5 'mánh' thổi bay mỡ bụng nhanh chóng

Cho dù bạn đang vật lộn với mỡ bụng đã lâu hay chỉ mới bắt đầu, luôn có đủ thủ thuật giải quyết vấn đề của bạn.



Dù có ăn kiêng và chăm chỉ tập luyện đến thế nào, bạn cũng không thấy cơ thể có dấu hiệu được cải thiện? Đừng quên, mỡ thừa tại bụng là khu vực khó “đánh bay” nhất.

Và tất nhiên, chỉ chăm chỉ thôi thì chưa đủ, bạn còn cần tới vài mẹo này để quá trình đốt cháy chất béo diễn ra hiệu quả hơn.

Uống nhiều hơn 2 lít nước

Có hàng triệu lí do để bạn không được phép quên rằng: nước có thể giúp bạn khỏe mạnh và xinh đẹp hơn. Uống hai ly nước ấm trước khi bắt đầu bữa ăn sẽ làm giảm sự thèm ăn của bạn, dạ dày được lấp đầy và bụng sẽ chẳng còn chỗ để chứa thêm quá nhiều đồ ăn nữa.

Hay khi cảm thấy đói, dù chỉ mới kết thúc bữa ăn cách đây hai tiếng đồng hồ, bạn thường vô thức đi kiếm cái gì đó bỏ vào bụng. Nhưng thực sự, nếu không kèm theo chóng mặt, vấn đề đang diễn ra ở đây chỉ là sự mất nước và bạn chỉ cần bổ sung nước cho cơ thể mà thôi.

Đi ngủ sớm hơn
 


 

Tuyến thượng thận của bạn không hoạt động tốt, chất béo sẽ được tích lũy xung quanh bụng, đó là lí do tại sao một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để loại bỏ chất béo dư thừa chỉ đơn giản bằng việc có giấc ngủ chất lượng. Chế độ ăn kiêng và tập thể dục có thể làm nên điều kì diệu với vóc dáng, nhưng chỉ khi ngủ đủ giấc, bạn mới có thể tận dụng triệt để quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Sữa chua thay cho mọi món tráng miệng



 

Có hai lí do tại sao sữa chua lại là một phần quan trọng trong cuộc chiến “thổi bay” mỡ bụng này:

Thứ nhất, rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, việc tăng cường khối lượng canxi có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Thứ hai, tiêu thụ thực phẩm probiotic như sữa chua có thể giúp tái tạo đường ruột bởi các vi khuẩn có lợi, chỉ khi hệ tiêu hóa không bị rối loạn, thức ăn nạp vào mới được tiêu thụ triệt để, tránh tình trạng đầy bụng mà đôi khi bạn vẫn nghĩ đó là do mỡ thừa.

Tăng cường chất béo lành mạnh và giảm carbs



 

Hãy ngưng ăn kiêng kham khổ ngay bây giờ, thay vào đó hãy xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh hơn cùng những chất béo có lợi, thậm chí, bạn có thể dùng chúng để xử lí chỗ mỡ bụng cứng đầu.

Chất béo bão hòa đơn có trong: dầu oliu, bơ đậu phộng, cá, đậu nành,….đều là những chất béo mà bạn cần.

Ngoài ra, hãy cắt giảm carbs, cho dù không phải tất cả trong số chúng đều có hại cho bạn.

Tập luyện
 


 

Cho dù crunches vẫn được đánh giá là bài tập hiệu quả nhất với vòng hai, thì bạn cũng nên tiếp tục duy trì các bài tập khác cùng nó. Đừng quên, cho dù có vận động chăm chỉ đến mấy, thì bụng luôn là khu vực được tiêu hao mỡ cuối cùng, nên cách duy nhất để bạn có thể giảm mỡ bụng chính là đốt cháy chất béo dư thừa toàn thân trước tiên.
 


 

Cuối cùng, hãy chi phối tâm trạng của chính minh. Sự tiêu cực hay căng thẳng chắc chắn là một trong rất nhiều lí do khiến mỡ vùng bụng không thể bị “thổi bay”.

Chuyên gia tư vấn tâm lý học thể thao, huấn luyện viên cá nhân, và là tác giả cuốn It's All in the Mind – Jacqueline Kelly giải thích: "Những suy nghĩ tiêu cực về cơ thể và bụng của bạn thiết lập một vòng lặp phản hồi tiêu cực. Bạn cần phải làm gì đó để an ủi bản thân và bạn tìm đến thức ăn. Hãy ngừng ngay chu kỳ này lại bằng cách tập trung tinh thần vào những điều tích cực, những niềm vui nhỏ để cải thiện triệt để vấn đề”.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-manh-thoi-bay-mo-bung-nhanh-chong-n-124185.html

chế độ ăn uống Bí quyết giữ dáng giảm mỡ bụng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao