4 tuyệt kĩ giúp giấu nhẹm mái tóc bết dầu trong một nốt nhạc

Đầu thì bết nhưng bạn lại chẳng thể gội đầu ngay, đây là 4 cách sẽ giúp bạn "chữa cháy" ngay lập tức.

Mái tóc óng ả bồng bềnh luôn là "vũ khí tối thượng", vẻ đẹp thu hút của hội chị em. Tuy nhiên, trong những ngày hè oi ả, da đầu dễ ra mồ hôi, mái tóc trở nên bết dính khiến nhiều người mất tự tin.

Nguyên nhân khiến tóc trở nên bết dính nhanh:

Gội đầu quá thường xuyên: Gội đầu quá thường xuyên sẽ khiến tóc bạn nhờn hơn và khô hơn. Trên thực tế, trên da đầu có một lớp màng, lớp màng này sẽ bảo vệ da đầu và giúp tóc chúng ta không bị dầu quá nhanh, gội đầu quá nhiều sẽ phá hủy lớp màng bảo vệ này. Thời gian thích hợp để gội đầu là sau khoảng 3-4 ngày.

4 tuyệt kĩ giúp giấu nhẹm mái tóc bết dầu trong một nốt nhạc-1

Chọn dầu gội chưa phù hợp: Những thành phần tự nhiên trong dầu gội có thể là nguyên nhân khiến tóc đổ dầu. Ví dụ những loại dầu gội chứa thành phần dầu dừa sẽ khó làm sạch hơn những dầu gội thông thường. Những chất tích tụ lâu ngày do khó làm sạch có thể là nguyên nhân làm tóc nhờn rít.

Ngoài ra, rất nhiều sản phẩm dầu gội, dầu xả chứa silicon với tác dụng giúp tóc bóng mượt hơn. Tuy nhiên nếu sử dụng nhiều, lớp silicon sẽ tích tụ trên tóc, khiến tóc bóng nhờn, đổ dầu.

Thường xuyên thức khuya: Sau khi thức khuya thường xuyên, bạn có thể cảm thấy tóc bóng nhờn hơn vào ngày hôm sau. Nếu thực sự muốn cải thiện hiện tượng này thì bạn phải duy trì lịch sinh hoạt bình thường, đều đặn và không nên thức khuya. Bên cạnh đó, cần kiên trì tập thể dục, giảm tần suất hút thuốc, chú ý xả stress, giữ tâm trạng vui vẻ.

4 mẹo hay ho "cứu cánh" mái tóc bết dầu cho bạn:

1. Dùng giấy thấm dầu

Để loại bỏ dầu thừa trên tóc, bạn gập đôi một tờ giấy thấm dầu hoặc chập 2 tờ lại, bọc quanh lọn tóc rồi miết nhẹ theo hướng từ chân tóc trở ra. Cách này có thể cải thiện tức thì tình trạng chân tóc bóng dầu bết bát, đặc biệt thích hợp để áp dụng với tóc mái, vốn là phần tóc nhanh bị bết nhất.

4 tuyệt kĩ giúp giấu nhẹm mái tóc bết dầu trong một nốt nhạc-2

2. Dùng dầu gội khô

"Dầu gội khô" có lẽ đã chẳng hề xa lạ gì với chị em phụ nữ, đặc biệt là với những cô nàng tóc dầu và thường xuyên đổ mồ hôi, nhất là vào mùa hè khi thời tiết dần trở nên nóng nực như thế này.

Dầu gội khô thông thường có dạng bột, bạn có thể dễ dàng xịt trên tóc mà không cần dùng đến nước. Khi dùng bạn chỉ cần xịt lên tóc, vỗ nhẹ. Dầu gội khô sẽ giúp hấp thụ chất nhờn, bụi bẩn, kéo dài thời gian cho lần gội đầu tiếp theo. 

4 tuyệt kĩ giúp giấu nhẹm mái tóc bết dầu trong một nốt nhạc-3

3. Phấn rôm cũng hiệu quả không kém 

Trong trường hợp bạn đang cần chữa tóc bết thật nhanh mà trong nhà lại hết cả dầu gội khô lẫn giấy thấm dầu, hãy trưng dụng ngay phấn rôm. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc chút phấn rôm vào chân tóc, sau đó massage nhẹ nhàng da đầu với đầu ngón tay để phân tán đều phấn rôm; hoặc nhàn hơn là dùng lược bản to chải đều. Chỉ trong tích tắc, bạn sẽ thấy tóc sạch và bồng bềnh hơn hẳn.

4 tuyệt kĩ giúp giấu nhẹm mái tóc bết dầu trong một nốt nhạc-4

4. Chỉ gội riêng phần tóc mái

Cuối cùng, nếu quá bận rộn và không kịp gội cả đầu thì bạn có thể thử gội mỗi tóc mái xem sao. Phần tóc mái "mặt tiền" bồng bềnh sẽ khiến người đối diện lu mờ kí ức về mái tóc bết của bạn. Việc chỉ gội phần tóc mái cũng nhanh gọn và dễ làm khô hơn là khi gội cả đầu.

4 tuyệt kĩ giúp giấu nhẹm mái tóc bết dầu trong một nốt nhạc-5

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-cach-giup-giau-nhem-toc-bet-dau-trong-1-not-nhac-n-262950.html

tóc đẹp Làm đẹp

Tin tức mới nhất