5 năm xa xứ, chàng trai vờ là người lạ gặp mẹ, kết cảm động

Chàng trai giả vờ làm "người lạ" về gặp mẹ của mình sau 5 năm.

Đối với các bậc cha mẹ có con cái làm ăn xa xứ, điều họ mong mỏi nhất là sớm được đoàn tụ với con của mình. Chính vì thế, khoảnh khắc này luôn khiến người ta xúc động nghẹn ngào.

Mới đây, mạng xã hội TikTok rần rần chia sẻ đoạn clip cậu con trai về gặp mẹ sau 5 năm đi xuất khẩu lao động. Không chỉ vậy anh chàng còn dẫn theo vợ con của mình về khiến người mẹ vô cùng xúc động. 

5 năm xa xứ, chàng trai vờ là người lạ gặp mẹ, kết cảm động-1
Chàng trai giả vờ làm "người lạ" về gặp mẹ của mình sau 5 năm. (Ảnh: Cắt từ clip TikTok Q.T)

Đi 1 về 3, cả nhà hạnh phúc

Cụ thể, chủ nhân của clip là anh Nguyễn Văn Quang (26 tuổi, quê Lộc Hà, Hà Tĩnh). Cách đây 5 năm, bố không còn, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn nên chàng trai đã quyết định đi xuất khẩu lao động để giúp đỡ mẹ phần nào.

Anh chàng sang Đài Loan làm việc cho một nhà máy. Thời gian đầu do không quen lối sống, đồ ăn cũng như áp lực làm việc khiến anh gặp nhiều khó khăn. Có những lúc tưởng chừng như gục ngã ở nơi đất khách quê người. 

Tuy nhiên, nhớ tới mình còn mẹ già ở quê nên chàng trai đã vực dậy tinh thần. Sau thời gian làm chính anh còn đi bốc vác, dọn dẹp vệ sinh…để kiếm thêm thu nhập.

Cuối cùng sau 5 năm tích cóp chàng trai đã có thể xây nhà cho mẹ. Để tạo bất ngờ cho bà, anh Quang đã bí mật cùng vợ con về nước. 

5 năm xa xứ, chàng trai vờ là người lạ gặp mẹ, kết cảm động-2
Hai mẹ con ôm chầm lấy nhau xúc động nghẹn ngào. (Ảnh: Cắt từ clip TikTok Q.T)

5 năm xa xứ, chàng trai vờ là người lạ gặp mẹ, kết cảm động-3
Người mẹ vẫn không thể tin đã gặp lại con sau 5 năm xa cách. (Ảnh: Cắt từ clip TikTok Q.T)

Vợ của anh Quang là một cô gái ở Quảng Bình cũng đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Những người đồng hương xa xứ gặp nhau khiến họ có sự đồng cảm, thấu hiểu. Cả hai nhanh chóng thành một đôi.

Khi bạn gái có thai, anh Quang xin phép gia đình hai bên làm báo hỷ ở Đài Loan. Hiện tại, con trai của cặp đôi đã được 8 tháng tuổi.

Mặc dù thường xuyên trò chuyện với vợ chồng con qua điện thoại nhưng mẹ anh Quang vẫn chưa một lần được gặp mặt con dâu và cháu nội. Chính vì thế, lần này anh Quang muốn tạo bất ngờ cho mẹ bằng cách “đi 1 về 3”. 

“Tôi không về một mình mà còn có cả vợ con. Đi một mà về ba thì mẹ tôi chắc chắn rất sung sướng. Tôi muốn chuyến trở về của gia đình nhỏ phải thật đặc biệt”, anh Quang chia sẻ.

5 năm xa xứ, chàng trai vờ là người lạ gặp mẹ, kết cảm động-4
Mẹ anh Quang vội vàng ra xe đón con dâu và cháu nội vào nhà. (Ảnh: Cắt từ clip TikTok Q.T)

Vậy là người đàn ông đã lên kế hoạch tạo bất ngờ cho mẹ. Anh nói rằng có một người bạn ở công ty nội thất đến tư vấn lắp đặt cho nhà mới, nhờ mẹ ở nhà đợi.

Trong vai người tư vấn nội thất, anh Quang đeo khẩu trang về gặp mẹ. Vì 5 năm xa nhà, vóc dáng của chàng trai có sự thay đổi lại đeo khẩu trang nên người mẹ nhất thời không nhận ra. Chỉ đến khi con trai tháo khẩu trang bà mới vỡ òa hạnh phúc. 

5 năm xa xứ, chàng trai vờ là người lạ gặp mẹ, kết cảm động-5
Khoảnh khắc bế trên tay cháu nội khiến mẹ anh Quang vô cùng xúc động. (Ảnh: Cắt từ clip TikTok Q.T)

Người mẹ không kiềm chế được những giọt nước mắt. Bà cũng vội chạy ra xe để đón con dâu và cháu nội vào nhà. Khoảnh khắc bế cháu nội trên tay, người phụ nữ nở nụ cười tươi rói hạnh phúc ngập tràn. 

Ước mơ xây nhà cho mẹ tránh bão đã thành hiện thực

5 năm xa quê, điều anh Quang trăn trở nhất là ngôi nhà xập xệ ở quê không thể chống chọi sau mỗi đợt bão. Chính vì thế mục tiêu lớn nhất của chàng trai là có thể xây được căn nhà tử tế cho mẹ an hưởng tuổi già. 

“Mẹ tôi vất vả từ thời trẻ. Nhà không có ruộng đất, mẹ chỉ biết làm thuê cho người ta. Thương mẹ, tôi phải cố gắng làm việc để thay đổi hoàn cảnh”, anh Quang tâm sự với Vietnamnet.

5 năm xa xứ, chàng trai vờ là người lạ gặp mẹ, kết cảm động-6
Sau 5 năm chàng trai đã tích cóp đủ tiền để xây nhà cho mẹ. (Ảnh: Cắt từ clip TikTok Q.T)

Chính vì thế, khi làm việc ở xứ người, chàng trai vô cùng tiết kiệm. Mỗi tháng anh chỉ giữ lại vài triệu để tiêu còn dành dụm gửi về cho mẹ 20 triệu đồng.

Ngoài công việc ở nhà máy anh còn tập tành bán thêm hàng online. Nhờ đó mà chàng trai có nguồn thu nhập tương đối tốt. Sau 5 năm, anh Quang đã có thể thực hiện được ước mơ mà mình ấp ủ bấy lâu.

“Nhà cũ đã xuống cấp nhiều lắm. Mẹ ở nhà có một mình, không có ai bên cạnh. Mỗi lần có bão, mẹ không dám ở trong nhà. Tôi ở xa cũng không an tâm, lo đến mất ngủ”.

5 năm xa xứ, chàng trai vờ là người lạ gặp mẹ, kết cảm động-7
Đi xuất khẩu lao động anh chàng làm đủ nghề để mưu sinh. (Ảnh: FB Q.T)

5 năm xa xứ, chàng trai vờ là người lạ gặp mẹ, kết cảm động-8
Anh Quang cũng bán thêm hàng online để kiếm thêm thu nhập. (Ảnh: FB Q.T) 

Mặc dù có con trai gửi tiền về nhưng mẹ của anh Quang (bà Hoàng Thị Kim Hoa, 60 tuổi) vẫn đi làm thuê. Nhà gần biển nên bà thường đi lựa ngao, hến cho người ta để kiếm thêm thu nhập.

Thương mẹ cả đời vất vả, chàng trai cũng dự định về xây nhà và ở hẳn luôn tại quê lập nghiệp. 

5 năm xa xứ, chàng trai vờ là người lạ gặp mẹ, kết cảm động-9
Cả gia đình sum vầy hạnh phúc bên mâm cơm đoàn viên. (Ảnh: FB Q.T)

Trước đó, mạng xã hội cũng rần rần chia sẻ câu chuyện du học sinh bí mật về thăm gia đình, dắt cả rể quý ra mắt để tạo bất ngờ cho mẹ. Cụ thể, câu chuyện được TikToker Thảo Kem chia sẻ trên trang cá nhân.

Cô nàng nổi tiếng với các đoạn video ngắn quay ở cửa hàng tiện lợi cùng mối tình “cực ngọt” với chàng trai người Hàn Quốc chuẩn soái ca. 

5 năm xa xứ, chàng trai vờ là người lạ gặp mẹ, kết cảm động-10
Lần lượt từng cô con gái chạy vào nhà để tạo bất ngờ cho bố mẹ. (Ảnh: Cắt từ clip TikTok Kem TikTok)

Theo đó, gia đình Thảo Kem có hai chị em gái đã đi du học Hàn Quốc nhiều năm. Cả hai đều rất nhớ bố mẹ nên đã chủ động về thăm và tạo bất ngờ cho mẹ.

Mở đầu đoạn clip, cô nói: “Hello mẹ, bọn con về rồi đây”. Sau quãng đường dài di chuyển cả hai đã về đến nhà, cô em gái chạy vào trước và hét rất to.

Giây phút người mẹ nhìn thấy cô em bà đã vui mừng đến nỗi liên tục vỗ vào vai con. Một lúc sau cô chị mới vào nhà và bày tỏ sự vui sướng không kém em gái của mình.

Lúc này đôi mắt người mẹ bắt đầu đỏ lên, bà liên tục vỗ yêu vào người cô con gái lớn vì quá xúc động. 

5 năm xa xứ, chàng trai vờ là người lạ gặp mẹ, kết cảm động-11
Khi gặp cô con gái lớn đã lâu không về, mẹ liên tục vỗ yêu con vì quá xúc động. (Ảnh: Cắt từ clip TikTok Kem TikTok)

Không chỉ vậy, con gái còn tạo bất ngờ cho mẹ bằng cách dẫn thêm chàng rể tương lai người Hàn Quốc về ra mắt. Ngay khi gặp gia đình bạn gái anh chàng đã quỳ xuống “hành lễ” theo kiểu chào truyền thống của nước mình khiến cả gia đình bật cười. 

5 năm xa xứ, chàng trai vờ là người lạ gặp mẹ, kết cảm động-12
Màn chào hỏi lần đầu ra mắt của chàng rể tương lai khiến cả gia đình phì cười. (Ảnh: Cắt từ clip TikTok Kem TikTok)

Thấy con cái có được niềm hạnh phúc của riêng mình, cha mẹ cũng cảm thấy vui lây. 

Theo Thể Thao & Văn Hóa 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://yan.thethaovanhoa.vn/5-nam-xa-xu-chang-trai-vo-la-nguoi-la-gap-me-tau-ca-trau-lan-nghe-315569.html

câu chuyện cảm động xuất khẩu lao động

Tin tức mới nhất