3 'Ông hoàng phòng vé' xứ Hàn năm 2016

Gong Yoo, Hwang Jung Min và Kang Dong Won liên tục "gây sốt" màn ảnh rộng xứ Hàn trong năm 2016 với nhiều bộ phim đình đám.

Gong Yoo

Gong Yoo để lại dấu ấn sâu đậm trên màn ảnh rộng xứ Hàn năm 2016 với 3 bộ phim đặc sắc. Tác phẩm đầu tiên của anh ra mắt trong năm qua là A Man and A Woman, hợp tác với  "Ảnh hậu Cannes" Jeon Do Yeon. Tuy bộ phim không thành công về mặt doanh thu nhưng lại được người xem và giới phê bình đánh giá cao về chất lượng nội dung cũng như diễn xuất "đỉnh" của dàn diễn viên.

Sau bước đệm của A Man and A Woman, Gong Yoo "gây bão" phòng vé xứ Hàn với bộ phim Train to Busan. Trong phim, Gong Yoo vào vai Seok Woo - một doanh dân sống cùng cô con gái Soo An. Quá mải mê công việc, Seok Woo không dành nhiều thời gian cho con gái. Vào ngày sinh nhật, anh dẫn cô bé đi Busan để gặp mẹ. Thật không may, hai cha con phải đương đầu với thảm họa xác sống. Trong hành trình đối mặt với nguy hiểm đó, Seok Woo đã có sự chuyển biến lớn trong tâm lý, từ một kẻ ích kỷ chỉ biết đến bản thân trở thành một người biết xả thân vì người khác. Train to Busan đã thu hút hơn 11,565 triệu khán giả tới rạp, trở thành phim điện ảnh Hàn ăn khách nhất năm 2016.

Không lâu sau Train to Busan, Gong Yoo tiếp tục "làm mưa, làm gió" trên màn ảnh rộng xứ Hàn với bộ phim The Age of Shadows. Trong phim, Gong Yoo vào vai Kim Woo Jin - một thành viên quan trọng của tổ chức yêu nước. Tác phẩm này đạt thành tích hơn 7,5 triệu khán giả, xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng Top 10 phim Hàn ăn khách nhất năm 2016.

 

Hwang Jung Min

Nối tiếp năm 2015 thành công vang dội với Ode to my father và Veteran, Hwang Jung Min tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp "Ông hoàng phòng vé" trong năm 2016 với ba tác phẩm A Violent Prosecutor, The Wailing và Asura: The City of Madness.

 

A Violent Prosecutor ra mắt hồi đầu tháng 2/2016 và đã thu hút 9,707 triệu khán giả tới rạp. Bộ phim giành vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Top 10 phim điện ảnh Hàn ăn khách nhất năm 2016. Trong phim, Hwang Jung Min vào vai Byun Jae Wook - một công tố viên chính trực, nổi tiếng với cách điều tra có phần bạo lực. Và rồi, anh bị hãm hại và bị kết án 15 năm tù. Trong trại giam, Jae Wook đã lập kế hoạch để vạch mặt những kẻ đã hại mình.

The Wailing là bộ phim điện ảnh Hàn ăn khách thứ 7 trong năm 2016 nhờ thành tích thu hút hơn 6,879 triệu khán giả tới rạp. Phim kể câu chuyện một cảnh sát phối hợp cùng một pháp sư và một phụ nữ bí ẩn để điều tra về những vụ giết người và dịch bệnh đáng sợ. Trong phim, Hwang Jung Min vào vai pháp sư Il Kwang.

Asura: The City of Madness ra mắt hồi tháng 9, đạt thành tích hơn 2,594 triệu khán giả. Bộ phim này xếp thứ 15 trong bảng xếp hạng Những phim Hàn ăn khách nhất năm 2016. Trong phim, Hwang Jung Min vào vai tên thị trưởng tham nhũng Park Sung Bae.

Kang Dong Won 

Kang Dong Won cũng là "Ông hoàng phòng vé" xứ sở Kim chi trong năm 2016 với 3 tác phẩm đình đám A Violent Prosecutor, Master và Vanishing Time: A Boy Who Returned. A Violent Prosecutor là tác phẩm thành công nhất của anh trong năm qua. Trong phim, Kang Dong Won vào vai Chi Won - một tên lừa đảo bảnh trai. Sau khi được công tố viên Byun Jae Wook (Hwang Jung Min) giúp đỡ để được trắng án, Chi Won đã ra ngoài điều tra về vụ án Jae Wook bị hãm hại.

 


Master là bộ phim điện ảnh ăn khách thứ 9 trên màn ảnh rộng xứ Hàn trong năm 2016 với thành tích hơn 4,935 triệu khán giả. Trong phim, Kang Dong Won vào vai Kim Jae Myung - đội trưởng đội điều tra tội phạm.

Vanishing Time: A Boy Who Returned tuy chỉ thu hút hơn 500 ngàn khán giả tới rạp nhưng vẫn đươc đánh giá khá cao. Trong phim, Kang Dong Won vào vai Sung Min - anh chàng mất tích từ năm 13 tuổi nay bỗng dưng xuất hiện.

Tuyết Kỳ
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/3-ong-hoang-phong-ve-xu-han-nam-2016-n-108991.html

Hwang Jung Min Master Gong Yoo Kang Dong Won train to busan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao