Điểm danh 3 quán cà phê tên chỉ ‘một chữ’ được giới trẻ check-in ầm ầm ngày mưa

Dưới đây là 3 quán cafe với cái tên một từ giản đơn, dễ nhớ nhưng không dễ trộn lẫn và có một vị trí đặc biệt trong lòng giới trẻ Hà Thành.

1.  Xoan

Địa chỉ: 5 ngõ 411 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội .

Mức giá: Khoảng 15.000 – 45.000 VNĐ

Điểm danh 3 quán cà phê tên chỉ ‘một chữ’ được giới trẻ check-in ầm ầm ngày mưa-1
(Ảnh XOANcafe).

Nếu nếu yêu thích nghe mùi rêu phong, ẩm mộc của căn nhà không rõ đã bao nhiêu tuổi thì Xoan là địa chỉ cà phê đáng tìm đến. Quán nằm sâu trong con ngỏ nhỏ, chỉ cách mặt đường chừng chục mét. Biển quán chỉ là một tấm gỗ đơn sơ được treo dưới giàn cây, phía trước khoảng sân vườn vừa phải, nơi kê những bộ bàn ghế mộc xen kẽ các chậu hoa, cây cảnh. 

Bước chân vào bên trong quán, nhất là những ngày Hà Nội mưa dầm dề, bạn dễ dàng thấy xực lên một mùi hương ngai ngái, của những căn nhà cổ, từ bộ bàn ghế, giá sách, khung tranh bằng gỗ. Quán chia thành nhiều không gian nhỏ khác nhau, đều trông ra sảnh chính ở giữa.

Điểm danh 3 quán cà phê tên chỉ ‘một chữ’ được giới trẻ check-in ầm ầm ngày mưa-2Điểm danh 3 quán cà phê tên chỉ ‘một chữ’ được giới trẻ check-in ầm ầm ngày mưa-3
(Ảnh XOANcafe).

Khônng gian nào cũng ấm cúng và riêng tư với trần thấp, đèn vàng tối và có đôi chút lộn xộn. Đồ uống của quán khá đa dạng, giá thành rẻ, phù hợp với túi tiền sinh viên.

2.  Lán

Địa chỉ:  40 ngõ Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội.

Mức giá: 30.000 – 50.000 VNĐ

Điểm danh 3 quán cà phê tên chỉ ‘một chữ’ được giới trẻ check-in ầm ầm ngày mưa-4
(Ảnh Lán Coffee).

Lán được ví như một nơi cũ kỹ, cất giấu nhiều tâm tư của những ai bước chân đến đây. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nơi này mang đến cho người ta cảm giác trở về một thời hoài niệm với những điều xưa cũ. 

Không gian bên trong mang sự yên tĩnh, trầm lắng, phù hợp cho những ngày mưa tầm tã của Hà Nội. Người ta giữ cho mình một góc riêng, nhâm nhi tách cà phê và ngắm nhìn mọi thứ.

Điểm danh 3 quán cà phê tên chỉ ‘một chữ’ được giới trẻ check-in ầm ầm ngày mưa-5Điểm danh 3 quán cà phê tên chỉ ‘một chữ’ được giới trẻ check-in ầm ầm ngày mưa-6
(Ảnh Lán Coffee).

Nội thất ở đây không quá nổi bật, chỉ là quầy pha chế nhỏ nhắn, bàn ghế được sắp xếp ngẫu hứng. Đồ uống có mức giá trung bình, phù hợp cho những ai muốn tìm về điều gì đó đặc biệt trong lòng Hà Nội và cả lòng người khi đến đây.

3.  Lim

Địa chỉ: 39 Quảng Khánh, Tây Hồ, Hà Nội.

Mức giá: 35.000 – 65.000 VNĐ

Điểm danh 3 quán cà phê tên chỉ ‘một chữ’ được giới trẻ check-in ầm ầm ngày mưa-7
(Ảnh Lim Coffee).

Là một quán cà phê có tầm nhìn ra mặt bờ hồ Tây phóng khoảng trên đường Quảng Khánh. Lim mang vẻ ngoài có phần hiện pha chút mộc mạc nhờ hai tông màu trắng và nâu chủ đạo. Không gian bên trong có thiết kế nhà kính với 2 tầng riêng biệt. Tầng một được chia thành từng gian nhỏ, mang tới cảm giác riêng tư, yên tĩnh. Tầng hai là nơi có ban công nhìn thẳng ra hồ Tây bát ngát.

Điểm danh 3 quán cà phê tên chỉ ‘một chữ’ được giới trẻ check-in ầm ầm ngày mưa-8
Điểm danh 3 quán cà phê tên chỉ ‘một chữ’ được giới trẻ check-in ầm ầm ngày mưa-9
(Ảnh Lim Coffee).

Nếu là người yêu thích một hơi thở trẻ trung, có chút năng động thì Lim là một lựa chọn không tồi cho những ngày mưa vốn đã ảm đảm. Lim được trang trí theo phong cách tối giản với bàn ghế gỗ vintage. Thực đơn của quán không quá đa dạng nhưng hợp khẩu vị, dễ uống và không quá đắt đỏ. 

An Chi
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-quan-ca-phe-ten-chi-mot-chu-duoc-gioi-tre-checkin-am-am-ngay-mua-n-231426.html

quán cà phê địa điểm du lịch Hà Nội

Tin tức mới nhất