5 thực phẩm đứng đầu danh sách hỗ trợ giảm cân ‘siêu tốc’

Nếu đang trong quá trình giảm cân gian nan, bài viết sẽ giúp bạn biết thêm 5 thực phẩm giúp cho hành trình siết mỡ trở nên dễ dàng hơn.

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, hãy nạp cho cơ thể những thực phẩm "healthy" thay vì hạn chế lượng calo ta hấp thụ. Đừng quá siết chặt chế độ ăn mà bạn hãy bồi bổ, bù lại hãy giúp dạ dày thưởng thức những món ăn thật lành mạnh. 

Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất để giúp kế hoạch giảm cân của bền vững và dễ thực hiện nhất.

5 thực phẩm đứng đầu danh sách hỗ trợ giảm cân ‘siêu tốc’-1

1. Trứng

Trong trứng chứa hầu hết các vitamin quan trọng cùng nhiều khoáng chất cần thiết như canxi, phốt pho,... Đi cùng với đó, trứng cũng có thể được chế biến thành rất nhiều món dễ ăn dễ làm như trứng ốp lết, trứng đúc thịt, trứng bọt biển, trứng lốc xoáy...

2. Rau củ quả

Tất cả các loại rau củ quả đều hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả. Ví dụ điển hình như bông cải xanh, súp lơ hay bắp cải đều giàu chất xơ cũng như cải thiện các vấn đề về tiêu hoá.

Bên cạnh đó, rau có lá màu xanh đậm cung cấp cho ta rất nhiều chất xơ cũng như protein. Rau củ quả mà giòn sần sật như củ đậu, cần tây cũng là một lựa chọn tuyệt vời để ăn vặt thoải mái mà không sợ tăng cân.

3. Quả bơ

Bơ có vẻ không được nhiều người ưa chuộng trong việc giảm cân nhưng trên thực tế, bơ chứa rất nhiều chất xơ cũng như giàu chất béo tốt (hay còn gọi là chất béo lành mạnh là các loại chất béo không bão hòa đơn (monounsaturated) và chất béo không bão hòa đa (polyunsaturated).

Chất béo tốt mang lại vô số ích lợi to lớn cho tim mạch). Những yếu tố tuyệt vời trên khiến bơ trở thành một người bạn đồng hành không thể thiếu trong quá trình giảm cân đầy gian truân.

5 thực phẩm đứng đầu danh sách hỗ trợ giảm cân ‘siêu tốc’-2

4. Cá hồi

Chuyên gia dinh dưỡng Rima Kleiner ở Greensboro, Bắc Carolina cho biết cá hồi có rất nhiều protein và axit béo omega-3, giúp cho người ăn có cảm giác no lâu hơn.

Kleiner còn bổ sung thêm rằng cá hồi cung cấp cho người ăn nhiều protein cũng như kéo dài thời gian no bụng lâu hơn hẳn so với thịt bò và trứng.

5. Nước

Nghe có vẻ bất hợp lí nhưng uống nước đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc giảm cân của mỗi người.

"Tất cả các quá trình trong cơ thể đều cần nước để có thể thực hiện được sự trao đổi chất" – rất nhiều chuyên gia về dinh dưỡng đã khẳng định. Vì vậy, hãy giữ cho cơ thể lúc nào cũng đủ nước nhé!

 Gia Khánh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-thuc-pham-dung-dau-danh-sach-ho-tro-giam-can-sieu-toc-n-335686.html

giảm cân

Tin tức mới nhất