5 thứ phải cởi ra, 3 thứ nên mặc vào khi ngủ: Làm đúng sẽ trẻ lâu

Các chuyên gia chia sẻ, khi đi ngủ nên cởi một số thứ ra và mặc một số thứ vào vừa dễ ngủ lại tốt cho sức khỏe.

Những thứ cần cởi ra

Đồ trang sức

Những loại trang sức như nhẫn, vòng tay, vòng cổ, đồng hồ… nên được tháo ra khi ngủ vì chúng có thể gây kích ứng da., có thể khiến da dễ có những vết xước, bầm tím.

Ngoài ra như nhẫn chẳng hạn nếu đeo chật quá còn cản trở quá trình lưu thông máu, khiến tay bị tê. Vì vậy, trước khi ngủ bạn nhớ tháo các thứ đồ trang sức có trên người ra nhé!

5 thứ phải cởi ra, 3 thứ nên mặc vào khi ngủ: Làm đúng sẽ trẻ lâu-1

Tẩy trang sạch sẽ

Qua một ngày dài, da mặt cần được vệ sinh và làm sạch lớp tẩy trang, nếu không sẽ dẫn đến việc các lỗ chân lông bị bít kín và da nổi mụn, thậm chí trong mỹ phẩm có chứa các thành phần khiến da có nguy cơ bị dị ứng, ngứa ngáy.

Do đó, khi về nhà dù có mệt mỏi và bận rộn đến đâu, nàng cũng đừng bao giờ để nguyên lớp trang điểm hay chỉ rửa mặt qua loa rồi lên giường đi ngủ. Thay vào đó hãy sử dụng sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy da chết để vệ sinh da mặt thật sạch sẽ.

Làn da mặt sạch sẽ và thông thoáng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi lăn trở mình trên nệm, các phụ kiện giường ngủ cũng sẽ hạn chế dính cặn bẩn, tế bào chết từ da mặt của bạn.

Cởi bỏ áo ngực

Không ít phụ nữ có thói quen mặc áo ngực khi ngủ với mong muốn giúp núi đôi không bị chảy xệ. Thực ra, các chuyên gia cho rằng đây lại là hành động, quan niệm sai lầm khiến chị em “lợi bất cập hại”.

Bởi vì, áo ngực sẽ cản trở lưu thông máu trong cơ thể, bóp chặt các khu vực xung quanh cơ hoành và gây áp lực ở vùng ngực dẫn đến khó thở suốt đêm. Ngoài ra, áo ngực có gọng, dây đai và móc có thể đâm vào da, làm tì vết và thậm chí gây ra các u cục.

Mặc áo ngực khi ngủ cũng làm tăng khả năng bị nhiễm trùng nấm, mất vệ sinh trên cơ thể. Tốt nhất, chị em hãy tháo bỏ thứ này ra và để cho núi đôi được thoải mái cả đêm. Điều này cũng không làm ảnh hưởng gì tới hình dáng vòng 1 đâu nhé!

Cởi bỏ quần chíp

Việc mặc đồ lót đi ngủ thực sự không có lợi cho sức khỏe phụ nữ chút nào. Vùng nhạy cảm vốn đã bí bách, ẩm ướt cả ngày cũng rất cần được thông thoáng, khô ráo.

Nếu mặc quần nhỏ cả đêm sẽ làm cho “cô bé” bí bách cả đêm, có thể dẫn tới ngứa ngáy khó chịu và thậm chí là sinh ra các bệnh phụ khoa.

Kính áp tròng

Nếu để nguyên kinh áp tròng đi ngủ sẽ khiến giác mạc bị thiếu oxy, gây dính giác mạc. Từ đó dễ gây bệnh nhiễm trùng giác mạc. Ngoài ra, việc để kính áp tròng đi ngủ còn gây xước giác mạc, tăng nguy cơ chấn thương vùng mắt.

3 thứ nên mặc vào

Mặc đồ sạch sẽ

Ngủ không cần mặc quần áo có thể giúp giảm nhiệt độ của cơ thể, nâng cao chất lượng giấc ngủ và làm giảm mất ngủ trong đêm.

Tuy nhiên, nếu không quen với điều đó bạn vẫn có thể mặc đồ ngủ nhưng đó phải là bộ đồ sạch sẽ, được mặc vào trước khi đi ngủ. Việc này không chỉ tạo sự thoải mái, giúp giấc ngủ ngon hơn mà còn giúp loại bỏ nguy cơ phát triển các bệnh nhiễm khuẩn.

Đi tất chân (khi trời lạnh)

Vào mùa lạnh, đừng quên đi tất khi ngủ nhé! Trong thực tế, đi tất làm nóng bàn chân là cách làm giảm huyết áp và để cơ thể dễ chìm sâu vào giấc ngủ nhất. Hơn nữa, thói quen này cũng ngăn ngừa các vết nứt và khô, giúp chị em giữ được làn da mịn màng, hồng hào mọi lúc mọi nơi.

Nút tai và bịt mắt

Không gian ngủ có thể bị quấy rầy bởi ánh sáng hoặc âm thanh từ bên ngoài truyền vào gây gián đoạn giấc ngủ và khiến bạn ngủ không sâu giấc.

Do đó, việc sử dụng nút bịt tai và bịt mắt sẽ giúp bạn che chắn âm thanh và ánh sáng, từ đó có giấc ngủ ngon và trọn vẹn hơn.

Theo Khỏe và đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/5-thu-phai-coi-ra-3-thu-mac-vao-khi-ngu-chi-em-thuc-hien-dung-se-tre-lau-song-tho-ngua-lao-hoa.html

sức khỏe skincare

Tin tức mới nhất