4 thói quen ăn uống tưởng vô hại nào ngờ khiến bạn nhiễm Covid-19

Nếu trước đó, các thói quen ăn uống này vô hại thì nay lại trở thành mối họa có thể vô tình khiến bạn bị nhiễm Covid-19.

1. Dùng chung một bát nước mắm, muối chấm

Trong mâm cơm của các gia đình hay ở một số bữa tiệc hay cưới hỏi, ma chay đa phần đều có thói quen dùng chung một bát nước mắm hoặc gia vị. Lúc này, tất cả mọi người trong mâm đều sử dụng đũa của mình gắp, chấm gia vị và đưa lên miệng của mình. 

Thói quen này sẽ là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn có thể bị lây nhiễm Covid-19. Vì vậy, mỗi người cần có bát nước chấm riêng để dùng sở thích, cũng là để bảo đảm an toàn hơn.

4 thói quen ăn uống tưởng vô hại nào ngờ khiến bạn nhiễm Covid-19-1

2. Tụ tập ăn uống

Thói quen không thích ăn cơm nhà, tụ tập bạn bè đi ăn ngoài quán xá sẽ khiến bạn bị nhiễm Covid-19 lúc nào không hay. Theo đó, khi ăn uống đông người mọi người sẽ tự do bỏ khẩu trang, còn sử dụng chung đĩa/bát đựng thức ăn.

Chính các thói quen này là nguy cơ khiến bạn nhiễm bệnh. Vì vậy, hãy hạn chế ăn uống nơi đông người, xây dựng thói quen ăn cơm nhà là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và cộng đồng. 

3. Dùng đũa của mình gắp thức ăn cho người khác

Về cơ bản, thói quen này được cho thể hiện sự tiếp đãi, hiếu khách của gia chủ dành cho khách. Tuy nhiên cách tiếp đãi này bình thường đã gây sự ngại ngùng, thiếu thoải mái chứ đừng nói trong thời buổi dịch bệnh thế này.

Việc dùng đũa của mình gắp thức ăn mời người khác, dùng đũa đảo đi đảo lại thức ăn trong đĩa thức ăn chung… đều là nguy cơ nhiễm bệnh. Tốt hơn hết, tránh dùng chung đũa, thìa, muỗng và hãy dùng đũa riêng để lấy thức ăn.

4 thói quen ăn uống tưởng vô hại nào ngờ khiến bạn nhiễm Covid-19-2

4. Đổ xô đi mua nhu yếu phẩm

Việc tập trung ở các siêu thị, trung tâm thương mại... để tích trữ thực phẩm là điều không nên. Việc tích trữ đồ ăn, nhu yếu phẩm khiến một số siêu thị từng trở nên đông đúc và lộn xộn.

Điều này dẫn tới tình trạng mất kiểm soát và gây ra khả năng lây lan bệnh cho nhau nhanh nhất.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-thoi-quen-an-uong-tuong-vo-hai-nao-ngo-khien-ban-nhiem-covid19-n-299754.html

COVID-19 thói quen ăn uống

Tin tức mới nhất