Làm thế nào để giảm cân mà không cần tập thể dục?

Bình luận0

Thật tuyệt khi có thể sở hữu thân hình hằng ao ước mà không phải đổ một giọt mồ hôi nào. Hãy hào hứng lên, vì giấc mơ này hoàn toàn có thật.



Những bài tập có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn, nhưng không có nghĩa là phải có chúng mới đốt cháy được chất béo. Chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống, thay đổi lối sống tích cực hơn là bạn hoàn toàn có thể giảm cân mà cả cuộc đời chẳng cần đặt chân vào phòng tập.

Xây dựng danh sách thực phẩm đốt cháy chất béo

Hãy thả chiếc nĩa xuống để với lấy cây bút, bắt đầu ghi lại tất cả mọi thứ bạn có thể ăn mà không gây tăng cân. Chỉ cần rõ ràng và quyết tâm, bạn sẽ nhanh chóng thấy kết quả từ việc xây dựng thực đơn từ những món ít béo này.
 

Làm thế nào để giảm cân mà không cần tập thể dục?-ảnh 1
 

Ngoài ra, việc ghi lại nhật kí ăn uống mỗi ngày cũng là một gợi ý hay để bạn cân nhắc. Hôm nay bạn nạp vào cơ thể bao nhiêu calo? Bạn ăn bao nhiêu bữa? Có món nào bạn dùng quá khẩu phần cho phép hay không? Ghi lại tất cả số liệu này, bạn sẽ biết mình phải điều chỉnh thứ gì để quá trình đốt cháy mỡ thừa có kết quả.

Tập trung vào thực phẩm đốt cháy mỡ thừa

Khi giảm cân chủ yếu thông qua chế độ ăn kiêng, mọi thứ bạn nạp vào đều được tính calo. Vì vậy, để không quá phí sức, hãy chọn thức ăn bổ dưỡng để kích thích quá trình trao đổi chất tự nhiên:

Đạm
 

Làm thế nào để giảm cân mà không cần tập thể dục?-ảnh 2
 

Tiêu chuẩn vàng cho quá trình giảm cân đó là đảm bảo đủ lượng đạm (protein) cần thiết. Protein cần nhiều calories hơn để có thể tiêu hóa, nên mỗi thực phẩm giàu đạm lành mạnh bạn ăn đều có khả năng đốt cháy chất béo. Tìm đạm ở đâu? Trong các loại hạt, sữa chua, trứng, thịt gia cầm, cá, đậu,…

Chất xơ

Lượng carbs trong thực phẩm giàu chất xơ là rất ít, thậm chí chúng còn lành mạnh tới mức có thể giúp ổn định lượng đường trong máu bạn. Thực phẩm giàu chất xơ trong trái cây, rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt sẽ giải quyết tất cả các cơn thèm ăn của bạn, hãy bổ sung chúng ngay vào khẩu phần ăn hôm nay.

Sắt

Ngay cả khi bạn không mang thai, bạn vẫn cần thực phẩm giàu sắt. Sắt mang oxy đến các mô của tế bào, giữ quá trình trao đổi chất hoạt động được ổn định. Sắt có mặt trong các loại thịt đỏ nạc, rau bina, đậu lăng,… việc còn lại của bạn là bổ sung ngay vào thực đơn để có cơ thể khỏe mạnh thực sự.

Acid béo omega-3
 

Làm thế nào để giảm cân mà không cần tập thể dục?-ảnh 3
 

Những chất béo lành mạnh này làm giảm chứng viêm, giúp cơ bạn tránh mắc phải những bệnh liên quan tới cân nặng. Nạp đủ omega-3 mỗi ngày khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Omega-3 có mặt trong cá hồi, hạt chia, óc chó, hạt lanh,…

Vận động nhiều hơn mỗi ngày
 

Làm thế nào để giảm cân mà không cần tập thể dục?-ảnh 4
 

Không đổ mồ hôi ở phòng gym không có nghĩa là bạn cứ ngồi một chỗ và mỡ thừa sẽ biến mất. Hãy đứng dậy làm một chút việc nhà nhẹ nhàng như làm vườn trong 30 phút, chơi với con,… cũng có thể giúp bạn đốt cháy kha khá calories.

Nếu bạn muốn kết quả đến nhanh hơn, hãy di chuyển thang bộ tới phòng làm việc thay vì thang máy, nếu chỗ làm không quá xa, hãy đi xe đạp thay vì ô tô,… Không chỉ làm giảm căng thẳng, vận động nhiều hơn một chút còn giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và nhanh nhẹn hơn.
 


 


Mèo
Theo Vietnamnet


chế độ ăn uống chế độ ăn kiêng tập thể dục giảm cân

Tin tức mới nhất