6 bản nhạc phim nổi tiếng thế hệ 8X yêu thích nhất

"Đường chúng ta đi", "Từ khi có chàng", "Mộng uyên ương hồ điệp"... nằm trong số rất nhiều ca khúc nhạc phim bất hủ, gắn liền với thành công của những bộ phim mà thế hệ cuối 8X, đầu 9X nhớ mãi.

Tây du ký - Đường chúng ta đi

Hầu hết các bộ phim nổi tiếng được nhiều thế hệ yêu thích ngoài nội dung phim ý nghĩa, nhân vật diễn xuất tốt thì nhạc phim là yếu tố quan trọng, quyết định sức ảnh hưởng của phim trong lòng khán giả theo thời gian. Tây du ký là một trong những trường hợp điển hình cho việc thành - bại nhờ nhạc phim.

Trong 25 tập phim Tây du ký được phát sóng lần đầu tiên những năm 1986, các nhà làm phim đã sử dụng 50 ca khúc gồm 20 ca khúc có lời và 30 khúc hòa tấu. Nhưng có lẽ, để lại ấn tượng sâu đậm nhất về Tây du ký trong ký ức của nhiều người thì phải kể đến những thanh điệu vui nhộn trong bản hòa tấu đầu phim và âm điệu trầm bổng trong các khúc Đường chúng ta đi - Cảm vấn lộ tại hà phương do Tưởng Đại Vi trình bày ở cuối phim.

Sự thành công đến từ nhạc phim trong Tây du ký phần một lại không được phát huy ở phần hai năm 1996, đây cũng trở thành một trong những lý do khiến Tây du ký phần hai không được yêu thích bằng phiên bản năm 1986. Mặc dù đã nhiều năm trôi qua kể từ lần đầu tiên bài hát - bộ phim được phát sóng nhưng cho đến hiện tại, đây vẫn được xem là giai điệu gợi nhắc tuổi thơ của rất nhiều thế hệ.



Hoàn Châu Cách Cách - Từ khi có chàng

Là một bộ phim dài tập kể về cuộc sống, tình tình yêu của những công chúa, hoàng tử chốn cung vàng điện ngọc dưới thời nhà Thanh - Hoàn Châu Cách Cách đã thực sự tìm được chỗ đứng của riêng mình trong lòng khán giả Việt yêu điện ảnh nhiều thế hệ bởi nhiều yếu tố.

Phần 1 của bộ phim được khởi quay năm 1997, sau khi công chiếu, Hoàn Châu Cách Cách nhanh chóng trở thành cơn sốt trong làng điện ảnh thập niên 90. Trong phiên bản đầu tiên (gồm ba phần), ngoài dàn diễn viên đẹp long lanh, diễn xuất nhập vai, tạo được tình cảm yêu mến, gắn bó trong lòng người xem, bộ phim còn ''ăn điểm" ở phần nhạc nền cực hay và ý nghĩa. Khi nào, Từ khi có chàng, Non nước xa xa, Cánh bướm trong mưa, Chàng là gió - em là cát... là một vài trong rất nhiều những ca khúc được sử dụng và truyền tải thành công thông điệp mà bộ phim muốn gửi gắm. Nhạc phim Hoàn Châu Cách Cách được đánh giá là nổi tiếng không thua kém gì phim, bằng chứng là dù không biết tiếng Trung Quốc, không hiểu nghĩa của ca từ nhưng vào thời điểm ấy, bằng trí nhớ -rất nhiều bạn trẻ có thể hát lại giống y hệt những giai điệu mà họ yêu thích trong phim.

Từ khi có chàng và Cánh bướm trong mưa là hai ca khúc nổi bật của phim mà cho đến nay nhiều người vẫn bồi hồi nhớ về bộ phim Hoàn Châu Cách Cách mỗi dịp tình cờ nghe lại.



Bao Thanh Thiên - Mộng uyên ương hồ điệp

Bao Thanh Thiên - bộ phim truyền hình nhiều tập của Đài Loan kể về cuộc đời anh minh của vị quan nổi tiếng Bao Công - người đã giúp triều đình đời Bắc Tống làm rõ những vụ án oan động trời. Cùng với những người thân tín của mình là Triển Chiêu và Công Tôn Sách, bộ phim Bao Thanh Thiên một lần nữa giúp khán giả - những người đời sau cảm phục tài trí, ngưỡng mộ lối sống trong đạo nghĩa, luôn đề cao công lý - chính nghĩa trong cuộc sống.

Ngoài thành công ở mặt nội dung, Bao Thanh Thiên phiên bản 1993 còn khiến khán giả khắc sâu bởi ca khúc nhạc phim xuất sắc - Mộng uyên ương hồ điệp thường được sử dụng và phát lại trong mỗi phim.

Bao Thanh Thiên sau khi công chiếu đã đạt được thành công vang dội ở nhiều nước châu Á trong đó có Việt Nam. Bộ phim đã tạo ra một cơn sốt về phim lấy đề tài điều tra phá án...



Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài

Bộ phim Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài ra mắt khán giả yêu điện ảnh lần đầu tiên vào những năm 1999, nội dung phim xoay quanh chuyện tình trái ngang của đôi nam nữ Lương - Chúc. Dù một lòng, một dạ yêu nhau, cùng nhau trải qua bao khó khăn trong cuộc sống nhưng cuối cùng Chúc Anh Đài vẫn bị gia đình ép cưới Mã Văn Tài. Buồn chuyện tình không thành Lương Sơn Bá lâm bệnh rồi qua đời... Chi tiết kì ảo ở cuối phim khi Lương - Chúc hội ngộ ở một thế giới khác khiến khán giả vui mừng vì rốt cuộc, những người yêu nhau rồi cũng sẽ được ở bên cạnh nhau.

Bộ phim đã đưa nam diễn viên trẻ La Chí Tường - vào vai Lương Sơn Bá một bước thành sao. Sau phiên bản 1999, bộ phim được làm lại nhiều lần nhưng phiên bản ban đầu vẫn để lại ấn tượng sâu đậm nhất. Ca khúc chính làm nên thành công của phim là Người trẻ vui vẻ do Lương Tiểu Băng trình bày.



Trộm long tráo phụng

Với mô típ quen thuộc - tráo con để được làm Hoàng Hậu - Trộm long tráo phụng xoay quanh hành trình tiểu công chúa Thiên Thiên (Trương Đình thủ vai) tìm lại danh phận bị chối bỏ và nhận ra tình yêu đích thực của đời mình - Chính Khang (Tiêu Ân Tuấn thủ vai). Phim lấy được cảm tình của người xem những năm cuối thập niên 90 bởi yếu tố hài hước và nội dung giàu tính nhân văn, đề cao được tình người, tình ruột thịt đáng quý trong cuộc sống hậu cung nhiều góc khuất.

Thành công của Trộm long tráo phụng còn nằm ở nhạc phim Happy new year với giai điệu vui nhộn, gây được ấn tượng cao do nhóm China dolls trình bày. Ca khúc đã khiến nhiều khán giả nhớ về một thời say mê cô công chúa bị bỏ rơi nhưng luôn tươi cười hạnh phúc - Thiên Thiên.



Như Ý - Cát Tường

Như Ý- Cát Tường là một bộ phim truyền hình của Trung Quốc kể về mối tình tay ba đầy cảm động giữa một công tử tên Đới Xuân Dần (Trương Vệ Kiện thủ vai) và hai cô gái xinh đẹp, đức hạnh và tài trí Như Ý (Trần Hảo thủ vai) và một cô gái nghèo võ công cao cường tên Thường Cát Tường (Quan Vịnh Hà thủ vai). Bộ phim đi vào lòng người xem bởi những chi tiết đẹp, đắt giá về tình người, tình vợ chồng, tình bằng hữu vào sinh ra tử có nhau trong cuộc sống.

Ngoài nội dung phim cảm động, người xem còn ấn tượng bởi phần nhạc phim quá xuất sắc.



Theo Tri Thức

Tin tức mới nhất