5 khoảnh khắc thời trang ấn tượng nhất Tuần lễ thời trang cao cấp Paris

Paris Haute Couture Spring Summer 2024 (Tuần lễ thời trang cao cấp Paris Xuân Hè 2024) diễn ra tại Pháp đã chính thức khép lại với nhiều hình ảnh đáng nhớ.

Thời trang cao cấp đại diện cho đỉnh cao của phong cách Pháp và sự tinh tế. Dòng sản phẩm này tinh tế đến mức chỉ một số ít thương hiệu được Fédération de la Haute Couture et de la Mode (Liên đoàn Thời trang cao cấp và Thời trang, là cơ quan quản lý ngành thời trang Pháp) cấp quyền thành viên mỗi năm.

Điều này tạo nên một số cảnh tượng hoành tráng nhất trên sàn diễn trong mỗi mùa. Bên cạnh sàn diễn và hàng ghế đầu toàn sao, tuần lễ thời trang cao cấp còn là cơ hội tôn vinh chất thơ của thời trang, may mặc. Mỗi bộ trang phục được sản xuất thủ công thường mất hàng giờ làm việc để hoàn thiện.

5 khoảnh khắc thời trang ấn tượng nhất Tuần lễ thời trang cao cấp Paris-1
Giám đốc sáng tạo Daniel Roseberry của hãng thời trang cao cấp Schiaparelli đã dành 6 tháng để suy ngẫm về giá trị của khả năng sáng tạo thực hành so với AI (trí tuệ nhân tạo). Do đó, bộ sưu tập Xuân Hè 2024 của anh là sự khám phá mối quan hệ căng thẳng giữa con người và máy móc. Đó là sự kết hợp giữa những ký ức cá nhân của anh khi lớn lên ở Texas (Mỹ) khi còn là đứa trẻ bị ám ảnh bởi nghề thủ công, những bộ phim khoa học viễn tưởng cổ điển (Ảnh: Acielle).

5 khoảnh khắc thời trang ấn tượng nhất Tuần lễ thời trang cao cấp Paris-2
Ví dụ rõ ràng nhất về điều này là sự xuất hiện của một "em bé robot" được thêu bằng pha lê Swarovski, pin cũ, chip điện tử, điện thoại nắp gập cùng nhiều đồ công nghệ bị bỏ đi khác. "Em bé" nằm gọn trên hông của người mẫu, nàng thơ Maggie Maurer. "Rất nhiều người trên mạng xã hội đã sử dụng AI và biến bộ sưu tập của tôi thành bộ sưu tập kỹ thuật số, xem ai mặc đồ đẹp nhất. Vì vậy tôi nghĩ, quân bài duy nhất tôi phải chơi bây giờ thực sự là ký ức của mình", Daniel Roseberry chia sẻ với WWD (Ảnh: Giovanni Giannino).

5 khoảnh khắc thời trang ấn tượng nhất Tuần lễ thời trang cao cấp Paris-3
Một trong những buổi trình diễn được mong đợi nhất mùa Xuân Hè 2024 là sự hợp tác của nhà thiết kế Simone Rocha với thương hiệu Jean Paul Gaultier. Bộ sưu tập được thiết kế dựa trên 3 quy tắc chính của Gaultier (hình xăm, áo nịt ngực và thủy thủ) kết hợp với nét nữ tính u sầu, giản dị vốn là cốt lõi trong thương hiệu đặc trưng của Rocha (Ảnh: Harper's BAZAAR).

5 khoảnh khắc thời trang ấn tượng nhất Tuần lễ thời trang cao cấp Paris-4
Những chiếc áo ngực hình nón của thương hiệu được thiết kế lại với hình dạng những chiếc gai, ám chỉ những bông hồng mà Gaultier sẽ tặng người mẫu của mình ở hậu trường sau các buổi biểu diễn. Ở hàng ghế đầu, giới mộ điệu có thể bắt gặp Kylie Jenner ngồi cạnh Kelly Rutherford, hay hai ca sĩ Shygirl đang chụp ảnh cùng PinkPantheress (Ảnh: Marc Piasecki).

5 khoảnh khắc thời trang ấn tượng nhất Tuần lễ thời trang cao cấp Paris-5
Nàng thơ lâu năm của Chanel - Margaret Qualley (người đã rời nhà năm 14 tuổi để theo học múa ballet - đã đóng vai chính trong đoạn phim giới thiệu buổi trình diễn bộ sưu tập mới. Cô cũng xuất hiện lần thứ hai trên sàn diễn của thương hiệu trong chiếc áo khoác vải tweet và một chiếc váy nhỏ xíu. Lần đầu tiên Margaret Qualley xuất hiện là mùa Thu Đông 2021 (Ảnh: British Vogue).

5 khoảnh khắc thời trang ấn tượng nhất Tuần lễ thời trang cao cấp Paris-6
Không ít cặp mẹ con nổi tiếng xuất hiện tại hàng ghế đầu các buổi trình diễn thời trang cao cấp Xuân Hè 2024. Chẳng hạn, gia đình Kardashian-Jenner với mẹ Kris Jenner, chị gái thứ hai Kim Kardashian, em gái út Kylie Jenner cùng con gái Stormi Webster liên tục thu hút chú ý (Ảnh: Jacopo Raule).

5 khoảnh khắc thời trang ấn tượng nhất Tuần lễ thời trang cao cấp Paris-7
Hay diễn viên Reese Witherspoon và con gái Ava Phillippe đã có mặt tại buổi trình diễn của Fendi. Siêu mẫu Kate Moss và con gái Lila Moss cũng vậy. "Nếu bạn giàu có và nổi tiếng, tuần lễ thời trang chỉ là một chuyến đi mua sắm của hai mẹ con", cây viết của tạp chí British Vogue bình luận (Ảnh: Getty).

5 khoảnh khắc thời trang ấn tượng nhất Tuần lễ thời trang cao cấp Paris-8
Xuân Hè 2024 là mùa mà nhà thiết kế John Galliano đã cống hiến trọn vẹn cho thương hiệu Maison Margiela. Buổi trình diễn bộ sưu tập mới được dàn dựng bên dưới cây cầu Pont Alexandre III lịch sử ở Paris, Pháp. Nhà thiết kế đã đưa du khách đến một vùng nội địa tồi tàn, nơi những kẻ chạy trốn, những kẻ móc túi và những kẻ đi đường loạng choạng quanh bàn cà phê (Ảnh: British Vogue).

5 khoảnh khắc thời trang ấn tượng nhất Tuần lễ thời trang cao cấp Paris-9
Buổi trình diễn của John Galliano được ví như cuộc diễu hành đến từ thế giới khác. Nơi ấy, người mẫu đi loạng choạng trên con đường thiếu ánh sáng, cánh tay khua khoắng như thể bị buộc vào dây rối. Họ khoác trên mình những chiếc áo nịt ngực và những chiếc áo choàng bị sâu ăn trong suốt (Ảnh: WWD).

Theo Dân Trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/5-khoanh-khac-thoi-trang-an-tuong-nhat-tuan-le-thoi-trang-cao-cap-paris-20240127191736103.htm

Tuần lễ thời trang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao