân, em không thích ai đụng vào”… Thực lòng, đó chỉ là một sự nhầm lẫn, việc gì M phải cằn nhằn nhiều thế, tôi  thấy khó chịu vô cùng, nhưng cũng chẳng nói gì.

Rồi khi em gái tôi vừa về tới nhà, M chạy luôn ra, giật phắt cái túi trong tay em mà nói: “Tôi chẳng thích ai đụng đến đồ của mình, lần sau cô đừng làm thế”. Có lẽ do bất ngờ và hụt hẫng nên em gái tôi đáp lại: “Tôi tưởng của mình, chứ có cho tiền tôi cũng chẳng thèm. Đưa tôi xem bà có gì mà quý đến vậy”. Vừa nói, em gái tôi vừa giật lại chiếc túi mở ra. Thì M lao tới giành lại rất quyết liệt, rồi tự tay mình mở ra.

Cô ấy la lên nói: “Tôi có hơn 5 triệu tiền mặt, sao giờ còn hơn 3 triệu, cô lấy phải không? Biết không phải túi của mình, cô phải hỏi mới được dùng chứ?”. Tôi, em gái và cả nhà đều bất ngờ trước câu nói đó của M. Em gái tôi nói em xách túi theo chỉ là thói quen, chứ túi vẫn để trong cốp xe cả buổi chiều, em còn chưa kịp đụng vào. Đến vừa rồi mới biết bị nhầm.

bạn gái
Tôi vẫn tin em gái mình hơn, đồng nghĩa với việc nghi ngờ bạn gái vu vạ cho em. (Ảnh minh họa)


Chuyện ầm ĩ lên rất lâu và được mẹ tôi dập tắt bằng việc trả cho M gần 2 triệu mà cô ấy nói mất và phê bình em gái tôi rất nhiều. M về rồi, em gái tôi vẫn một mực nói không hề mở túi ra chứ đừng nói đến việc lấy tiền của M, rồi còn thề sống thề chết với mọi người.

Thực lòng mà nói, em gái tôi chỉ là đứa đành hanh do được chiều quá mà thôi, chứ tuyệt đối không phải hạng người lấy trộm đồ của người khác. Tôi vẫn tin em gái mình hơn, đồng nghĩa với việc nghi ngờ bạn gái vu vạ cho em. Tự dưng, tôi chẳng còn thấy yêu M nữa. Mà giả sử, có như vậy thật, thì người khéo léo, biết cư xử như cô ấy cũng không nên hành xử thô lỗ, làm bẽ mặt em gái tôi trước mọi người.

Sau chuyện hôm ấy, bố mẹ tôi cũng không hồ hởi nhắc tới M như trước. Tôi thấy mất lòng tin nhiều về M quá. Mấy hôm nay, cô ấy nhắn tin gọi điện nhiều mà tôi chẳng buồn đáp lại, thậm chí vào phòng thì tôi biện lý do bận để tránh mặt. Tôi đang nghĩ đến việc chấm dứt tình cảm với M vì nghĩ cô ấy không phải như những gì đang thể hiện ra ngoài và thực sự giống những điều em gái tôi nói.

Suy nghĩ của tôi có đúng không? Tôi thực sự suy nghĩ rất nhiều về việc này, xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao