5 nhân vật nữ chính bị ghét hơn cả vai phản diện trong phim Hoa ngữ

Việc xây dựng nhân vật như ''thánh nữ'', lằng nhằng trong chuyện tình cảm khiến khán giả cảm thấy bực bội.

Khương Sinh (Lương Sinh, liệu chúng ta có thể ngừng đau thương)

5 nhân vật nữ chính bị ghét hơn cả vai phản diện trong phim Hoa ngữ-1

Vốn có nội dung nhiều bi kịch, bộ phim Lương Sinh, liệu chúng ta có thể ngừng đau thương càng thêm sầu thảm vì sự ngô nghê, ngốc nghếch của nữ chính Khương Sinh (Tôn Di). Khương Sinh và Lương Sinh (Mã Thiên Vũ) lớn lên bên nhau, tình cảm gắn bó, hẹn ước cùng thi vào một trường đại học để có thể được ở bên nhau. Thế nhưng tai nạn xảy ra khiến Lương Sinh biến mất, Khương Sinh tìm kiếm anh trong vô vọng, để rồi dần dần ngả vào vòng tay của Trình Thiên Hựu (Chung Hán Lương).

Vì ngốc nghếch, Khương Sinh nhiều lần rơi vào bẫy của cậu em họ xấu tính Trình Thiên Ân (Vu Mông Lung). Trình Thiên Ân tìm mọi cách chia rẽ Khương Sinh và Lương Sinh, đứng sau tai nạn khiến Lương Sinh mất trí nhớ. Không chỉ vậy, anh ta còn khiến Trình Thiên Hựu hiểu lầm rằng Khương Sinh là cô gái "bắt cá hai tay". Còn Khương Sinh yếu đuối không biết làm cách nào để chống cự, hết lần này đến lần khác bị Trình Thiên Ân hãm hại, làm cho chuyện tình yêu của cô đã trắc trở lại còn gặp khó khăn thêm nhiều lần.

Doãn Hạ Mạt (Bong bóng mùa hè)

5 nhân vật nữ chính bị ghét hơn cả vai phản diện trong phim Hoa ngữ-2

Nhân vật Doãn Hạ Mạt (Trương Tuyết Nghênh) trong Bong bóng mùa hè (2018) gây ức chế cho khán giả khi cứ dùng dằng không dứt khoát giữa tình cảm của hai anh chàng Âu Thần và Lạc Hi. Doãn Hạ Mạt lớn lên bên Âu Thần (Tần Tuấn Kiệt) - chàng công tử đẹp trai, kiêu ngạo của một gia đình giàu có, và có tình cảm với anh.

Nhưng khi lên đại học, Hạ Mạt gặp gỡ Lạc Hi (Huỳnh Thánh Trì) và dần để ý đến anh chàng có diện mạo bảnh trai, tính cách phóng khoáng này, bất chấp cô đang có mối tình thanh mai trúc mã đẹp như mơ. Để rồi từ đó, cô nàng cứ ngả nghiêng giữa Âu Thần và Lạc Hi, không lựa chọn dứt khoát ở bên ai cho đến tận cuối phim.

Mã Phức Nhã (Khuynh thế hoàng phi)

5 nhân vật nữ chính bị ghét hơn cả vai phản diện trong phim Hoa ngữ-3

Mã Phức Nhã (Lâm Tâm Như) trong Khuynh thế hoàng phi được xây dựng là kiểu nữ chính "ai gặp cũng yêu". Cô vốn là công chúa nước Sở, lấy thân phận tú nữ trà trộn vào hoàng cung nước Thục để báo thù cho gia tộc. Đứng giữa chốn hoàng cung đầy hiểm nguy nhưng Mã Phức Nhã vẫn bình an vô sự vì cứ gặp chuyện khó khăn là lại có người nhảy ra giúp đỡ.

Tất cả nhân vật nam trong Khuynh thế hoàng phi đều có tình cảm với cô, thậm chí bất chấp mọi thứ để tranh giành Mã Phức Nhã. Kiểu nhân vật hoàn mỹ, tài sắc vẹn toàn, lại may mắn một cách phi lý như Mã Phức Mã tạo cảm giác rất không thực tế.

Giang Bách Hợp (Bí mật của người vợ)

5 nhân vật nữ chính bị ghét hơn cả vai phản diện trong phim Hoa ngữ-4

Giang Bách Hợp (Triệu Lệ Dĩnh) trong Bí mật của người vợ lại là mẫu nữ chính thánh thiện đến mức vô lý. Cô là thiên kim nhà giàu, có ngoại hình xinh đẹp, ngây thơ, tốt bụng. Không chỉ vậy, Giang Bách Hợp còn lấy được một người chồng điển trai, giàu có, môn đăng hộ đối.

Trong suốt bộ phim, tình tiết chỉ xoay quanh việc Giang Bách Hợp bị gia đình nhà chồng bắt nạt, chèn ép mà không thể phản kháng. Cô còn gặp phải biết bao bi kịch. Cảm nhận chung của khán giả khi xem Bí mật của người vợ là tức giận trước sự ngu ngơ của Giang Bách Hợp còn hơn bà mẹ chồng xấu tính. Nam chính Lê Minh Lãng (Lưu Khải Uy) thì nhu nhược, không bảo vệ được vợ con.

Nhân vật nữ chính được xây dựng với hình mẫu "thánh nữ" cũng là một trong những lý do khiến Bí mật của người vợ thất bại thảm hại với 3,7/10 điểm trên trang Douban.

Trình Cẩm Vân (Kẻ ngụy trang)

5 nhân vật nữ chính bị ghét hơn cả vai phản diện trong phim Hoa ngữ-5

Kẻ ngụy trang (2015) với đề tài chiến tranh được nhận xét là mang làn gió mới đến màn ảnh nhỏ Hoa ngữ, bên cạnh những bộ phim tình cảm lãng mạn. Nội dung phim xoay quanh những điệp viên thu thập tin tức trong bối cảnh kháng chiến chống Nhật ở Trung Quốc.

Nhân vật bị chê nhiều nhất trong Kẻ ngụy trang là nữ chính Trình Cẩm Vân do Vương Lạc Quân thủ vai. Dù được xây dựng là một cô gái dũng cảm và yêu nước, Trình Cẩm Vân lại có cách hành xử ngốc nghếch, tính cách cố chấp, bướng bỉnh. Cô luôn hành động theo cảm tính, bất chấp hậu quả. Chính vì vậy, Trình Cẩm Vân đã nhiều lần làm hại đến tính mạng của người khác. Trong khi đó, nữ phụ Vu Mạn Lệ do Tống Dật thể hiện lại chiếm được tình cảm của người xem nhờ sự thông minh, sắc sảo, không "ăn hại" như nữ chính.

Theo Ione


Tin tức mới nhất