3 cách ăn chuối tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Chuối rất tốt cho sức khỏe, nhưng nó sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe nếu bạn ăn quá nhiều và không đúng cách.

Theo các nhà khoa học, chuối là loại hoa quả giàu calo, giàu chất xơ và chất đường, vì vậy, ăn chuối vừa có thể giúp bạn thỏa mãn cơn đói, vừa có thể giúp bạn bố sung năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể.

Tuy nhiên, chuối cũng như các hoa quả khác, nếu ăn không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe. 3 lưu ý sau đây giúp bạn ăn chuối một cách khoa học hơn:

Nên ăn chuối đã chín kỹ

Một nghiên cứu gần đây của Nhật Bản đã tìm thấy sự thật rất thú vị về chuối, đó là chất oxy hóa và ung thư có trong chuối chín. Nghiên cứu cho thấy các đốm xuất hiện càng nhiều và càng đen chừng nào thì khả năng chống ung thư càng cao.

Hơn nữa, vỏ chuối vàng sậm với nhiều đốm đen sẽ có tác dụng gấp 8 lần trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể hơn so với loại chuối còn xanh.

Do đó, ăn chuối chín kỹ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho sức khỏe. Tuy nhiên, với người có bệnh tiểu đường loại 2 hoặc đang có chế độ ăn giảm đường trong máu, hãy cân nhắc ăn chuối chín.

Không ăn quá 2 quả/ngày

Ăn chuối trở nên nguy hiểm nếu bạn ăn quá nhiều. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ nên ăn khoảng 2 quả chuối mỗi ngày, vì nếu nạp quá nhiều chuối vào cơ thể sẽ gây ra tình trạng rối loạn vitamin và khoáng chất trong cơ thể.

Một nghiên cứu về ngưỡng gây bệnh của chuối, cho rằng nếu ăn khoảng 43 quả chuối trong một thời gian ngắn sẽ xuất hiện các triệu chứng của tăng kali máu.

Điều này để lại hậu quả làm cơ suy yếu, nhịp tim trở nên bất thường, thậm chí dẫn đến tình trạng tê liệt tạm thời.

Việc nạp nhiều kali vào cơ thể cũng có thể gây tổn thương cho thận. Bởi nếu thận không thể làm việc tốt để loại bỏ kali dư ​​thừa trong máu, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Không ăn khi đói

Chuối sẽ phát huy tốt tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động khi bạn ăn chúng sau bữa cơm khoảng 1-2 tiếng. Ngược lại, nếu dùng chuối làm thức ăn khi đói thì thật nguy hại.

Trong chuối có chứa nhiều magie. Ăn chuối lúc dạ dày bạn đang trống rỗng sẽ làm lượng magie tăng đột ngột trong máu, gây mất cân bằng tim mạch và làm tổn hại đến sức khỏe.

Lượng Vitamin C dồi dào trong chuối nếu đưa vào cơ thể khi đói cũng khiến bạn bị đau dạ dày ngay lập tức.

Để tránh hiện tượng này, bạn nên ăn chuối khi đã ăn cơm no. Lúc này, chuối có tác dụng bảo vệ dạ dày do nó trung hòa axit dạ dày.

Cách chọn chuối không “ngậm” hóa chất

Quả chuối chín ép bằng hóa chất thì thân chín vàng đều, đẹp nhưng cuống vẫn có màu xanh và đầu ngọn vẫn dính nhựa. Khi bóc vỏ ra ăn, thịt chuối vẫn sượng như ăn cơm sống.

Chuối chín cây thường không đều, có quả chín quả còn xanh. Khi chín, vào mùa đông da thường có chấm màu đen (chuối trứng cuốc nếu là chuối tiêu). Chuối có màu vàng chấm hồngcó những vạch màu đen.

Lưu ý: Không bảo quản chuối ở tủ lạnh hoặc ngăn đá. Tránh lột vỏ trước khi chưa ăn làm như thế sẽ mất tác dụng của chuối.

Theo Gia đình & xã hội


Tin tức mới nhất