4MINUTE tiếp tục 'hứng gạch' vì đạo ca khúc

(2Sao) - Ồn ào từ vụ đạo concept 2NE1 chưa chấm dứt thì 4MINUTE tiếp tục 'hứng gạch' khi bị tố cáo là đạo nhạc.

Trở lại với khán giả chưa được bao lâu 4MINUTE liên tiếp nhận phải gạch đá từ phía cư dân mạng. Màn lột xác táo bạo trong miniabum Crazy đã không mang lại thành công cho 5 cô gái như mong đợi, hết nghi vấn đạo hình ảnh của 2NE1 hôm nay một bloogger Hàn Quốc lại lên tiếng tố cáo 4MINUTE đạo nhạc.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/02/12/16/38/4minute-tiep-tuc-hung-gach-vi-dao-ca-khuc_1.jpg

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/02/12/16/38/4minute-tiep-tuc-hung-gach-vi-dao-ca-khuc_2.jpg

Blogger Hàn Quốc - Lineage135 là một người chuyên về thể loại nhạc EDM đã lên tiếng tố cáo Crazy là sản phẩm đạo từ ca khúc Boss Mode của Knife Party. Bố cục bài hát, giai điệu và cả nhịp phách của Crazy được cho rằng giống hệt ca khúc Boss Mode. Blogger này đã chỉ ra những điểm giống nhau giữa hai ca khúc, và đã gửi email cho công ty của Knife Party về chuyện ăn cắp trắng trợn của 4MINUTE.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/02/12/16/38/4minute-tiep-tuc-hung-gach-vi-dao-ca-khuc_3.jpg

Knife Party là nhóm nhạc nam người Australia gồm 2 thành viên là Rob Swire và Gare McGrillen, được thành lập vào năm 2011. Boss Mode là ca khúc nằm trong album Abandon Ship đã phát hành vào tháng 10 năm 2014. Lineage135 đã viết:

EDM là cụm từ được viết tắt của Electronic Dance Music. Thể loại nhạc này được xác định qua những âm thanh tạo bởi việc sử dụng các âm thanh điện tử, từ đó tạo ra âm nhạc, không sử dụng những nhạc cụ thông thường. Rất nhiều người không quen với EDM, khi nghe những ca khúc này sẽ nói "Không phải nhạc Club ca khúc nào cũng giống ca khúc nào à?". Nhưng sự thật là các nghệ sỹ EDM đã phải mất ngày đêm làm việc, thậm chí hàng năm trời để tạo ra những âm thanh mới nhằm sử dụng trong các ca khúc của họ.

Tất cả các nghệ sỹ nổi tiếng thế giới đều có những âm thanh đặc trưng riêng biệt mà fan của họ có thể dễ dàng nhận biết. Vì vậy nên khi các fan EDM đã nói rằng ca khúc nào đạo nhạc thì tức là những âm thanh trong ca khúc đó không phải được sáng tạo ra mà là sản phẩm ăn cắp. Tuy nhiên, ca khúc "Crazy" của 4Minute không chỉ đơn giản ăn cắp âm thanh mà còn nhái luôn cả cấu trúc ca khúc, giai điệu và thậm chí cả beat.

Ca khúc "Boss Mode" của Knife Party là từ album mới nhất của họ.

Hai ca khúc giống nhau từ đầu đến cuối... Một số người thậm chí có thể nói rằng ca khúc đã được lấy và để 4Minute hát đè lên. Tôi tự hỏi không biết Seo Jae Woo, Big Sancho và Son Young Jin (tác giả "Crazy") đã nghĩ gì nữa. Đặc biệt ở giây thứ 50 của "Crazy", đoạn hát dần tạo nên cao trào cho ca khúc và sau đó bạn có thể nghe tiếng kính vỡ, phần bass được tắt và beat hạ. Y hệt "Boss Mode" ở đoạn 1 phút 32 giây.

Tôi đã gửi cho JHO Management bức thư này với hy vọng các nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ trung thực và làm việc chăm chỉ hơn:

"Gửi Knife Party. Tôi là một fan của các bạn đến từ Hàn Quốc. Thật không may khi màn biểu diễn của các bạn vào tháng 10 năm ngoái bị hủy bỏ. Nhưng tôi vẫn nghĩ âm nhạc của các bạn rất tuyệt vời và rất mong chờ các bạn đến biểu diễn trong tương lai gần. Tôi gửi cho các bạn email này để thông báo về một trường hợp nghi đạo ca khúc "Boss Mode" trong album "Abandon Ship" bởi một nhạc sỹ tồi của Hàn Quốc, người vừa thực hiện ca khúc mới cho một girlgroup nổi tiếng bằng âm nhạc của các bạn. Đây là đường dẫn tới ca khúc. Mong đợi những sản phẩm âm nhạc tuyệt vời từ các bạn và hy vọng các bạn có thể sớm ghé thăm Hàn Quốc.

Thân ái.


Bản mix giữa Crazy và Boss Mode (phần 1 là Crazy, phần 2 là Boss Mode phần 3 là
ghép chung cả 2 ca khúc)

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất