4 phim được chính người Hàn bình chọn là đỉnh cao của drama

Entertainment Weekly đã khảo sát khán giả Hàn Quốc và chọn ra 4 bộ drama Hàn xuất sắc từng được chiếu trên kênh KBS2.

4. Moonlight Drawn by Clouds (Mây họa ánh trăng)

 Phát sóng năm 2016, bộ drama cổ trang Mây họa ánh trăng đã tạo nên cơn sốt không chỉ với khán giả tại Hàn mà còn lan sang các nước châu Á khác. Nhờ có phim mà nam chính Park Bo Gum từ tân bình mờ nhạt đã một bước trở thành sao hạng A, nhận được sự quan tâm của cả triệu người.

Bộ phim xoay quanh Thái tử Lee Yeong và “thái giám” Hong Ra On, một người nữ cải trang thành nam hoạn quan.

Vì mưu sinh, Hong Ra On (Kim Yoo Jung đóng) phải giả trai để làm “quân sư tình yêu”, chuyên viết thư tình thay cho những nam nhân ngờ nghệch. Ra On không ngờ vị khách hàng hào phóng nhất của mình lại cả gan dùng những bức thư ấy để gửi cho công chúa đương triều. Thấy em gái quá si mê lời lẽ đường mật của kẻ xa lạ, Thế tử Lee Yeong (Park Bo Gum đóng) quyết tìm gặp “tác giả” để làm cho ra nhẽ. Ra On vì lỡ nhận tiền nên phải thay khách hàng đi gặp mặt và vô tình gây ra ân oán với Lee Yeong. Trên đường trốn chạy trở về, cô bất hạnh bị đám cho vay nặng lãi bắt cóc đem bán vào triều làm thái giám.

Phim đạt 23,3% rating, một con số xuất sắc cho drama được chiếu vào khung giờ thứ hai và thứ ba trong tuần.

3. Winter Sonata (Bản tình ca mùa đông)

 Bộ phim này đã góp phần không nhỏ đưa làn sóng Hallyu vượt biên giới Hàn Quốc tiến vào các quốc gia láng giềng, đặc biệt là Nhật Bản. Nam chính Bae Yong Joon đã có hàng triệu fan tại Nhật sau khi bộ phim được phát sóng.

Câu chuyện phim bắt đầu khi Joon Sang, con trai của một nhạc sĩ nổi tiếng chuyển đến Chuncheon, một thành phố nông thôn ở Hàn Quốc để tìm hiểu thân thế bố đẻ của mình. Anh là một sinh viên tài năng nhưng sống nội tâm và luôn không tin vào tình yêu sau khi bố mẹ chia tay.

Joon Sang gặp Yoo Jin và bị cô chinh phục với bản tính ngây thơ, đáng yêu của mình. Thế nhưng khi tình yêu của họ đang chớm nở, Joon Sang gặp tai nạn xe hơi và mất trí nhớ. Sau vụ tai nạn, Joon Sang sang Mỹ cùng mẹ đẻ. Còn mọi người đồn rằng Joon Sang đã chết.

10 năm sau, khi Yoo Jin chuẩn bị đính hôn với cậu bạn thời thơ ấu Sang Hyeok thì cô bắt gặp một người đàn ông giống hệt Joon Sang với cái tên mới Lee Min Hyeong. Sự trở lại của người này đã làm đảo lộn cuộc sống của tất cả mọi người.

Sự thành công và nổi tiếng của Bản tình ca mùa đông còn góp phần thúc đẩy du lịch cho Hàn Quốc với hàng tỷ USD kiếm được nhờ hoạt động du lịch tại đảo Nami, Chuncheon - địa điểm quay phim.

2. Autumn in My Heart (Trái tim mùa thu)

 Trái tim mùa thu luôn được coi là tác phẩm để đời của dàn diễn viên Song Hye Kyo, Song Seung Heon, Won Bin… Đây cũng là bộ drama tiên phong cho trào lưu phim bi kịch khiến khán giả khóc hết nước mắt trong thời gian dài.

Bộ phim kể về một câu chuyện tình đẹp nhưng thấm đẫm nước mắt giữa hai anh em Yun Joon Suh (Choi Woo Hyuk) và Eun Suh (Moon Geun-young). Vì một tai nạn mà Eun Suh đã bị tráo đổi với Choi Shin Ae (Lee Ae Jung). Hai anh em lớn lên bên nhau mà không hề biết họ không phải anh em ruột. Thân thế của Eun Suh và Shin Ae chỉ được phát hiện ra khi cô bé gặp tai nạn giao thông cần truyền máu. Sau khi vụ việc vỡ lở, hai cô bé đã được đổi lại về gia đình ruột thịt của mình.

Sau này lớn lên, Yun Joon Suh (Song Seung Hun) và Eun Suh (Song Hye Kyo) mới nhận ra tình cảm thực của mình giành cho nhau. Cô bỏ qua tình cảm của anh giám đốc Han Tae Suk (Won Bin) để tìm về với Joon Suh.

Nhưng hai người hạnh phúc chưa được bao lâu thì Eun Suh mắc bệnh máu trắng. Họ cố gắng cùng nhau vượt qua bệnh tật nhưng không thành. Eun Suh qua đời còn Joon Suh cũng bị tai nạn giao thông. Số phận của Joon Suh sau bộ phim không được xác định, nhưng rất nhiều ý kiến cho rằng Joon Suh đã chết.

1. Descendants from the Sun (Hậu duệ mặt trời)

Chính các nhà sản xuất phim cũng không thể ngờ được Hậu duệ mặt trời lại tạo ra được trào lưu và cơn sốt lớn đến như vậy khi phát sóng. Phim chưa bao giờ hạ nhiệt với mức rating luôn nằm ở con số 38,8% - con số cao kỷ lục của các bộ phim Hàn. Phim cũng khiến cặp đôi diễn viên chính Song Joong Ki và Song Hye Kyo được mến mộ toàn châu Á.

Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) là Đại úy quân đặc chủng Đại Hàn dân quốc, đội trưởng đội tác chiến Alpha, đồng thời là trung đội trưởng lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc. Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) là bác sĩ tại bệnh viện Hae Sung, thành viên của tổ chức Bác sĩ không biên giới.

Thời gian đầu gặp gỡ bác sĩ Kang đã có sự hiểu lầm đối với Đại úy Yoo. Tuy nhiên về sau, mối quan hệ giữa họ dần được cải thiện. Dù vậy, quan điểm trách nhiệm công việc trái ngược nhau đã dẫn đến những tình huống tưởng chừng sẽ phải chấm dứt mối quan hệ của họ mãi mãi. Định mệnh đã đưa Bác sĩ Kang gặp lại Đại úy Yoo ở Uruk. Cùng nhau trải qua nhiều lần xông pha vào chốn hiểm nguy, cả hai đã nhận ra tình cảm mà họ dành cho nhau.

Theo Ione

 


Phim Hàn

Tin tức mới nhất