5 vật chiêu tài trong phòng khách, mỗi nhà nên có một

Quanh mỗi chúng ta có rất nhiều đồ vật có thể mang lại vận khí tốt cho bản thân và gia đình. Dù đó là một vật rất nhỏ nhưng chỉ cần được dùng đúng chỗ thì sẽ mang lại sự thay đổi rất lớn.



Trong ngôi nhà, phần quan trọng nhất có thể nói là phòng khách. Đó là nơi để chúng ta tiếp đãi người thân, bạn bè và được trang trí, bày biện nhiều nhất. Tuy nhiên, việc trang trí đồ vật rất cần được chú ý vì nếu vật đó hợp phong thủy thì gia đình hạnh phúc, phú quý, ngược lại thì sẽ mang đến những điều không may mắn.

1. Kim thiềm


Kim thiềm ngậm đồng xu

Kim thiềm chính là con cóc ba chân ngồi trên đống vàng. Kim thiềm hút tài lộc vào mình rồi nhả ra cho gia chủ nên nó là vật mang đến may mắn, tài vượng tốt nhất cho gia đình và người kinh doanh buôn bán.

Tuy nhiên, kim thiềm lại có hai loại là kim thiềm ngậm đồng xu và không ngậm đồng xu. Vì vậy, nếu bày kim thiềm ngậm đồng xu trong phòng khách thì đầu phải quay vào trong, không được quay ra ngoài, nếu không tài lộc mà nó nhả ra sẽ bay đi hết. Còn kim thiềm không ngậm đồng xu thì phải bày ngược lại để hút lộc vào nhà.

2. Tỳ hưu


Tỳ hưu

Tương truyền tỳ hưu là con vật đuổi tà, ăn vàng bạc châu báu ở tứ phương mà chỉ ăn chứ không thải ra cái gì. Vì thế, mọi người tin rằng đây là vật sẽ đem đến tài lộc cho gia đình ngày càng nhiều thêm thứ không bao giờ mất đi.

Việc bày tỳ hưu cũng cần lưu ý không để đầu hướng thẳng vào cửa chính và gương, không để đầu đối diện với nhà vệ sinh hay cửa sổ, nhưng cũng không được đặt ở vị trí cao quá đầu người và tránh hết sức việc di chuyển tượng tỳ hưu .

3. Bể cá cảnh

Đặt bể cánh cảnh trong phòng khách không những mang đến tài vận cho gia đình mà còn có thể ngăn chặn hung sát nếu đặt ở những vị trí hung xấu của phòng.

Bể cá không được đặt dưới tượng các vị thần, nếu không sẽ phá hoại tài khí hay nếu đặt bể cá đối diện bếp nấu sẽ làm sức khỏe gia đình suy yếu, nhất là sức khỏe của bà chủ gia đình.

4. Tượng phật Di Lặc

Phật Di Lặc là vị Phật có một cái bụng to và khuôn mặt tươi cười đầy phúc hậu. Vị này tượng trưng cho tinh thần vui vẻ, lạc quan, hài hước, khoan dung và cả trí tuệ. Đặt tượng Phật Di Lặc trong phòng khách sẽ mang đến cho gia đình nhiều điềm báo tốt lành, tăng thêm tài vận, bình an phú quý, mọi người vui vẻ.

Tượng Phật phải đặt ở vị trí ngồi Tây nhìn Đông, sau lưng phải có chỗ dựa, khô ráo sạch sẽ, không chiếu vào cửa phòng. Tuy nhiên, không được để tượng cao quá đầu người nhưng cũng không được để thấp quá, tốt nhất là đặt ở tầm cao qua vai chủ nhà.

5. Tam đa Phúc-Lộc-Thọ


Tam đa Phúc-Lộc-Thọ

Phúc-Lộc-Thọ hay còn gọi là Tam đa là ba vị tượng trưng cho sự hạnh phúc, cát lợi, trường trọ. Đặt ba vị này trong phòng khách sẽ tăng thêm phúc khí, tài vận.

Tuy rằng chúng ta hay gọi là Phúc-Lộc-Thọ nên nhiều người tưởng lầm vị trí của ba vị cũng đặt theo thứ tự đó nhưng vị trí chính xác phải là Lộc-Phúc-Thọ. Khác với tượng phật Di Lặc không đặt cao quá đầu người thì ba vị này lại phải đặt cao hơn đầu người vì đây là ba vị thần. Hướng đặt ba vị phải quay mặt vào trong phòng, nếu quay ra ngoài sẽ ngụ ý tiễn tài lộc đi.

Theo Eva


vận khí may mắn tài lộc

Tin tức mới nhất