5 điểm săn lúa chín không nên bỏ lỡ ở Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một trong những điểm thu hút dân xê dịch nhất vào tháng 9 bởi vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang chín vàng mênh mông.

Mảnh đất vùng Tây Bắc - Mù Cang Chải (Yên Bái) mang trong mình nét quyến rũ khó cưỡng của một trong những địa điểm săn lúa chín đẹp nhất Việt Nam. Trong tiết thu dịu mát, sắc vàng óng ả trải ngút mây trời càng tôn lên vẻ đẹp thơ mộng và kéo du khách về với Mù Cang Chải.

Dưới đây là 5 địa điểm ở Mù Cang Chải với những cung ruộng bậc thang mùa lúa chín như những tấm thảm vàng ươm dệt lên khung cảnh hoang dã, yên bình của mảnh đất nơi này.

Đèo Khau Phạ

Điểm đến không thể bỏ qua khi đến Mù Cang Chải vào mùa lúa chín là đèo Khau Phạ - một trong tứ đại đỉnh đèo của núi rừng Tây Bắc. Là một trong những cung đường đèo "cua tay áo", dốc đứng và cũng đẹp bậc nhất Việt Nam, đèo Khau Phạ luôn được các dân phượt truyền tai nhau chinh phục nhất là dịp mùa lúa chín hay mùa săn mây.

Là một trong những cung đường đèo quanh co và dốc đứng thuộc hàng bậc nhất Việt Nam vượt qua đỉnh núi Khau Phạ, ngọn núi cao nhất vùng Mù Cang Chải. Đèo Khau Phạ có điểm khởi đầu là đoạn cắt quốc lộ 32 với quốc lộ 279 liền mạch liên tiếp với đèo Chấu phía trước nó và đèo Vách Kim phía sau trên đường 32.

Từ thành phố Yên Bái, ngược theo quốc lộ 32 chừng 5 giờ đồng hồ, qua xã Tú Lệ, đèo Khau Phạ huyện Mù Cang Chải hiện ra giữa một vùng cao nguyên được bao quanh bởi những dãy núi điệp trùng. Những cung đường đèo quanh co giữa những cánh rừng già còn mang đậm nét nguyên sơ và những triền ruộng bậc thang của các dân tộc Mông, Thái.

5 điểm săn lúa chín không nên bỏ lỡ ở Mù Cang Chải-1
Đèo Khau Phạ là điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách yêu vẻ đẹp thiên nhiên vùng cao. Ảnh: Hai Thinh

Thung lũng Tú Lệ

Là một thung lũng thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, Tú Lệ là một trong những điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách yêu vẻ đẹp thiên nhiên. Tú Lệ giữa mùa thu, lúa chín vàng ươm rạt rào như sóng núi. Mùa gặt náo nức rộn ràng, mùi cơm mới theo gió bảng lảng trên chái nhà… Tú Lệ có thể ví như một cô gái miền sơn cước vô cùng xinh đẹp.

Không chỉ thu hút du khách bởi những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải tháng 9, Tú Lệ còn hấp dẫn cả những tay săn ảnh khi người Thái nơi đây vẫn lưu giữ được nét sinh hoạt truyền thống là “tắm tiên” bên suối.

5 điểm săn lúa chín không nên bỏ lỡ ở Mù Cang Chải-2
Thung lũng Tú Lệ điểm đến không thể bỏ qua khi đến Mù Cang Chải vào mùa lúa chín. Ảnh: I.T

Ruộng mâm xôi - xã La Pán Tẩn

Nổi tiếng nhất ở Mù Cang Chải là ruộng bậc thang trên địa bàn ba xã La Pán Tẩn, nhất là thửa ruộng Mâm Xôi. Để đến được Mâm Xôi - kiệt tác nghệ thuật Mù Cang Chải thì không hề dễ dàng một chút nào, đường đến rất lầy lội, khó đi. Nhưng bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối hận đâu. Mọi mệt mỏi sẽ tan biến hết khi mọi giác quan được đánh thức bởi hương lúa chín, và sắc vàng óng của thửa Mâm Xôi.

5 điểm săn lúa chín không nên bỏ lỡ ở Mù Cang Chải-3
Ruộng "Mâm xôi" ở xã La Pán Tẩn là địa điểm được nhiều tay săn ảnh tìm đến để có được những bức ảnh lạ độc. Ảnh: I.T

Xã Chế Cu Nha

Một xã của huyện Mù Cang Chải, nằm cách trung tâm huyện khoảng 7km về hướng đi Hà Nội. Đường vào Chế Cu Nha dốc và khó đi, thách thức những tín đồ xê dịch đam mê những cung đường mạo hiểm.

5 điểm săn lúa chín không nên bỏ lỡ ở Mù Cang Chải-4
Những thửa ruộng bậc thang ở xã Chế Cu Nha là điểm dừng chân luôn thu hút các bạn trẻ tới đây thưởng lãm và chụp ảnh. Ảnh: Hai Thinh.

Bản Lìm Mông

Bản Lìm Mông xã Cao Pạ, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái thấp thoáng ẩn mình giữa mây trời rừng núi. Đường đến bản Lìm Mông xa xôi, cách trở, nhưng vẫn hấp dẫn những tín đồ du lịch bởi nét đẹp quyến rũ của những thửa ruộng lúa chín vàng, những ngôi nhà sàn chênh vênh trên triền đồi, những em bé vùng cao má đỏ hây hây.

5 điểm săn lúa chín không nên bỏ lỡ ở Mù Cang Chải-5

Vào đúng vụ lúa chín thì bản Lìm Mông là 1 điểm đến lý tưởng. Ảnh: Tan Anh Ngo.

Theo Dân Việt


du lịch yên bái mù cang chải Yên Bái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao