Nước mắm không thể thiếu nhưng ăn theo 4 cách này dễ gây bệnh, điều số 3 ai cũng mắc phải

Dưới đây là một số sai lầm khi dùng nước mắm, các chị em nội trợ nên bỏ ngay nếu không muốn gây hại cho cả gia đình.

Mặc lời khen chê thì nước mắm vẫn là thứ gia vị khiến bao người mê mẩn bởi giúp cho món ăn thêm đậm đà, tròn vị. Tuy nhiên dù thường xuyên ăn nước mắm nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng an toàn. Dưới đây là một số sai lầm khi dùng nước mắm các chị em nội trợ nên bỏ ngay nếu không muốn gây hại cho cả gia đình.

Nước mắm không thể thiếu nhưng ăn theo 4 cách này dễ gây bệnh, điều số 3 ai cũng mắc phải-1

1. Nêm nước mắm vào món ăn đang sôi

Ai giữ thói quen này bấy lâu này thì lập tức "chừa" nhé! Bởi khi bạn cho nước mắm vào món ăn đang sôi sùng sục sẽ khiến một phần axit amin trong gia vị này biến mất. Món ăn sau đó sẽ mất ngon, mất đi vị ngọt đậm đà. Chưa kể, món ăn còn mất hẳn tính thẩm mỹ do bị chuyển thành màu nâu sẫm do axit amin kếp hợp với đường trong thực phẩm.

2. Đun nước mắm quá lâu

Nhiều chị em giữ thói quen cho nước mắm vào các món có thời gian đun nấu dài đến cả tiếng đồng hồ như hầm, kho, ninh… Và nghĩ rằng như vậy món ăn sẽ đậm đà hơn mà nào ngờ đâu lại hại sức khỏe.

Bởi đun quá lâu sẽ khiến cho nước mắm chịu tác động của nhiệt độ cao, từ đó mất sạch chất dinh dưỡng, hương vị của món ăn cũng chẳng còn. Cách tốt nhất bạn chỉ nên thêm nước mắm sau khi đồ ăn đã chín tới. Khi ấy món ăn vừa thơm ngon mà lại tốt cho sức khỏe.

3. Sử dụng mắm để ướp thịt

Nước mắm không thể thiếu nhưng ăn theo 4 cách này dễ gây bệnh, điều số 3 ai cũng mắc phải-2

Sự thật là có đến 90% các chị em mắc phải sai lầm này khi sử dụng nước mắm. Điều này khiến nước mắm làm thịt bị cứng và khô hơn so với khi sử dụng muối, đường để ướp chứ chẳng đậm đà như vẫn tưởng tượng đâu.

Nước mắm nên được cho vào trong quá trình nấu. Cụ thể là chỉ nên nêm nước mắm trước khi tắt bếp khoảng 1 phút để nguyên liệu món ăn không bị át đi hương vị đặc trưng và giữ được hàm lượng dinh dưỡng.

4. Một công thức nước mắm áp dụng cho tất cả món ăn

Nhiều chị em chẳng hiểu vì sao chỉ dùng một "công thức nước mắm" duy nhất cho tất cả các món xào, kho, hấp, luộc… Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta nên hiểu và nắm rõ bí quyết tạo nên món ăn ngon từ việc áp dụng mỗi món ăn cho một công thức khác nhau. Với cách làm này món ăn vừa tạo hương vị đặc trưng, nước mắm cho vào sẽ không bị mất các chất dinh dưỡng.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-cach-an-nuoc-mam-chang-bo-beo-gi-gay-hai-vao-than-n-247998.html

mẹo vặt nấu ăn món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao