2.143 cặp đôi cùng làm đám cưới, được tặng ti vi, máy lạnh cho mùa nắng nóng

2.143 cặp đôi trao nhau lời thề nguyện trong vòng chưa đầy 6 giờ, phá vỡ 2 kỷ lục thế giới. Họ được tặng nhiều món quà từ ti vi, nệm, đồ bếp và cả máy lạnh cho mùa nắng nóng.

2.143 cặp đôi cùng làm đám cưới, được tặng ti vi, máy lạnh cho mùa nắng nóng-1
Đám cưới của 2.143 cặp đôi ở Ấn Độ.

2.143 cặp đôi đã kết hôn cùng lúc trong một lễ cưới tập thể ở Ấn Độ. Đại lễ với hàng nghìn quan khách tham dự diễn ra ở Baran, bang Rajasthan. Mỗi cặp đôi nói "Tôi đồng ý" cùng với 2.142 cặp khác.

Tổ chức Shri Mahaveer Goshala Kalyan Sansthan đứng ra làm lễ cưới tập thể đã lập 2 kỷ lục thế giới.

Lễ cưới bắt đầu bằng việc mỗi cô dâu và chú rể trao nhau những vòng hoa kết bằng những bông hoa màu vàng, hồng và đỏ xen kẽ nhau. Mỗi cặp đôi đều nhận được lời chúc phúc từ chính quyền bang vào ngày trọng đại, theo New York Post.

Các nghi lễ theo hôn nhân của người theo đạo Hindu và đạo Hồi. Sau khi mỗi cặp đôi đã trao vòng hoa cho nhau, họ được hộ tống đến khu vực Mandap, nơi họ sẽ chính thức kết hôn.

Đây là một công trình kiến ​​trúc có cột trụ linh thiêng dùng làm bàn thờ cho các đám cưới của người Ấn Độ.

Ở đó, các cặp đôi thực hiện một nghi lễ được gọi là "saptapadi". Họ sẽ đi vòng quanh ngọn lửa thánh 7 lần. Đây được coi là nghi thức quan trọng nhất trong lễ cưới của người theo đạo Hindu.

2.143 cặp đôi cùng làm đám cưới, được tặng ti vi, máy lạnh cho mùa nắng nóng-2
Các cặp đôi được tặng nhiều món quà, trong đó có cả máy lạnh cho mùa nắng nóng.

Các quan chức chính phủ trao giấy chứng nhận kết hôn cho mỗi cặp sau khi hoàn thành các nghi lễ.

Mỗi cặp đôi được tặng nhiều quà tặng, bao gồm đồ trang sức cho cô dâu, nệm giường, dụng cụ nhà bếp và các thiết bị gia dụng như tivi, tủ lạnh, bếp từ và cả máy lạnh chuẩn bị cho mùa nắng nóng.

Hầu hết các cặp vợ chồng đến từ quận Baran của Rajasthan, nơi chủ yếu người dân làm nghề nông và phải đối mặt với các thách thức về giáo dục, dịch vụ xã hội, phát triển kinh tế.

Kết hôn vẫn còn là một thách thức đáng kể đối với phụ nữ trong khu vực do những hạn chế về tài chính. Tổ chức Shri Mahaveer Goshala Kalyan Sansthan đã hỗ trợ tổ chức đám cưới cho những phụ nữ gặp hoàn cảnh khó khăn từ năm 2002.

Họ hy vọng rằng kỷ lục thế giới sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người, có thêm đóng góp cho Ấn Độ và hơn thế nữa.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/2-143-cap-doi-cung-lam-dam-cuoi-duoc-tang-ti-vi-may-lanh-cho-mua-nang-nong-2153722.html

Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao