40 tuổi có 44 đứa con, người phụ nữ dễ dính bầu nhất thế giới giờ ra sao?

Khi mới 13 tuổi, người mẹ này đã có một cặp sinh đôi và từ sau đó, cô liên tục sinh thêm những đứa con sinh ba, sinh bốn, thậm chí là sinh năm.

Cô Mariam Nabatanzi, 40 tuổi, sống tại quận Mukono, Uganda, được mệnh danh là người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới khi ở tuổi 40, cô đã có tới 44 đứa con.

Quá nhiều con, chồng lại bỏ đi từ 4 năm trước, cô Mariam phải chật vật một mình nuôi đàn con thơ trong ngôi nhà lụp xụp làm từ gạch và xi măng. Cô kiếm sống trên những cánh động cà phê nhưng chẳng thấm vào đâu so với những miệng ăn trong nhà.

Cô Mariam kết hôn năm 12 tuổi và chỉ một năm sau, cô đã sinh một cặp sinh đôi. Sau đó, người phụ nữ này liên tục sinh ba và sinh bốn. Một bác sĩ đã cảnh báo cô Mariam rằng việc sử dụng các biện pháp tránh thai, chẳng hạn như uống thuốc tránh thai, có thể khiến sức khỏe của cô gặp vấn đề vì buồng trứng bất thường. Vì thế, những đứa trẻ cứ lần lượt ra đời. 

40 tuổi có 44 đứa con, người phụ nữ dễ dính bầu nhất thế giới giờ ra sao?-140 tuổi có 44 đứa con, người phụ nữ dễ dính bầu nhất thế giới giờ ra sao?-2
Cô Mariam có 44 đứa con khi mới 40 tuổi.

Năm 23 tuổi, cô Mariam đã có tới 25 đứa con. Cô tuyệt vọng tìm đến bác sĩ với mong muốn giúp mình không có thai nữa. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn khuyên cô Mariam nên tiếp tục mang thai vì số lượng buồng trứng quá nhiều. Lần mang thai cuối cùng của cô Mariam là 3 năm trước, sau khi cô hạ sinh cặp sinh đôi thứ 6. 

Bác sĩ phụ khoa Charles Kiggundu thuộc Bệnh viện Mulago cho biết khả năng sinh sản của cô Mariam có thể là di truyền:

"Trường hợp của cô ấy là khuynh hướng tăng rụng trứng di truyền (rụng nhiều trứng trong một chu kỳ), làm tăng đáng kể cơ hội mang đa thai. Điều này luôn luôn là do di truyền. Những quả trứng không được thụ tinh tích tụ lại không chỉ đe dọa phá hủy hệ thống sinh sản mà còn khiến người phụ nữ này mất mạng".

40 tuổi có 44 đứa con, người phụ nữ dễ dính bầu nhất thế giới giờ ra sao?-340 tuổi có 44 đứa con, người phụ nữ dễ dính bầu nhất thế giới giờ ra sao?-4
Cuộc sống của cô Mariam và các con vô cùng khó khăn.

Cô Mariam tâm sự: "Tôi đã lớn lên trong nước mắt. Người đàn ông của tôi đã mang đến cho tôi quá nhiều đau khổ. Tất cả thời gian của tôi dành cho việc chăm sóc con cái và kiếm tiền". Mariam nói rằng cô chỉ muốn có 6 đứa con nên cuộc sống hiện tại khiến cô tuyệt vọng.

Mỗi ngày, cô Mariam và các con phải dùng khoảng 25 kg sắn ngô để làm thức ăn. Thịt cá là những món đồ xa xỉ đối với họ.

Bên trong nhà của cô Mariam, có một chiếc giường tầng để cho 12 bé gái cùng ngủ. Những đứa trẻ còn lại sẽ ngủ trên nền đất trải nệm mỏng. Cô Mariam cũng phải phân công nhiệm vụ làm việc nhà cho các con để đảm bảo mọi thứ không bị rối tung lên.

40 tuổi có 44 đứa con, người phụ nữ dễ dính bầu nhất thế giới giờ ra sao?-5
40 tuổi có 44 đứa con, người phụ nữ dễ dính bầu nhất thế giới giờ ra sao?-6
Cô Mariam đã đi cắt tử cung để không sinh thêm con nữa.

Nhận thức được việc tiếp tục mang thai sẽ mang đến nỗi khổ lớn hơn cho bản thân và gia đình, cuối cùng, cô Mariam đã quyết định tới gặp bác sĩ để ngăn việc sinh thêm con. Bác sĩ đã tiến hành cắt tử cung của cô Mariam từ bên trong và từ bây giờ, cô sẽ không bao giờ mang thai nữa. Giờ đây, cô Mariam có thể chuyên tâm vào công việc để kiếm tiền nuôi các con.

"Từ khi tôi sinh ra, tôi chưa bao giờ có được niềm vui. Nhưng bây giờ, hy vọng của tôi là được nhìn thấy các con sống hạnh phúc", cô Mariam chia sẻ.

Theo Khám Phá


sinh nở chuyện lạ

Tin tức mới nhất