5 nghệ sĩ Việt qua đời vì mắc Covid-19

Chưa đầy 2 tuần, 4 nghệ sĩ trong nước qua đời liên quan đến Covid-19. Trước đó, danh ca Lệ Thu cũng không qua khỏi trên đất Mỹ.

5 nghệ sĩ Việt qua đời vì mắc Covid-19-1
Sáng 31/7, làng giải trí đón nhận tin buồn khi NSƯT Khải Hoàn qua đời do Covid-19. Chia sẻ với Người Lao Động, anh Nguyễn Bảo - con trai cố nghệ sĩ cho biết - bố anh đã nhập viện điều trị Covid-19 cách đây 3 tuần. Tuy nhiên, do có bệnh nền đau dạ dày nên tình tình của nam nghệ sĩ không chuyển biến tích cực. NSƯT Khải Hoàn qua đời tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vào sáng nay, hưởng thọ 68 tuổi.

5 nghệ sĩ Việt qua đời vì mắc Covid-19-2
NSƯT Khải Hoàn tên thật là Nguyễn Khải, sinh năm 1953 tại Cần Thơ. Cố nghệ sĩ được biết đến là một danh cầm chuyên về ghita, gắn bó với nhiều đoàn cải lương. Với nhiều đóng góp cho nghệ thuật, nam nghệ sĩ được nhà nước tặng Huy chương "Vì sự nghiệp văn hóa" năm 1993 và danh hiệu NSƯT năm 2019.

5 nghệ sĩ Việt qua đời vì mắc Covid-19-3
Ngay trước đó, ca sĩ Phi Hải qua đời tại nhà riêng vào chiều 30/7. "2 tháng qua, tôi và anh Hải không ở chung nhà. Anh Hải sống một mình tại nhà riêng ở Quận 5. Anh mắc Covid-19 khoảng 1 tuần qua và tự điều trị. Anh ho, sốt và khó thở. Tôi được người nhà thông báo tin anh mất vào chiều qua", vợ Phi Hải - ca sĩ Hương Giang - chia sẻ trên Zing.vn.

5 nghệ sĩ Việt qua đời vì mắc Covid-19-4
Phi Hải bên bà xã Hương Giang. Nam ca sĩ sinh năm 1971, là cái tên quen thuộc tại các phòng trà lớn nhỏ tại TP.HCM. Cố ca sĩ được khán giả yêu thích bởi giọng hát sâu lắng, truyền cảm. 

5 nghệ sĩ Việt qua đời vì mắc Covid-19-5
Hôm 25/7, nghệ sĩ Kim Phượng qua đời do Covid-19, hưởng dương 66 tuổi. Dù đã được chăm sóc y tế, song nhiều bệnh nền như huyết áp, tim mạch, tiểu đường đã khiến tình hình sức khỏe cố nghệ sĩ không có chuyển biến tốt.

5 nghệ sĩ Việt qua đời vì mắc Covid-19-6
Nghệ sĩ Kim Phượng tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hoa, sinh năm 1955, tại Sài Gòn. Bà xuất thân trong gia tộc cải lương Huỳnh Long. Sinh thời, nữ nghệ sĩ được rất nhiều người trong nghề yêu quý bởi sự hiền lành, nhiệt tình giúp đỡ các thế hệ đi sau.

5 nghệ sĩ Việt qua đời vì mắc Covid-19-7
Ngày 18/7, rocker Trung Thành Sago qua đời vì Covid-19 trong khi đang cách ly tại một bệnh viện dã chiến ở Thủ Đức, TP.HCM. Được biết cố nghệ sĩ không qua khỏi sau khoảng 2 tuần điều trị. Ngoài ra ông còn có một số bệnh nền, trong đó có cao huyết áp. Thi thể nam nghệ sĩ đã được hỏa táng, gia đình nhận tro cốt và đưa về.

5 nghệ sĩ Việt qua đời vì mắc Covid-19-8
Trung Thành Sago tên thật là Nguyễn Thái Thành, sinh năm 1956, tại Sài Gòn. Nam ca sĩ bén duyên với nhạc rock từ những năm 70. Ngoài ra, cố ca sĩ còn được biết đến là tay chơi guitar của ban nhạc SagoMetal một thời.

5 nghệ sĩ Việt qua đời vì mắc Covid-19-9
Trước đó, danh ca Lệ Thu cũng qua đời tại Mỹ vì Covid-19. Cố ca sĩ trút hơi thở cuối cùng vào ngày 15/1/2021 (giờ địa phương), hưởng thọ 78 tuổi. Được biết Lệ Thu đã nhập viện điều trị trước đó 1 tháng. Ngoài ra, bà còn có nhiều bệnh nền khác, gồm tiểu đường.

5 nghệ sĩ Việt qua đời vì mắc Covid-19-10
Lệ Thu sinh năm 1943, tên thật là Bùi Thị Oanh. Bà là giọng ca hàng đầu của nền tân nhạc Việt Nam. Tiếng hát Lệ Thu tuy không gắn liền với một nhạc sĩ nào, nhưng bà trình bày rất thành công nhiều ca khúc của Phạm Duy, Cung Tiến, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Trường Sa…

Roger
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-nghe-si-viet-qua-doi-vi-covid19-n-271561.html

danh ca Lệ Thu COVID-19

Tin tức mới nhất