5 loại cây trồng ban công để 'mời gọi' thần Tài, cả nhà tha hồ hưởng lộc quanh năm

Dưới đây là những loại cây phong thuỷ trồng ở ban công để chiêu tài gọi lộc mà các chuyên gia phong thuỷ khuyên bạn nên trồng.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của loài chúa sơn lâm giúp xua đuổi ma quỷ, trừ tà ma. Theo phong thuỷ, những chiếc lá mọc thẳng tượng trưng cho sức mạnh cá nhân, cây lưỡi hổ còn giúp mang lại sức mạnh cho gia chủ, củng cố tiền tài, sự nghiệp.

Cây xương rồng

5 loại cây trồng ban công để mời gọi thần Tài, cả nhà tha hồ hưởng lộc quanh năm-1

 

Xương rồng là một loài cây đặc biệt trong phong thuỷ. Thân cây phát triển hướng lên tên trông giống như xương của một con rồng mạnh mẽ. Đồng thời, nhờ những chiếc gai tủa ra bên ngoài mà trong phong thuỷ, xương rồng được cho là có khả năng hoá giải hình sát mạnh bên ngoài.

Cây ngọc kỳ lân

Cây này gắn liền với hình ảnh Phật giáo. Nó mang lại điều lành và một sức mạnh có thể trấn giữ ngôi nhà của bạn. Đặc biệt khi được trồng ở ban công, cây ngọc kỳ lân sẽ giúp hoá giải sát khí xung quanh, mang lại điềm lành cho ngôi nhà của bạn.

Cây phong lộc hoa

Màu đỏ của phong lộc hoa giúp điểm xuyết thêm cho ban công của bạn thêm sống động. Đặc biệt, trong phong thuỷ, loài hoa này được tin là sẽ mang đến may mắn, tài lộc và niềm vui, tăng vượng khí, hài hòa phong thủy.

Hoa hồng

Hoa hồng là loại cây vừa đẹp, vừa có hương vừa có sắc và có nhiều loại khác nhau. Bạn cũng nên chọn loại hoa hồng thân gai trồng ở ban công vì chúng có tác dụng hóa giải phong thủy. Đây là loài hoa thích hợp với những nhà có nhiều phụ nữ.

Những lưu ý khi trồng cây ở ban công

Cây to, tán rộng sẽ chắn hết ánh sáng, gió vào trong ngôi nhà. Thêm vào đó, cây có tán lá rộng có rất côn trùng, ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

5 loại cây trồng ban công để mời gọi thần Tài, cả nhà tha hồ hưởng lộc quanh năm-2

Nếu cây cảnh đó vươn hẳn ra ngoài thì phải chú ý đề phòng gió to hoặc vô ý làm đổ, làm rơi chậu hoa xuống đất, vì đôi khi có thể rơi trúng người đi đường.

Tưới cây trên ban công không nên tưới nhiều tránh nước rơi xuống đất gây bẩn nền hay rớt vào quần áo. Đồng thời dễ gây úng nước, hại cây.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo Khỏe và đẹp


phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao