4 thứ bé xíu mang ngâm giấm bỗng thành thần dược với sức khỏe

Một số nguyên liệu bé xíu này khi kết hợp với giấm lại trở thành "thần dược" có lợi với sức khỏe, phòng chữa không ít bệnh.

Giấm là thứ gia vị vô cùng quen thuộc trong mỗi kệ bếp của gia đình.

Giấm không chỉ sử dụng trong nấu ăn mà khi kết hợp với một số nguyên liệu bé xíu này lại trở thành "thần dược" có lợi với sức khỏe, phòng chữa không ít bệnh.

1. Giấm và táo

4 thứ bé xíu mang ngâm giấm bỗng thành thần dược với sức khỏe-1

Giấm với táo kết hợp chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và enzym dưới dạng thô, giúp giải độc cơ thể. Đây là một trong những cách tốt nhất làm sạch cơ thể và loại bỏ các vi khuẩn gây hại. 

Giấm táo còn giúp nhiều chị em giảm cân, làm chậm quá trình lão hóa, chống táo bón, giảm huyết áp và lượng đường trong máu.

2.  Giấm và trứng

4 thứ bé xíu mang ngâm giấm bỗng thành thần dược với sức khỏe-2

Trứng ngâm giấm là một phương pháp ăn uống phổ biến trong những năm gần đây. Lòng đỏ trứng sống khó hấp thụ nhưng khi ngâm với giấm lại dễ được cơ thể hấp thu, chứa nhiều dinh dưỡng như lecithin, cholin và vitamin H….

Còn lòng trắng trứng khi ngâm giấm sẽ sẽ giải phóng nhiều lysozyme - một loại enzyme chống vi khuẩn. Vỏ trứng được mềm hóa, hòa tan và biến thành canxi acetat, được ruột non hấp thu sạch, là loại muối vô cơ có lợi.

3. Giấm và tỏi

4 thứ bé xíu mang ngâm giấm bỗng thành thần dược với sức khỏe-3

Giấm tỏi giàu glucogen và aliin, fitonxit có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm. Trong tỏi chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin A, C, D, iốt, canxi, phốt pho, magiê, các nguyên tố vi lượng...

Trong môi trường axit như giấm, tác dụng của tỏi có thể tăng gấp 4 lần. Tỏi ngâm giấm có thể giúp điều hòa đường huyết, bảo vệ gan, bảo vệ hệ tim mạch, chống xơ cứng động mạch.

4. Giấm và đậu nành

4 thứ bé xíu mang ngâm giấm bỗng thành thần dược với sức khỏe-4

Đậu nành rất giàu axit béo không bão hòa, isoflavone, sắt và các chất dinh dưỡng khác. Nó có thể giúp giảm lượng cholesterol, ngăn ngừa xơ cứng thành mạch, bổ sung estrogen, hạ lipid máu. 

Khi kết hợp với giấm sẽ càng giúp cơ thể hấp thu tốt hơn. Chưa kể còn có nhiều lợi ích khác với sức khỏe như thúc đẩy tiêu hóa, giảm huyết áp hay tích tụ cholesterol, ngăn ngừa huyết khối…

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-thu-be-xiu-mang-ngam-giam-bong-thanh-than-duoc-voi-suc-khoe-n-296402.html

mẹo vặt nhà bếp thực phẩm tốt

Tin tức mới nhất