Liveshow Trần Lập - Hẹn gặp lại

49 ngày mất Trần Lập: Những hình ảnh còn sống mãi của người chiến binh mạnh mẽ!

Hôm nay (4/5), 49 ngày sau khi Trần Lập rời xa cõi tạm, bước đi trên con đường mới thênh thang, chúng ta - những người yêu mến anh - ở lại, nhớ về anh và mỉm cười.


Trưa ngày 17/3/2016, Trần Lập đã trút hơi thở cuối cùng, sau vài tháng ngắn ngủi chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác. Sáng sớm ngày 23/3, hàng trăm người hâm mộ, gia đình, bè bạn đã tề tựu đưa tiễn Trần Lập về nơi an nghỉ cuối cùng. Giọt nước mắt có rất nhiều, nhưng bên cạnh đó, còn có những tiếng hát, những cái vẫy tay chào tạm biệt đầy yêu thương của rất nhiều khán giả, bè bạn đã dành cho Trần Lập.

Hôm nay (4/5/2016), tròn 49 ngày từ khi Trần Lập rời xa cõi tạm, gia đình, chiến hữu, bè bạn và fan hâm mộ lại nhớ đến anh, nhớ đến chiếc lá bàng đỏ đã lìa cành.
 
49 ngày mất Trần Lập: Những hình ảnh còn sống mãi của người chiến binh mạnh mẽ! - Ảnh 1.
Trần Lập cùng Bức Tường đã trở thành tượng đài của Rock Việt


49 ngày mất Trần Lập: Những hình ảnh còn sống mãi của người chiến binh mạnh mẽ! - Ảnh 2.
Những đêm diễn "rực lửa" là điều mà hàng triệu khán giả đã cùng trải qua
 với Trần Lập trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật của anh

Trần Lập là thủ lĩnh của Bức Tường - ban nhạc gắn liền với những năm tháng tươi đẹp nhất của lứa học sinh - sinh viên 8x và 9x đời đầu. Khác với những điều người ta thường hình dung về ca sĩ, hào nhoáng đứng trên ánh đèn sân khấu, Trần Lập là người đàn ông bụi bặm và rất "phủi". Anh mang tâm hồn của một người nghệ sĩ, anh đam mê những cung đường, anh yêu tiếng động cơ của xe phân khối lớn, anh sống hết mình vì bạn bè.

Suốt bao nhiêu năm hoạt động nghệ thuật, được coi là tượng đài của Rock Việt, nhưng Trần Lập không hề có cuộc sống xa hoa của một ngôi sao. Ở anh có điều gì đó rất đàn ông, rất bụi bặm, rất thật và cũng rất đỗi lãng mạn. Khi anh xuất hiện trên "Giọng hát Việt", nhiều người bất ngờ. Bởi Trần Lập vốn không có tài ăn nói. Nhưng anh đã chinh phục khán giả và các học trò với sự điềm tĩnh, trầm lặng của mình.
 
49 ngày mất Trần Lập: Những hình ảnh còn sống mãi của người chiến binh mạnh mẽ! - Ảnh 3.
Người đàn ông bụi bặm, phong trần ấy...


49 ngày mất Trần Lập: Những hình ảnh còn sống mãi của người chiến binh mạnh mẽ! - Ảnh 4.
Lại mang trong mình 1 tâm hồn nghệ sĩ

Còn nhớ, ngày đầu tiên phát hiện ra căn bệnh ung thư quái ác, Trần Lập thông báo trên Facebook bằng một giọng điệu bình thản như nói về câu chuyện của người khác. Nhưng ẩn chứa trong câu chuyện đó, ắt hẳn ai cũng cảm thấy rung động và xót thương. Suốt thời gian chiến đấu với bệnh tật, cùng rất nhiều lần trị xạ đau đớn và chịu đựng tác dụng phụ của thuốc, nhưng chưa bao giờ Trần Lập thôi lạc quan, thôi vui vẻ. Anh vẫn thường xuyên đăng hình ảnh của mình trên trang cá nhân, để hàng nghìn bạn bè, fan hâm mộ cùng theo dõi. Nhiều lúc, tôi nghĩ rằng chính sự lạc quan này của anh đã khiến nhiều người tin rằng chắc chắn Trần Lập sẽ khỏe lại. Bởi vậy nên khi hay tin anh qua đời, dù đã chuẩn bị tinh thần trước nhưng ắt hẳn nhiều người vẫn không khỏi bàng hoàng.
 
49 ngày mất Trần Lập: Những hình ảnh còn sống mãi của người chiến binh mạnh mẽ! - Ảnh 5.
Trần Lập luôn chiến đấu với bệnh tật cùng tinh thần lạc quan


49 ngày mất Trần Lập: Những hình ảnh còn sống mãi của người chiến binh mạnh mẽ! - Ảnh 6.
Ở thời khắc mà anh cần sự động viên, an ủi từ mọi người nhất thì Trần Lập lại
"vững chãi biến mình thành ngọn lửa, truyền cảm hứng" cho mọi người


49 ngày mất Trần Lập: Những hình ảnh còn sống mãi của người chiến binh mạnh mẽ! - Ảnh 7.
Anh dành thời gian cuối cùng của cuộc đời để ở bên gia đình nhiều hơn

Trong vài tháng ngắn ngủi chiến đấu với ung thư, những người xung quanh Trần Lập ai cũng lo lắng cho anh. Nhưng ở thời khắc mà anh cần sự động viên, an ủi từ mọi người nhất thì Trần Lập lại "vững chãi biến mình thành ngọn lửa, truyền cảm hứng, khơi dậy ý chí và niềm tin cho những người kém may mắn mà chỉ mới đây thôi trong cuộc chiến với ung thư anh đã thực sự hiểu họ" (Trích điếu văn Trần Lập). Những hình ảnh được Trần Lập chia sẻ trong quá trình anh bị ung thư ai cũng có thể nhận thấy Trần Lập gầy rộc đi rất nhanh. Nhưng tất cả những tấm hình đó, Trần Lập đều cười tươi rạng rỡ.

Ngày 16/1, Trần Lập đứng trên sân khấu cuối cùng của cuộc đời trong liveshow "Đôi bàn tay thắp lửa". Dù khi ấy, cơ thể anh chịu tác dụng phụ của thuốc, vô cùng đau đớn. Nhưng Trần Lập vẫn đứng trến sân khấu mà không cần sự hỗ trợ của xe lăn. Anh cháy hết mình cùng anh em, cùng khán giả trong đêm mưa Hà Nội lạnh buốt. Đó cũng là những khoảnh khắc tuyệt vời cuối cùng khán giả được thấy anh trên sân khấu.
 
49 ngày mất Trần Lập: Những hình ảnh còn sống mãi của người chiến binh mạnh mẽ! - Ảnh 8.
Trần Lập đã cháy hết mình trên sân khấu cuối cùng của cuộc đời anh


49 ngày mất Trần Lập: Những hình ảnh còn sống mãi của người chiến binh mạnh mẽ! - Ảnh 9.
Dù đau đớn về thể xác nhưng không có gì có thể ngăn nổi ý chí và tinh thần của anh


49 ngày mất Trần Lập: Những hình ảnh còn sống mãi của người chiến binh mạnh mẽ! - Ảnh 10.
Những hình ảnh đẹp nhất mà Trần Lập trân quý không thể thiếu bóng dáng người vợ
 kề vai bên anh


49 ngày mất Trần Lập: Những hình ảnh còn sống mãi của người chiến binh mạnh mẽ! - Ảnh 11.
Trần Lập ra đi - Bức Tường vẫn hoạt động, nhưng không có ai thay thế vị trí của anh.
 Bạn bè anh vẫn dành một chiếc mic và một ghế trống cho anh trên sân khấu.
Giọng hát của Trần Lập vẫn vang lên cùng Bức Tường

Chỉ 2 tháng sau ngày ấy, Trần Lập đã rời xa mọi người. Trong tang lễ của anh, hàng loạt những ca khúc khiến cái tên Trần Lập cũng như Bức Tường trở thành huyền thoại đã vang lên trong không khí vô cùng xúc động. Những chiến hữu của anh nối hàng dài, tiễn anh bằng tiếng rền vang của xe phân khối lớn... Đến thời khắc cuối cùng, Trần Lập vẫn truyền cảm hứng đến cho hàng ngàn khán giả, bằng sự kiên cường, ý chí lạc quan của anh. Người ta nhớ đến anh, yêu mến anh, không chỉ bởi anh là tượng đài của Rock Việt, mà bởi người đàn ông trong anh, cách sống của anh, đã chạm đến nơi sâu thẳm nhất trong trái tim mỗi người.

Hôm nay (4/5), 49 ngày sau khi Trần Lập rời xa cõi tạm, bước đi trên con đường mới thênh thang, chúng ta - những người yêu mến anh - ở lại, nhớ về anh và mỉm cười. Dù "Ở đây sương khói mờ nhân ảnh", nhưng chắc chắn "tình ai" vẫn rất đậm đà.
 
Theo Trí Thức Trẻ
Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/49-ngay-mat-tran-lap-nhung-hinh-anh-con-song-mai-cua-nguoi-chien-binh-manh-me-n-20845.html

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Liveshow Trần Lập - Hẹn gặp lại