5 hit đình đám làm nên thương hiệu 'công chúa ballad' Bích Phương

- Cả 5 ca khúc đều là những bản hit đình đám được rất đông khán giả trẻ đón nhận.

Rời khỏi cuộc thi khi đã vào tới top 7 của cuộc thi Vietnam Idol 2010, Bích Phương không phải là cái tên được báo giới liên tục săn đón và không quá thu hút sự chú ý của khán giả, sở hữu chất giọng không quá đặc sắc, tuy nhiên lại rất tình cảm và lấy được nước mắt người nghe. Và từ năm 2012, Bích Phương biến tên tuổi của mình trở thành một trong những từ khóa được khán giả quan tâm nhiều nhất.

Có khi nào rời xa

Sau Vietnam Idol, Bích Phương đến với cuộc thi Tỏa sáng cùng sao và đoạt giải nhất do ban giám khảo bình chọn. Bích Phương đã cùng với thí sinh Minh Hằng - người đạt giải nhất do khán giả bình chọn cho ra mắt Album Ơ hay. Tuy nhiên, sản phẩm âm nhạc này khá mờ nhạt trong mắt những khán giả trẻ.

Năm 2012, sau khi cho ra mắt một bức thư tình từ một cô gái có trái tim yếu mềm viết gửi cho người yêu khi cuộc tình bất ngờ tan vỡ - Có khi nào rời xa thì tại thời điểm đó, đây là ca khúc có tác động không hề nhỏ trong làng nhạc và được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mắt. Ca khúc đạt 9 triệu lượt nghe sau khoảng thời gian ngắn. Đó là thành quả và là một sản phẩm kết tinh đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa nhạc sĩ trẻ Tiên Cookie và Bích Phương.



Từ ca từ cho tới giai điệu, Có khi nào rời xa đều mang chất chứa một nỗi buồn sâu thẳm và đầy xúc động của một cô gái có trái tim yếu mềm. Và ngay sau đó xuất hiện thêm trào lưu cover ca khúc này cũng rất phổ biến, Từ đó có thể thấy đây chính là một dấu mốc cho sự trở lại đầy ấn tượng của Bích Phương.

Có khi nào rời xa - Bích Phương

Có lẽ em

Tiếp tục khai thác thế mạnh ở dòng ballad trữ tình, cô tiếp tục tung ra single Cõ lẽ em, ca khúc được Tiên Cookie đặc biệt "đo ni đóng giày" cho Bích Phương. Tạo được thành công với bản thu âm, cô đã lên kế hoạch, đầu tư và chuẩn bị kĩ lưỡng để đưa những cảm xúc của Có lẽ em vào trong MV.



Có lẽ em mang đầy tâm trạng của một người thiếu nữa đã vô tình đánh mất đi tình yêu của mình. Cô cho rằng mình chỉ luôn hạnh phúc và ấm áp giữa mùa đông lạnh lẽo với những cơn gió mùa khi cô được ở bên chàng trai. Với giai điệu đẹp, lời ca mang chất tự sự, Có lẽ em nhanh chóng chiếm trọn được trái tim của các bạn trẻ và đạt được số lượt nghe khủng trên nhiều trang nhạc Online.

Có lẽ em - Bích Phương

Em muốn
.



Tháng 6/2013, Bích Phương tung ra single thứ 2 mang tên Em muốn. Với lối hát thổn thức và mong manh, lãng mạn, sau đúng một ngày ra mắt, Em muốn dễ dàng vượt qua những tên tuổi của các ca sĩ đàn anh, đàn chị để leo lên vị trí dẫn đầu tại các bảng xếp hạng tuần, xếp hàng tháng tại các trang nhạc.

Chỉ là em giấu đi

Đầu tháng 11/2013, Bích Phương đã chính thức cho ra mắt Album mang tên Chỉ là em giấu đi gồm những ca khúc được sáng tác bởi những nhạc sĩ tên tuổi hiện nay như Nguyễn Văn Chung, Vũ Quốc Bình, Phạm Hồng Phước, Tăng Nhật Tuê ... trong đó, ca khúc cùng tên với Album là Chỉ là em giấu đi thu hút được nhiều sự chú ý nhất. Ca khúc vẫn là những nỗi buồn chất chứa, luôn thổn thức và sống trong những nỗi nhớ về mối tình đã qua.



Trung thành và gắn mác với phong cách sở trường pop ballad đã lựa chọn từ đầu, giọng hát trong trẻo, nhẹ nhàng, tình cảm của Bích Phương giờ đây đã trưởng thành và cứng cáp hơn rất nhiều.


Mình yêu nhau đi

Ca khúc này ra mắt đúng vào dịp ngày lễ tình nhân Valentine 2014. Lời bài hát như những lời tâm sự rất thật lòng của một cô gái đang yêu và có phần cổ vũ, khích lệ cho những ai cũng đang có trong mình một đối tượng thì hãy can đảm bày tỏ hết những điều mà con tim mình muốn nói.



Chính vì ca từ rất chân thực và ngọt ngào, ca khúc này nhanh chóng được truyền đi rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Đi kèm theo đó là những dòng chia sẻ được lấy chính trong ca khúc như "Hay là mình cứ bất chấp hết yêu nhau đi anh" ... Bài hát đã thu hút được gần 50 triệu lượt nghe kể từ thời điểm ra mắt, một con số khổng lồ mà nhiều ca sĩ tên tuổi cũng phải mơ ước.


Đăng Hải

Tin tức mới nhất