4 lưu ý khi chăm sóc da mụn ngày hè

Mùa hè, thời tiết nắng nóng khiến làn da dễ nổi mụn nhọt nhiều hơn. Hãy lưu ý những bước chăm sóc da quan trọng sau để bảo vệ da ngày hè.

Kem chống nắng

Bôi kem chống nắng là bước chăm sóc da hằng ngày, đặc biệt vào mùa hè khi nắng chói chang thì bạn càng không thể quên bôi kem chống nắng khi ra ngoài, kể cả trong những ngày trời râm mát.

Kem chống nắng giúp làm giảm tác hại của tia UV - tác nhân khiến da bị sạm nám. Bạn hãy nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút để kem thực sự phát huy tác dụng. Đừng quên chọn loại kem phù hợp với làn da của mình.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Làm sạch mặt là bước chăm sóc da cơ bản nhất. Lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da không chỉ giúp làm sạch da mà còn giúp cải thiện các vấn đề về da. Với những bạn có làn da mụn và nhạy cảm, việc sử dụng loại sữa rửa mặt phù hợp thực sự quan trọng, bởi nếu lựa chọn không đúng, sữa rửa mặt sẽ gây phản tác dụng, dễ bị kích ứng.

Ngoài việc rửa sạch mặt, tẩy trang cũng là điều quan trọng, nhất là với chị em thường xuyên trang điểm. Tẩy trang giúp làm sạch lớp mỹ phẩm, tránh gây bít lỗ chân lông - nguyên nhân chính gây mụn trên mặt.

Hạn chế trang điểm ngày hè

Lời khuyên của các bác sĩ da liễu dành cho những bạn có làn da mụn và da dầu là nên hạn chế dùng mỹ phẩm trong những ngày hè. Nếu buộc phải make-up, bạn hãy trang điểm nhẹ nhàng, có thể dùng những loại kem nền đã tích hợp thay cho kem chống nắng, kem lót và lớp nền để tránh bôi quá nhiều thứ lên mặt.

Hãy dùng những loại kem có chỉ số SPF 50 cho ngày hè để bảo vệ làn da hiệu quả dưới ánh mặt trời.

Tẩy da chết

Tẩy da chết là bước quan trọng giúp loại bỏ lớp tế bào chế trên da, khiến da thông thoáng. Đừng quên việc tẩy da chết trong quy trình chăm sóc da mùa hè nhé! Tuy nhiên, bạn chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/ tuần.

Bạn có thể mua các sản phẩm tẩy da chết phù hợp với làn da, hoặc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để tẩy da chết, vừa an toàn lại hiệu quả.

Theo VietNamNet


cách trị mụn chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất