4 vị trí nên đặt cây xanh trong nhà, càng tốt tươi càng vượng vận

Theo quan niệm phong thủy, đặt một số loại cây cảnh trong phòng khách có thể giúp gia chủ có thêm may mắn, làm ăn phát đạt.

1. Vị trí đặt cây cảnh phong thủy trong nhà

Đặt trong phòng khách: Giúp gia đình hòa thuận

Theo quan niệm phong thủy, đặt một số loại cây cảnh trong phòng khách có thể giúp gia chủ có thêm may mắn, làm ăn phát đạt.

Bên cạnh đó, đặt một chậu cây ăn quả nhỏ ở phòng khách còn mang ý nghĩa gia tăng tình cảm vợ chồng, các thành viên trong gia đình hòa thuận, yêu thương lẫn nhau.

4 vị trí nên đặt cây xanh trong nhà, càng tốt tươi càng vượng vận-1

Đặt ở cửa hoặc lối vào nhà: Gia tăng sự giàu có

Đặt cây phong thủy ở cửa hoặc lối ra thường được hiểu là một cách thu hút tài lộc, tăng nguồn thu nhập cho các thành viên trong gia đình. Bởi cửa hoặc lối vào nhà có mối liên hệ chặt chẽ với sự nghiệp, tiền bạc của các thành viên trong gia đình.

Khi trồng cây nên lưu ý tưới nước, chăm bón đầy đủ, không được để cây bị héo úa.

Đặt trong phòng ngủ: Tăng vận may tình yêu

Đối với những người độc thân và có mong muốn tìm được nửa kia của cuộc đời, đặt một chậu hoa trong phòng ngủ sẽ giúp bạn tăng cường cảm xúc, thêm vận may trong chuyện tình cảm.

4 vị trí nên đặt cây xanh trong nhà, càng tốt tươi càng vượng vận-2

Một chậu hoa tươi mang lại vẻ đẹp đầy sức sống, tiếp thêm năng lượng, giúp tâm trạng thoải mái hơn.

Đặt ở vị trí "đào hoa" để tăng cường vận may tình yêu

Mỗi con giáp có một vị trí "đào hoa" riêng của mình, có thể tăng cường vận may tình yêu nếu đặt cây phong thủy vào đúng vị trí này.

Đối với người tuổi Tý, Thìn, Thân, vị trí "đào hoa" là phía Tây; người tuổi Sửu, Tỵ, Dậu là phía Nam; người tuổi Dần, Ngọ, Tuất nên đặt cây ở phía Đông; người tuổi Mùi, Mùi, Hợi, vị trí "đào hoa" là phía Bắc.

4 vị trí nên đặt cây xanh trong nhà, càng tốt tươi càng vượng vận-3

2. Những loại cây cảnh phong thủy nên trồng

Theo các chuyên gia phong thủy, khi chọn cây cảnh nên lựa những cây hợp ngũ hành. 

Người mệnh Kim muốn tăng vận khí của bản thân nên để 4 hoặc 9 chậu cảnh trong nhà. Đây là con số cực kỳ tốt với họ. Nên chọn những cây như cây kim ngân, kim tiền, cây phát lộc, sen đá nâu. Bên cạnh đó, họ có thể chọn các loại cây có lá ánh vàng, hoa vàng như hoa hướng dương, cúc vàng, ly vàng... hoặc kết hợp các loại cây xanh thuộc hành Thổ.

Đối với người mệnh Mộc, trồng các cây như vạn niên thanh, kim ngân, trúc Nhật, sen đá... giúp mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe dồi dào. Họ cũng có thể trồng các cây sống trong nước nước như cây đế vương đỏ, cây cau tiểu tram, cây cung điện đỏ, cây bách thủy tiên… để tăng thêm may mắn, hút tài lộc vào nhà.

4 vị trí nên đặt cây xanh trong nhà, càng tốt tươi càng vượng vận-4

Mệnh Thủy nên trồng những loại cây có dáng vẻ mềm mại như hoa hồng leo, hoa cẩm cù, hoa lan, hoa ti gôn… Ngoài ra, trồng cỏ chi lan, thường xuân, dương xỉ, lan hồ điệp… cũng đem lại may mắn cho người mệnh Thủy.

Theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa. Bản chất cây xanh là cực kỳ phù hợp với người mệnh Hỏa. Trồng cây cảnh trong nhà sẽ giúp gia tăng tài lộc cho họ một cách đáng kể. Nếu muốn trồng thêm hoa, người mệnh Hỏa có thể lựa chọn các loại như oải hương, hoa hồng, hoa râm bụt, hoa dạ yến thảo…

Người mệnh Thổ nên trồng cây từ đất hơn là cây thủy sinh hay cây leo đá. Các loại cây thuộc hành Hỏa sẽ phù hợp với người mệnh Hỏa như hoa hàm tiếu, hoa mễ lan, hoa quế, cây mẫu tử, cây thiên tuế...

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-vi-tri-nen-dat-cay-xanh-trong-nha-cang-tot-tuoi-cang-vuong-van-51202030471924149.htm

phong thủy tài lộc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao