4 lỗi tai hại khi dùng chảo chống dính, nguy hiểm nhất điều số 3

Nhiều người cứ ngỡ sử dụng chảo chống dính đơn giản, nhưng thực chất là khó không tưởng đấy nhé.

Chảo chống dính là dụng cụ thiết yếu trong căn bếp của hầu hết các gia đình hiện nay. Nhiều chị em cứ ngỡ sử dụng chảo chống dính đơn giản thôi, nhưng thực chất khó không tưởng.

Dưới đây là những sai lầm khi sử dụng chảo chống dính mà bạn cần tránh kẻo làm giảm tuổi thọ của chảo, lại còn gây hại sức khỏe.

4 lỗi tai hại khi dùng chảo chống dính, nguy hiểm nhất điều số 3-1

1. Dùng đồ kim loại khi chiên rán 

Có thể nhiều chị em nội trợ không để ý nhưng việc dùng đồ kim loại như đũa, muỗng, xẻng… sẽ va chạm với bề mặt chảo và dễ gây trầy xước. Dần dần, những vết xước bong tróc ra và để hở lớp dính.

Tốt hơn hết, bạn nên sử dụng dụng cụ nhà bếp bằng gỗ hoặc silicon chịu nhiệt để đảo thức ăn trong chảo. Tuyệt đối không dùng kéo hoặc dao để cắt thức ăn trong chảo.

2. Làm nóng chảo mới cho dầu ăn 

Nhiều người quan niệm rằng phải làm nóng chảo không trên bếp rồi mới cho dầu hoặc thức ăn vào. Tuy nhiên, để chảo nóng lên mà không có nguyên liệu gì bên trong, chúng sẽ bắt đầu toả khí độc gây hại tới sức khỏe.

Cách này còn khiến chảo quá nóng, dễ dẫn đến hiện tượng sốc nhiệt, dần dần làm bong lớp chống dính trên bề mặt chảo. 

4 lỗi tai hại khi dùng chảo chống dính, nguy hiểm nhất điều số 3-2

3. Cất thức ăn trong chảo

Đây chính là sai lầm đầu tiên và phổ biến nhất làm giảm tuổi thọ của chảo chống dính, cũng như không đảm bảo đảm sức khỏe.

Hành động này sẽ làm giảm tuổi thọ của chảo. Hơn thế nữa, hương vị của đồ ăn cũng bị ảnh hưởng, mất sạch dinh dưỡng.

4. Nấu thức ăn có tính axit cao

Đối với các loại thực phẩm có tính axit như chanh, cà chua... nên hạn chế sử dụng chảo chống dính để chế biến. Hàm lượng axit lớn trong các loại thực phẩm này rất dễ khiến cho chảo chống dính bị bong tróc nhiều hơn.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-loi-tai-hai-khi-dung-chao-chong-dinh-nguy-hiem-nhat-la-dieu-so-3-n-299929.html

mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao