5 bước bảo quản chanh tươi ngon, để cả năm không hỏng thối

Chanh là loại quả rất giàu vitamin C, tốt cho đề kháng. Đây cũng là loại quả xuất hiện thường xuyên trong mâm cơm người Việt.

Tuy nhiên, chanh không phải loại quả dễ bảo quản, vì ngay cả khi bạn để trong tủ lạnh, chanh vẫn dễ ủng và nhũn. Vậy làm cách nào để bảo quản chanh được lâu mà vẫn giữ nguyên mùi vị?

Hãy tham khảo 5 bước dưới đây:

Bước 1: Chọn mua quả chanh nhỏ, chắc tay, trơn láng sẽ có nhiều nước, chứ không phải những quả chanh to như mọi người hay lầm tưởng.

5 bước bảo quản chanh tươi ngon, để cả năm không hỏng thối-1

Bước 2: Ngâm chanh mua về trong nước muối loãng, vài phút sau rửa lại vớt nước sạch rồi vớt ra rổ.

Bước 3: Khi chanh đã ráo, dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ, xung quanh phần lõi quả. Đây là mẹo để có thể vắt chanh dễ dàng, nhiềuu nước thay vì cắt bổ đôi như thông thường. 

Bước 4: Vắt chanh lấy nước cốt và đổ phần nước cốt này vào khay đá viên nhỏ, cứ đổ cho đến khi hết.

5 bước bảo quản chanh tươi ngon, để cả năm không hỏng thối-2

Bước 5: Cho khay nước cốt chanh vào ngăn đá bảo quản, là yên tâm để quanh năm suốt tháng cũng không ảnh hưởng đến hương vị của chanh.

Khi nào cần uống thì pha ít nước ấm, cho mấy viên đá nước cốt chanh vào, thêm ít đường thì uống đảm bảo thơm ngon. Hoặc mọi người cũng có thể dùng những viên đá nước cốt chanh này để pha nước chấm cũng rất tiện.

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/5-buoc-bao-quan-chanh-tuoi-ngon-de-quanh-nam-suot-thang-khong-hu-khi-can-thi-co-ngay-search/?id=299867

bảo quản thực phẩm mẹo nhà bếp

Tin tức mới nhất