Từ 1/7, 4 trường hợp này buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản từ 10 triệu trở lên

Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam chính thức có hiệu lực từ hôm nay tức 1/7. Theo quyết định này, có 4 trường hợp buộc phải ra ngân hàng chuyển khoản từ 10 triệu trở lên.

Chính thức từ hôm nay, 1/7 Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có hiệu lực. Theo đó, mọi giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt.

Các thao tác xác thực sinh trắc học khuôn mặt trên các app ngân hàng khá đơn giản, người dùng có thể thực hiện dễ dàng bằng điện thoại thông minh. Tuy nhiên vẫn có 4 trường hợp khách hàng sau đây buộc phải ra quầy giao dịch tại các ngân hàng để thực hiện chuyển tiền:

1. Khách hàng chưa có CCCD gắn chip, chỉ có chứng minh thư nhân dân hoặc CCCD cũ. 

2. Khách hàng chưa thể cập nhật sinh trắc học trên app ngân hàng và được xác thực đã hoàn thành do lỗi kỹ thuật từ hệ thống. 

3. Khách hàng có dữ liệu sinh trắc học mà ngân hàng thu thập không khớp với dữ liệu sinh trắc học được lưu trong chíp thẻ căn CCCD.  

4. Trường hợp ách tắc giao dịch trong một số ngày đầu tiên khi Quyết định 2345 chính thức có hiệu lực khiến giao dịch chuyển tiền giá trị lớn bị nghẽn, khách hàng cũng phải ra quầy nếu có nhu cầu.

Theo Sức Khỏe & Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/tu-1-7-4-truong-hop-nay-buoc-phai-ra-ngan-hang-neu-chuyen-khoan-tu-10-trieu-tro-len-172240701100646489.htm?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2QLCbleAALvrKWoYTfbMIRvjb7d-IDh41TV9XbcKKjpTi-bjeL1HkNG9o_aem_-kLQkK-u5FkYmD6wq9DD_Q

căn cước công dân ngân hàng

Tin tức mới nhất