5 vị hoàng hậu xinh đẹp và quyền uy của màn ảnh Việt

Những nữ diễn viên tài sắc này đã có cơ hội tái hiện lại chân dung những vị hoàng hậu nổi tiếng trong lịch sử trên màn ảnh Việt.

Thanh Hằng - Thái hậu Dương Vân Nga (Quỳnh Hoa Nhất Dạ)

Mới đây, Thanh Hằng gây chú ý khi công bố dự án phim Quỳnh Hoa Nhất Dạ do cô làm nhà sản xuất và đóng vai Thái hậu Dương Vân Nga. Tạo hình của "chân dài 1m12" trong phim đầy tôn quý và quyền uy.

Lấy cảm hứng từ cuộc đời Thái hậu Dương Vân Nga, nên bộ phim sẽ cân bằng cả hai yếu tố lịch sử và sáng tạo, nhằm mang tới cho khán giả những góc nhìn và cảm xúc mạnh mẽ nhất về người phụ nữ đặc biệt này.

5 vị hoàng hậu xinh đẹp và quyền uy của màn ảnh Việt-1
Tạo hình của Thanh Hằng trong phim Quỳnh Hoa Nhất Dạ

5 vị hoàng hậu xinh đẹp và quyền uy của màn ảnh Việt-2
Dù chỉ mới công bố về dự án nhưng nhiều khán giả đã chờ đợi sự diễn xuất của Thanh Hằng trong bộ phim này

Trong bộ long bào màu đỏ, nặng tới 9,5kg, gồm 5 lớp áo giao lĩnh lớn, nhỏ từ trong ra ngoài, 2 lớp váy, tà áo kéo từ trái qua phải với hàng nút sao gắn tỉ mỉ giữa ngực đã khiến Thanh Hằng trở nên nổi bật.

Bộ trang phục còn mang một sức nặng không hề nhỏ theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. “Người khoác lên mình bộ phượng bào không chỉ chịu sức nặng của nhiều lớp trang phục, mà còn gánh trên vai trọng trách to lớn đối với một triều đình, một đất nước”, nữ diễn viên chia sẻ.

Dù đến tận 2021 bộ phim mới được công chiếu nhưng tạo hình của Thanh Hằng đã khiến nhiều người khen ngợi và chờ đợi diễn xuất của cô trong dự án lần này.

Ngô Mỹ Uyên - Hoàng hậu Nghi Lan (Khát Vọng Thăng Long)

Ngô Mỹ Uyên là một trong những diễn viên tên tuổi của làng điện ảnh Việt. Trong bộ phim điện ảnh Khát Vọng Thăng Long, nữ diễn viên đảm nhận vai Hoàng hậu Nghi Lan - người vợ thứ 6 của vua Lê Đại Hành, mẹ của Lê Long Đĩnh, người đã mưu sát chính anh trai mình là Lê Long Việt để giành ngôi.

5 vị hoàng hậu xinh đẹp và quyền uy của màn ảnh Việt-3
Ngô Mỹ Uyên trong vai Hoàng hậu Nghi Lan

Tuy không có nhiều đất diễn nhưng vẻ đẹp sang trọng cùng thần thái của một người phụ nữ uy quyền, chí lớn đã khiến nhân vật của Ngô Mỹ Uyên gây chú ý mạnh mẽ. Một trong những cảnh quay đáng nhớ nhất của cô là cảnh sinh con, lúc đó Ngô Mỹ Uyên vẫn còn son, chưa một lần sinh em bé, trước đây cô chỉ nghe qua lời mẹ kể hay phim ảnh về giây phút thiêng liêng của người phụ nữ trong lúc vượt cạn.

5 vị hoàng hậu xinh đẹp và quyền uy của màn ảnh Việt-4
Dù không có nhiều đất diễn nhưng vai diễn của cô cũng đã để lại ấn tượng với khán giả

Ngô Mỹ Uyên vẫn bị ám ảnh và nhớ như in về khoảnh khắc cô cố gắng hết sức, nhờ tất cả những người đã đi trước trong đoàn làm phim truyền đạt lại những kinh nghiệm quý báu làm sao khi cô khóc, la hét, mặm môi và rặn đẻ sao cho chân thật và đời nhất có thể.

Trường đoạn này khi dựng thành phim chỉ ngót nghét 30 giây nhưng để có được những giây quý giá đó, Ngô Mỹ Uyên đã phải hé, rên rỉ và rặn đẻ suốt một ngày trời

Giáng My - Hoàng hậu Phụng Càn (Huyền Sử Thiên Đô)

Nếu trong bộ phim điện ảnh Khát vọng Thăng Long, mẹ của Lê Long Đĩnh là Hoàng hậu Nghi Lan thì ở bộ phim truyền hình Huyền Sử Thiên Đô lại là Hoàng hậu Phụng Càn do hoa hậu Giáng My đảm nhận. Trong khi ở Ngô Uyên toát ra vẻ mạnh mẽ, uy quyền thì Phụng Càn của Giáng My lại xinh đẹp, dịu dàng khiến cho bao người phải mê đắm.

5 vị hoàng hậu xinh đẹp và quyền uy của màn ảnh Việt-5
Giáng My đã có một vai diễn Hoàng hậu Phụng Càn đáng nhớ trong cuộc đời

Nhớ lại những ngày quay phim Huyền sử thiên đô, Hoa hậu đền Hùng Giáng My vẫn còn thấy sợ, vì thời tiết lạnh phải di chuyển nhiều nên khi đóng phim cô đã mất giọng nói không nên lời.

Với nữ diễn viên, Hoàng hậu Phụng Càn tập hợp đầy đủ những đức tính tiêu biểu nhất của người phụ nữ Việt Nam, đó là sự chịu đựng vô bờ bến với một tấm lòng nhân hậu nhưng vẫn rất khôn ngoan, khéo léo khi đối mặt với những biến cố.

Hạ Vi - Hoàng hậu Tấm (Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể)

Hạ Vi chính thức được nhiều khán giả biết đên khi cô tham gia bộ phim Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể. Mọi biểu cảm của Tấm- Hạ Vi đều chỉ dừng lại ở cười và đau khổ. Chỉ có ở giai đoạn cuối của phim, Tấm mới “có hồn” hơn một chút.

Dù bị đánh giá là diễn xuất đơ cứng nhưng nữ diễn viên đã mang tới một nàng hậu Tấm xinh đẹp với phong thái của bậc mẫu nghi thiên hạ.

5 vị hoàng hậu xinh đẹp và quyền uy của màn ảnh Việt-6
Hạ Vi xinh đẹp trong phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể"

Từ một nữ nhi nhỏ bé, yếu đuối và thường nhờ Bụt giải quyết mọi chuyện, Tấm đã trở thành vợ thái tử, trải qua bao kiếp nạn để được sống bên người mình yêu rồi cùng dẹp yên mối nguy đến từ Lão Thừa tướng, bảo vệ ngai vàng cho người thương.

Yến Chi - Nam Phương Hoàng Hậu (Ngọn Nến Hoàng Cung)

Cách đây 16 năm trên màn ảnh Việt cũng có một Nam Phương Hoàng Hậu tài sắc vẹn toàn do nghệ sĩ Yến Chi đảm nhận trong bộ phim Ngọn Nến Hoàng Cung. Đây là một trong số ít bộ phim về đề tài lịch sử được làm chỉn chu và tỉ mỉ của điện ảnh Việt Nam.

5 vị hoàng hậu xinh đẹp và quyền uy của màn ảnh Việt-7
Nhân vật Nam Phương Hoàng Hậu đã được Yến Chi thể hiện 16 năm trước

Xinh đẹp, khả năng diễn xuất ấn tượng, diễn viên Yến Chi đã mang tới một Nam Phương hoàng hậu thần thái ngút ngàn, ung dung, thanh thoát và có chí lớn hơn cả chồng mình - vua Bảo Đại (Huỳnh Anh Tuấn). Chia sẻ về vai diễn, Yến Chi bộc bạch:"Trong cuộc đời làm nghệ thuật của mình, vai diễn Nam Phương Hoàng hậu thật sự là một thử thách lớn".

Min
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-vi-hoang-hau-xinh-dep-quyen-uy-cua-man-anh-viet-n-235206.html

Ngô Mỹ Uyên Yến Chi Giáng My Hạ Vi Thanh Hằng

Tin tức mới nhất