3 loại cây ra hoa tài phúc đầy nhà: Gia chủ đón lộc, phú quý đổ về

3 loại cây khi cây nở hoa có nghĩa là điềm báo tốt, báo hiệu may mắn, phúc lộc sắp gõ cửa nhà bạn.

Trồng hoa, cây cảnh là sở thích của rất nhiều người. Có một số loại hoa, cây cảnh có ý nghĩa tốt nhưng rất ít khi nở hoa. Một khi cây nở hoa có nghĩa là điềm báo tốt, báo hiệu may mắn, phúc lộc sắp gõ cửa nhà bạn.

1. Cây kim tiền

Nói đến cây cảnh ngày Tết không thể không nhắc tới cây kim tiền. Đúng như tên gọi của nó, kim là phát tài, tiền là giàu sang phú quý, cây kim tiền sẽ mang đến tài lộc, sung túc cho gia chủ.

Cây kim tiền có danh tiếng tốt nhờ những chiếc lá giống như đồng xu giúp chúng trở thành một thỏi nam châm hút tiền vàng cực tốt. Loại cây mọng nước này cũng rất dễ chăm sóc và không cần tốn nhiều công sức. Bạn chỉ cần tưới đẫm nước và tránh để dưới ánh nắng trực tiếp.

3 loại cây ra hoa tài phúc đầy nhà: Gia chủ đón lộc, phú quý đổ về-1

Cây kim tiền rất khó ra hoa. Vì vậy, nếu cây kim tiền trong nhà bạn ra hoa, đây là một điềm lành cho gia đình.

Hoa kim tiền có màu trắng, hình trụ dài mọc từ gốc lên, trên hoa có các nếp hoa văn uốn lượn tinh tế. Cây kim tiền ra hoa sẽ mang lại tài lộc gấp đôi cho gia chủ trong năm tới. Bạn nên trồng loại cây này vào năm mới hoặc làm quà tặng Tết.

2. Cây lô hội

Lô hội cũng là một loại cây rất phổ biến, lá xanh, đẹp, nhìn có sức sống, ngay cả người mới tập chăm sóc cũng có thể chăm sóc được.

Cây lô hội còn có ý nghĩa rất đặc biệt trong phong thủy, khi gia chủ trồng cây này sẽ mang tới may mắn, tài lộc. Cây lô hội có ngũ hành thuộc mệnh Mộc, mà các loại cây thuộc hành Mộc thường mang tới sự may mắn và thịnh vượng nên có vượng khí rất tốt cho gia chủ.

3 loại cây ra hoa tài phúc đầy nhà: Gia chủ đón lộc, phú quý đổ về-2

Hoa của cây lô hội khi ra dài đến 1m, khi non sẽ mọc theo chiều thẳng đứng, nhưng khi hoa nở rộ đua sắc thì sẽ rủ xuống như bông pháo hoa rất đẹp.

Không chỉ cuốn hút bởi hình dáng bên ngoài, theo phong thủy khi cây lô hội trổ hoa nghĩa là gia đình bạn đang chuẩn bị có niềm vui mới, hạnh phúc sắp tới sẽ đong đầy, mọi người được bình an và hạnh phúc.

Lô hội nở hoa là một điềm may mắn, làm ăn phát đạt, công việc hanh thông. Do đó, nếu bạn đang băn khoăn cây lô hội trổ bông tốt hay xấu thì có thể hoàn toàn yên tâm bởi đây là một tin mừng cho bạn.

3. Cây vạn tuế

Theo các nghệ nhân cây cho biết nếu cây vạn tuế được trồng trong điều kiện thích hợp và biết cách chăm sóc thì khoảng 15-20 năm thì cây vạn tuế có thể nở hoa, như vậy hoa của nó rất hiếm gặp.

Khi bạn trồng cây vạn tuế trong nhà bạn nên trồng cây ở hướng Bắc và hướng Tây để tốt cho cả cây và chủ nhân, cây càng tươi tốt thì bạn sẽ luôn gặp được nhiều tài lộc, may mắn và đường công danh có nhiều thăng tiến.

Cây vạn tuế có tên tiếng anh là Cycas revoluta, cây có chiều cao khoảng 2-3m. Lá hình lông chim, mọc thành vòng ở phần đỉnh của cây, chiều dài của chiếc lá có thể lên tới 1 mét. Cây vạn tuế có vòng đời lên tới 100 năm, được trồng chủ yếu để làm cảnh trong sân vườn.

3 loại cây ra hoa tài phúc đầy nhà: Gia chủ đón lộc, phú quý đổ về-3

Hoa vạn tuế có đầu phía trên tum nhỏ lại, có nhiều mắt nhỏ và dẹp được xếp lại với nhau trông rất đẹp. Hoa có màu vàng cam. Hoa vạn tuế có 2 loại hoa đực và hoa cái.

Trong đó: Hoa đực gần giống như trái ngô lớn dẹp và dài hơn hoa cái, còn bông hoa cái có kích thước lớn hơn, bên ngoài phủ lớp lông màu trắng hơi vàng nhìn giống với hình bán cầu.

Khi bạn thấy cây vạn tuế nhà mình ra hoa thì cũng có nghĩa là lúc chúng phát huy những ý nghĩa phong thủy mạnh mẽ nhất như:

+ Mang đến cho gia chủ nhiều sức khỏe và hạnh phúc: Cây vạn tuế có tuổi thọ sống cao tượng trưng cho sự trường tồn, mong muốn người sở hữu được bách niên giai lão, gia đình vượt qua được mọi sóng gió luôn hạnh phúc ấm êm.

+ Cân bằng âm dương: Cây vạn tuế giúp cân bằng âm dương, loại bỏ tà ma, vận xấu mang lại cho ngôi nhà sự trong sạch và bình an.

+ Mang đến sự hưng thịnh cho gia chủ: Cây vạn tuế có dáng uy nghi, vững chắc, về phong thủy nó còn là biểu tượng cho sự bền vững, hưng thịnh trong công việc của gia chủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo 

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/3-loai-cay-ra-hoa-la-phuc-loc-day-nha-gia-chu-can-chuan-bi-don-tai-loc-phu-quy-ao-ao-do-ve.html

cây phong thủy

Tin tức mới nhất