5 kiểu sneaker cơ bản phải nằm lòng dành cho các tín đồ streetwear

Những phong cách sneaker nào sẽ là bước đệm để cùng bạn làm nên một outfit hoàn hảo?

Nếu phải liệt kê một trong những lĩnh vực có tốc độ phát triển chóng mặt nhất thuộc nền công nghiệp thời trang quốc tế những năm vừa qua thì sneaker - hay còn được biết đến với tên gọi chung là giày thể thao, chắc chắn sẽ là hiện tượng được nhắc đến nhiều hơn cả. Với số lượng hơn 9 triệu đôi được bán ra trên toàn thế giới để mang về doanh thu gần 1,2 tỉ USD - sneaker dường như đã càn quét khắp mọi nơi để không sớm thì muộn sẽ trở thành từ khoá được săn đón nhiều nhất.

Không khó để giải thích cho sự tăng trưởng vượt bậc này khi việc dần "chỉn chu" hơn trong phong cách ăn mặc đang là một xu thế của xã hội hiện đại và đương nhiên - việc "nâng cấp" những item "trên chân" cũng là một điều khiến nhiều người không thể không chú ý.

Vậy nên, nếu có cùng suy nghĩ trên với mong muốn tìm được những phong cách sneaker phù hợp nhất - 5 kiểu "giày đẹp" dưới đây sẽ là loạt lựa chọn bạn không thể bỏ qua khi đang chập chững bước vào nền văn hoá sát mặt đất. Hãy bắt đầu với:

#1. The All-White Tennis Sneaker



Sạch, tối giản cũng như luôn là một trong những xu hướng dẫn đầu, all-white sneaker - hay còn được biết đến như những đôi giày "trắng tươi", sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài tinh tươm để tạo nên những phong cách ăn bận nắn nót.

Hãy ngược dòng lịch sử một chút để trở về thời điểm những năm 1920 khi đôi Chuck Taylor all-white cổ điển được ra mắt. Vào lúc này, sản phẩm đầu tay của Converse đã bắt đầu gây tiếng vang trong cộng đồng thời trang nhưng phong cách all-white chỉ trở nên thực sự bùng nổ khi adidas ra mắt đôi adidas 'Robert Haillet theo tên của một vận động viên tennis chuyên nghiệp vào năm 1965.

Vài năm sau đó, Robert Haillet nghỉ hưu và cơ hội được giành lại cho tay chơi tennis Stan Smith - đánh dấu một thời kỳ đỉnh cao của adidas nói riêng và những đôi all-white tennis sneaker nói chung. Kể từ lúc này, "trắng muốt" nghiễm nhiên trở thành một xu hướng quốc tế và hàng loạt thương hiệu đã bắt đầu rục rịch thiết kế cho riêng mình những đôi all-white cực kì bóng bẩy để rồi kéo dài xu hướng cho đến tận hôm nay.

"All-white sneaker ư? Chúng nhìn rất ổn khi phối cùng denim. Diện với suit cũng tương đối lịch lãm và bảnh bao đấy. Tôi cảm thấy mọi loại trang phục đều có thể kết hợp dễ dàng với một đôi 'trắng tươi'," trích lời Sophie Hay - biên tập viên thời trang tại Lyst. "Tuy nhiên, các đôi all-white lại bám bẩn khá dễ dàng vậy nên hãy chuẩn bị cho mình các loại phun chống thấm cũng như tránh triệt để các vũng nước trên đường nếu bạn không muốn đôi sneaker yêu thích mất đi tính thẩm mỹ vì ngập trong bùn," Hay chia sẻ.

Ở thời điểm hiện tại, các hãng street wear đều sản xuất all-white sneaker với mức giá dao động cơ bản từ $40 cho đến $400. Nếu muốn chọn cho mình một đôi thực sự chất lượng - Common Project Achilles sẽ là cái tên mà bạn nên tìm đến. Bên cạnh đó, những thương hiệu như Acne Studio hay ETQ cũng sẽ mang lại các giải pháp thay thế tuyệt không kém.


Common Project Achilles


Acne Studio Leather


ETQ

#2. The All-Black



Giống như một đôi trắng tinh khôi, một cặp all-black cũng mang đến giá trị không kém gì all-white khi sở hữu những phẩm chất không hề kém cạnh thậm chí còn nhỉnh hơn đôi chút so với người anh em. "Ngoài việc diện đẹp với hầu hết mọi outfit, một đôi all-black sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian của bạn với bàn chải và dung dịch vệ sinh giày. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể xỏ một đôi 'đen tuyền' vào chân để đến công sở mà không phải cảm thấy những ánh mắt dè bỉu đang hướng về phía mình," Hay cho biết.

Để chọn cho bản thân một đôi all-black chất lượng - thương hiệu Buttero từ Ý sẽ là cái tên đáng lưu tâm hết thảy. Phổ thông hơn - Converse, Puma hay Nike sẽ đều đáp ứng đầy đủ cho mọi nhu cầu của bạn.


Buttero



Saint Laurent



Verso x Filling Pieces


#3. The Skate Slip-On



Được ví như đứa trẻ không bao giờ lớn từ những năm 1960, skate slip-on hay còn được biết đến như kiểu giày phổ biến của các tay trượt ván - vẫn luôn tuân thủ tiêu chí hàng đầu là cảm giác thoải mái và sự tiện lợi bậc nhất dành cho người sử dụng. Các xu hướng đến rồi đi nhưng dường như tất cả đều là ngoại lệ với loại sneaker này khi skate slip-on vẫn chưa bao giờ thay đổi cấu trúc kể từ khi đại diện tiêu biểu mang tên Authentic Vans xuất hiện lần đầu tiên.

"Với tính linh hoạt cùng khả năng thích ứng cao, slip-on xứng đáng có một vị trí trong tủ đồ của bất kì ai. Chưa kể, những đôi giày trượt ván này còn phối đẹp với chinos hoặc beat-up jeans để mang đến một tổng thể không thể có gu hơn cho người mặc," Hay cho biết. "Hãy chọn cho bản thân một đôi với các phối màu thịnh hành như be, đen, xám hoặc navy - bạn chắc chắn đã tìm được một 'trợ thủ' không thể đắc lực hơn trong công cuộc hoàn thiện phong cách của chính mình," Hay kết lời.


Vans Classic Slip-On


A.P.C Ted Tennis Slip-On



Oliver Spencer Suede Slip-On

#4. The Basketball Shoes



Được thiết kế để phục vụ những gã khổng lồ thực sự trong bộ môn bóng rổ - basketball shoes đã tạo nên một nền văn hoá mini thực sự trong lòng cộng đồng sneaker rộng lớn bằng những thiết kế rất đặc trưng của mình. Với hàng loạt mẫu mã đặc biệt có gu ấn tượng, những kiểu giày bóng rổ được cách tân đã nhanh chóng trở thành một trong các loại sneaker bán chạy nhất thời gian vừa qua.

Quay ngược dòng thời gian, mức độ tăng trưởng của giày bóng rổ đã chính thức được bắt đầu kể từ khi Lavin Homme trình làng BST các đôi basketball shoes cách tân vào năm 2007. Xa hơn nữa, sự thống trị của giày bóng rổ dường như đã được nhen nhóm kể từ khi Nike tung ra The Blazer năm 1970 và Air Force One năm 1980.

"Ở thời điểm hiện tại, Valentino's Rock Be cùng với Y3-Qasa sẽ là loạt lựa chọn đình đám đáng lưu tâm nếu bạn muốn tậu cho mình một đôi basketball shoes thật ấn tượng," trích lời Samuel Smith - biên tập viên thời trang tại oki-ni.


Valentino's Rock Be



Givenchy Tyson



Nike Air Force One


#5. The Runner



Nếu basketball shoes đã luôn dẫn đầu trong suốt 5 năm qua thì 2016 sẽ chứng kiến một cuộc đổi ngôi khi the runner - những đôi giày chạy bộ sẽ sớm tấn công tổng lực các cửa hiệu sneaker trên toàn thế giới. Nhẹ, thoáng khí cùng một thiết kế vô cùng thoải mái - the runner chính là sự lựa chọn hàng đầu trong năm nay dành cho tất cả những tín đồ của nền văn hoá sát mặt đất.

"adidas NMD dường như là đôi runner chất lượng nhất tôi từng sở hữu," Aman Tak - một sneakerhead tại Florida cho biết. "Bên cạnh đó, LunarEpic Flykit hay Free Run Flykit của Nike với mũi giày được dệt kim tỉ mỉ cũng là các lựa chọn khá ổn khác mà tôi đã từng trải nghiệm," anh kết lời.

Ngoài ra, nếu muốn chọn cho mình những đôi sneaker chất lượng hơn - Lanvin hoặc OAMC sẽ là loạt thương hiệu mang đến đẳng cấp với một phong cách bóng bẩy và chỉn chu đến từng chi tiết. Ở mức giá phổ thông - Asics, New Balance cùng với Saucony chính là những cái tên được lòng cộng đồng sneakers quốc tế nhất.


adidas NMD


OAMC


 Nike LunarEpic Flykit

Kết

Sẵn sàng cho một năm chất chơi với những đôi sneaker chất chơi chưa nào anh em? Hãy chọn cho mình một đôi thật xuất sắc nhé ;)

Theo Infonet.vn


Tin tức mới nhất