3 trường hợp 'ma cà rồng có thật' trong lịch sử

Mọi người thường biết tới ma ca rồng dưới góc nhìn của những tiểu thuyết, phim ảnh, chương trình TV như một loại sinh vật đầy quyến rũ và lạnh lùng. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy những điều hoàn toàn khác so với mô tả mà con người tưởng tượng.

Không hề có lý do siêu nhiên nào để giải thích cho những sự việc này cả, tất cả đều là vì những trường hợp này không hề giống con người, không tự nhiên và có thứ gì đó đã tác động khiến cho họ trở nên “cuồng” máu người đến kỳ lạ.

Ma cà rồng ở Hanover

Sinh ra vào thagns 10 năm 1879 ở Hanover, Đức, Fritz Haarmann lớn lên với biệt danh “ma cà rồng ở Hanover” qua vô vàn tội ác đẫm máu mà hắn gây ra. Sau khi phục vụ trong quân đội thời thiếu niên, hắn ta đã bị bắt vì tội lạm dụng tình dục trẻ em và được đưa tới trung tâm điều trị tâm thần. Tuy nhiên, Fritz đã trốn thoát khỏi đây một thời gian sau đó và chuyển tới Thụy Sĩ, nơi mà các tội ác của chúng càng trở nên trầm trọng hơn.  Đầu tiên thì Fritz chỉ sống ở trên đường và gây ra những tội ác nho nhỏ để sinh tồn. Bằng cách nào đó mà sau đó hắn được cảnh sát thuê về làm người báo tin, điều này thực sự là cơ hội thích hợp cho Fritz để mời những người hắn gặp trên đường về nhà và sát hại.



Vào những năm đầu của giai đoạn 1920, Fritz chính thực trở thành một “ma cà rồng” đích thực với việc dùng răng cắn vào cổ họng nạn nhân để hút máu. Khi các nạn nhân của hắn được tìm thấy bởi cảnh sát, họ còn phát hiện ra tới 20 xác chết khác tại nơi Fritz sinh sống. Dù quan tòa xét xử sau đó kết luận hắn đã sát hại 24 người song số đông vẫn tin rằng con số thực tế phải vượt xa con số 50. Trong lời tự thú của bản thân, Fritz không ngại thừa nhận rằng mình đã ăn thịt nạn nhân và thậm chí còn bán chúng cho những người không hay biết. Sau khi bị tử hình, não bộ của tên sát nhân đã được chuyển tới cho các nhà khoa học để nghiên cứu.

Ma cà rồng ở London

Sinh ra và trưởng thành trong một giáo phái Kito cực kì nghiêm khắc ở Anh, John George Haigh dần bị ám ảnh nặng nề bởi hình phát đóng đinh và “tích lũy năng lượng trong máu của bản thân”. Vào đầu những năm 40 của thế kỉ trước, John bắt đầu có những ước mơ, tầm nhìn và các tiết lộ đầu tiên, trong đó có việc hắn tự uống nước tiểu của mình. Một trong những ước mơ khác còn thuyết phục John rằng hắn cần uống máu người để duy trì sức sống của bản thân. Và để làm điều này, tên sát nhân bắt đầu tự tạo cho mình một phòng thí nghiệm tại gia để lừa các nạn nhân về sát hại. John hút máu từ cơ thể họ để uống trong khi thả phần cơ thể vào trong axit sulfuric.



Cuối cùng thì John đã bị bắt trong khi đi bán những chiếc áo khoác làm từ “da thịt người”. Việc phá hủy cơ thể nạn nhân bằng axit không thực sự diễn ra hoàn toàn khi mà cảnh sát vẫn tìm thấy các bộ phận của họ tại nhà của tên sát nhân, chủ yếu là răng của nạn nhân. John bị buộc tội sát hại 9 người và bị xử treo cổ vào tháng 8 năm 1949.

Ma cà rồng ở Sacramento

Vào những năm 50 của thế kỷ trước, Richard Trenton Chase dù chỉ là một đứa trẻ song đã có rất nhiều biểu hiện của một tên giét người hàng loạt. Hắn thích lửa và lúc nào cũng tận hưởng niềm vui từ việc giết hại các sinh vật nhỏ bé. Phần nội tạng của những nạn nhân này tiếp tục được trộn với coca cola để Richard uống. Vào năm 1975, hắn ta bị cho là tâm thần sau khi tiêm máu thỏ vào chính tĩnh mạch của mình. Ngay cả khi được chú ý giám sát chăm sóc, Richard tiếp tục bắt giữ những con chim bay qua và giết thịt chúng, bôi nhòe máu trên mặt của mình rất kinh dị. Đây cũng là lúc mà mọi người ở bệnh viện dành biệt danh “dracula” cho hắn ta.



Richard sau đó được đưa về chăm sóc tại gia đình bởi mẹ ruột. Vào năm 1978, hắn đã bắn chết bà và kéo thi thể của mẹ ruột vào trong phòng ngủ, tiếp tục đâm và bôi máu đầy tay và mặt của mình. Cuối cùng, Richard uống máu của bà ta bằng một chiếc cốc dùng để ăn sữa chua. Thói quen giết hại động vật tiếp tục được duy trì sau đó bao gồm nạn nhân là hai con chó được mua từ nhà hàng xóm, Richard uống máu của chúng. Vài ngày sau, hắn ta vào một căn nhà sát hại hai trẻ nhỏ cùng với người mẹ và người trông trẻ. Richard uống máu của họ, ăn hết nội tạng của lũ trẻ và đem một phần máu về nhà để uống dần.

Cảnh sát khi tìm tới nhà của tên sát nhân đã thực sự bị sốc bởi máu phủ đầy khắp các dụng cụ trong căn nhà. Tủ lạnh khi đó còn phủ đầy bộ phận cơ thể người trước sự ngỡ ngàng của cảnh sát. Richard bị buộc tội vào năm 1979 với tội danh sát hại 6 người và bị xử tử trong phòng hơi ngạt. Tuy nhiên, tên sát nhân đã tự tử trước đó bằng cách uống một số lượng lớn thuốc chống trầm cảm cho bản thân.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất