4 loại rau củ quả ít thuốc trừ sâu đến không ngờ

Những loại rau củ quả dưới đây có hàm lượng thuốc trừ sâu ít hơn các loại rau khác, muốn an toàn cho sức khỏe bạn đừng bỏ qua nhé.

Hầu hết các loại trái cây và rau quả được trồng thông thường sẽ chứa một lượng thuốc trừ sâu còn sót lại sau khi phun trong quá trình canh tác, thậm chí ngay cả khi bạn đã rửa và gọt vỏ.

Việc tiếp xúc lâu dài với các loại thuốc trừ sâu có thể dẫn đến một số nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe, bao gồm bệnh ung thư, tim mạch hoặc các vấn đề liên quan đến sinh sản.

Tuy nhiên vẫn có một số loại có lượng thuốc trừ sâu cực thấp, thậm chí là không có mà mọi người cần mua ngay khi đi chợ.

Bắp cải

Bắp cải là loại rau củ sở hữu lượng nước dồi dào, ít chất béo và không chứa cholesterol phù hợp với người mắc bệnh tim mạch.

Nó còn chứa lượng lớn vitamin E giúp cơ thể sản sinh collagen – một hợp chất giữ cho da luôn căng mịn và trẻ trung, thậm chí là chống lại các gốc tự do gây lão hóa sớm.

Theo các chuyên gia cho biết, bắp cải có khả năng tự sản sinh chất glucosinolate giúp bảo vệ và ngăn côn trùng tấn công.

Điều này cũng đồng nghĩa rằng, nông dân không cần phun quá nhiều thuốc trừ sâu để diệt bọ, bản thân bắp cải đã tự chống chọi một cách tốt nhất rồi.

4 loại rau củ quả ít thuốc trừ sâu đến không ngờ-1

Đậu Hà Lan

Đây là một trong những loại đậu lành mạnh, có hàm lượng chất béo thấp và giàu chất xơ nên được nhiều người lựa chọn trong thực đơn giảm cân.

Chưa hết, đậu Hà Lan còn giảm bớt tình trạng rối loạn kinh nguyệt, ngừa chuột rút và đau bụng kinh cho phụ nữ. Nó cũng chứa coumestrol giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày.

Một trong những điểm mạnh của đậu Hà Lan chính là có lớp vỏ dày bên ngoài. Chúng không những bảo vệ hạt đậu khỏi không khí mà còn ngăn thuốc trừ sâu xâm nhập vào.

Bạn chỉ cần về tách vỏ lấy đậu là có thể ăn được ngay, không phải lo ngâm rửa quá kỹ như những thực phẩm khác.

4 loại rau củ quả ít thuốc trừ sâu đến không ngờ-2

Măng tây

Lợi ích của măng tây không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn giúp kiểm soát tiểu đường, cải thiện sức khỏe tim mạch và ngừa ung thư. Nếu chăm ăn thường xuyên thì nó còn hỗ trợ giảm cân nhanh vì gần như không chứa calo. 

Bên cạnh đó, trong măng tây còn chứa một loại enzyme đặc biệt, giúp nó tự loại bỏ các loại thuốc trừ sâu mà con người phun vào.

Các nhà khoa học giải thích, đây chính là lý do mà hầu như măng tây đều chứa rất ít hóa chất độc hại, thậm chí là sạch 100%.

4 loại rau củ quả ít thuốc trừ sâu đến không ngờ-3

Đu đủ

Đu đủ là loại thực phẩm nhiệt đới luôn có mặt trong mâm cơm của người Việt. Chúng có hương vị thanh mát, dịu ngọt cùng màu sắc hấp dẫn.

Bên cạnh đó, đu đủ chứa rất ít đường và calo nên phù hợp cho những đối tượng béo phì, thừa cân tăng cường dinh dưỡng mà không lo mập lên.

Nên ăn đu đủ như một món tráng miệng hoặc làm món sinh tố xay cùng chuối để tăng cường dưỡng chất nạp vào.

4 loại rau củ quả ít thuốc trừ sâu đến không ngờ-4

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-loai-rau-cu-qua-it-thuoc-tru-sau-khong-ngo-thay-la-phai-mua-n-327232.html

rau củ quả thực phẩm

Tin tức mới nhất