5 nhóm nhạc Kpop được cứu thoát ngoạn mục

Tưởng chừng như đã phải đi đến con đường tan rã nhưng 5 nhóm nhạc dưới đây đã được hồi sinh.

1. NU’EST

Mặc dù NU’EST đã chính thức nói lời chia tay vào đầu năm nay sau kỷ niệm 10 năm ra mắt nhưng nhóm cũng đã từng có một khoảng thời gian vô cùng khó khăn trước đó và cũng đã suýt rơi vào tình trạng tan rã.

5 nhóm nhạc Kpop được cứu thoát ngoạn mục-1

Trước khi 4/5 thành viên xuất hiện trên chương trình sống còn đình đám của đài Mnet là Produce 101 season 2 thì NU’EST đã trải qua giai đoạn sa sút về mặt thương mại và đứng trên bờ vực rã nhóm.

5 nhóm nhạc Kpop được cứu thoát ngoạn mục-2

Tuy nhiên, nhờ sự xuất hiện của các thành viên trong chương trình này và sự ra mắt cuối cùng của Hwang Minhyun với Wanna One mà NU’EST đã có màn ngược dòng kỳ diệu và nhận lại được sự quan tâm, yêu mến từ người hâm mộ.

2. Brave Girls

Brave Girls đã hồi sinh nhờ một video được các fan truyền tay nhau trên youtube.

Vào tháng 2/2021, một video mà nhóm thể hiện ca khúc Rollin đã lan truyền khắp trên youtube và mạng xã hội, thu hút nhiều lượt xem và quan tâm giúp bài hát tăng vọt trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

5 nhóm nhạc Kpop được cứu thoát ngoạn mục-3

Bài hát này đã nổi tiếng đến mức sau khoảng một năm ngừng hoạt động, các cô gái đã quay trở lại quảng bá nó và đạt được cúp trên các chương trình âm nhạc cuối tuần. Thời gian để nhóm lần đầu tiên dành chiến thắng là 1.854 ngày kể từ ngày ra mắt.

Tại Lễ trao giải MAMA năm 2021, Brave Girls đã tiết lộ họ đã được ấn định tan rã vào khoảng thời gian đó nhưng bỗng nhiên thành công và may mắn không thể tưởng tượng nổi đã đến với họ.

5 nhóm nhạc Kpop được cứu thoát ngoạn mục-4

3. EXID

EXID cũng là một trường hợp được cứu nhờ video được lan truyền trên mạng nhờ người hâm mộ. Trước đó, sau nhiều lần thay đổi đội hình và gặp khó khăn về tài chính, EXID đã đứng trên bờ vực tan rã.

5 nhóm nhạc Kpop được cứu thoát ngoạn mục-5

Bài hát Up & Down được phát hành vào năm 2014 dù có thứ hạng không cao, nhưng fancam mà Hani biểu diễn đã được lan truyền vài tháng sau đó với hơn 36 triệu lượt xem đã giúp bài hát tăng vọt trên các bảng xếp hạng và tạo nên một cơn sốt.

Tiếp đà thăng tiến, EXID liên tục chứng minh được tài năng của mình và cho ra thêm nhiều bản hit hay sau đó.

5 nhóm nhạc Kpop được cứu thoát ngoạn mục-6

4. INFINITE

Nhóm nhạc nam hàng đầu của thế hệ thứ hai được biết đến với loạt vũ đạo “sắc như dao” đã thực sự tan rã vào năm 2011(một năm sau khi ra mắt) vì công ty quản lý đang có nguy cơ phá sản.

Trên thực tế, vị CEO của công ty này còn phải bán căn nhà của mình để giúp nhóm sản xuất album.

5 nhóm nhạc Kpop được cứu thoát ngoạn mục-7

Tuy nhiên, sau đó INFINITE đã dành chiến thắng trên các chương trình âm nhạc với ca khúc Be Mine và vũ đạo của ca khúc đã được lan truyền mạnh mẽ. Nhóm đã liên tục phát hành rất nhiều các bản hit sau đó và cứu công ty cũng như cứu lấy chính họ.

5 nhóm nhạc Kpop được cứu thoát ngoạn mục-8

5. Dreamcatcher

Nhóm nhạc nữ Kpop nổi tiếng với phong cách âm nhạc đậm chất rock, đen tối lại thực sự có một khởi đầu hoàn toàn trái ngược.

Năm trong số bảy thành viên Dreamcatcher ban đầu đã ra mắt với cái tên Minx vào năm 2014 nhưng trong bối cảnh thị trường các nhóm nhạc nữ sôi động họ đã không thể trở nên nổi bật.

5 nhóm nhạc Kpop được cứu thoát ngoạn mục-9

Họ sớm ra mắt trở lại với hai thành viên bổ sung năm 2016 với cái tên Dreamcatcher và chinh phục thể loại âm nhạc mạnh mẽ, mới mẻ hơn.

Và sự thay đổi này đã được đền đáp khi nhóm bắt đầu đạt được những thành công và giành chiến thắng trên các show âm nhạc cuối tuần.

5 nhóm nhạc Kpop được cứu thoát ngoạn mục-10

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-nhom-nhac-kpop-duoc-cuu-thoat-ngoan-muc-n-307696.html

Brave Girls Nu'est exid Kpop

Tin tức mới nhất