4 sai lầm phổ biến nhiều người vẫn áp dụng để giảm cân

Có một số phương pháp giảm cân không phù hợp những lại đang được nhiều người áp dụng. Kết quả là họ không giảm cân thành công mà không rõ nguyên nhân do đâu.

Để giảm cân thành công, đòi hỏi bạn phải có phương pháp đúng. Tuy nhiên, có một số phương pháp sai lại đang được nhiều người áp dụng khá phổ biến trong quá trình giảm cân. Hãy cùng tìm hiểu để tìm ra phương pháp giảm cân hiệu quả nhé.

1. Chỉ ăn đồ ăn yêu thích để giảm cân

Chỉ ăn đồ ăn bạn yêu thích không phải là một phương thức giảm cân khôn ngoan. Nguyên tắc cơ bản để giảm cân là bạn phải tiêu hao nhiều calo hơn lượng calo nạp vào cơ thể. Do đó, bạn phải ưu tiên chọn chế độ ăn ít calo. Những thực phẩm được xem là yêu thích hầu hết thường dễ gây nghiện cũng như chứa nhiều chất béo, đường và calo.

sai lầm trong giảm cân 1

2. Ăn nhiều bữa giúp giảm cân

Ăn ít đồ ăn và ăn nhiều bữa có thể kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể và giúp quá trình chuyển hóa của cơ thể ở trong trạng thái ổn định, với điều kiện là bạn chia lượng calo nạp vào cơ thể thành từ ba đến năm bữa. Tuy nhiên, nếu chỉ nhớ đến việc chia thành nhiều bữa nhỏ mà ăn liên tục thì bạn sẽ nạp nhiều calo hơn khi chỉ ăn ba bữa.

sai lầm trong giảm cân 2


3. Thức khuya giúp giảm cân


Quan điểm cho rằng mệt mỏi sẽ giúp giảm cân ngày càng trở nên không thực tế (ít được thừa nhận). Khi thức khuya, bạn có xu hướng ăn nhẹ vào ban đêm, điều này sẽ chỉ khiến bạn trở nên tăng cân nhanh hơn. Bởi bữa ăn nhẹ vào ban đêm có thể chuyển hóa thành chất béo và tích tụ trong cơ thể bạn. Do đó, để giảm cân bạn không nên thức quá khuya.

sai lầm trong giảm cân 4

4. Ăn thực phẩm tinh chế sẽ giúp có thân hình thanh mảnh

Nhiều người tin rằng ăn thực phẩm tinh chế sẽ giúp khỏe mạnh và có được thân hình thanh mảnh. Tuy nhiên, thực tế thì không phải như vậy. Hơn nữa, khi chỉ ăn ngũ cốc tinh chế, sữa, trứng… dễ dẫn đến táo bón, làm tăng sức ép cho chuyển hóa. Do đó, bạn nên ăn các thực phẩm giàu chất xơ vừa có lợi cho đường ruột, tiêu hóa cũng như có lợi cho việc giảm cân.

sai lầm trong giảm cân 3

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất