6 hiểu lầm tai hại về giảm cân mà chị em nghe theo 'răm rắp'

Nếu bạn đang mắc phải 6 sai lầm về việc giảm cân dưới đây, hãy thay đổi ngay lập tức trước khi quá muộn!

1. Tập tạ khiến cơ bắp to

Hầu hết phụ nữ đều cho rằng, tập tạ nhiều sẽ khiến cơ bắp to như nam giới. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ sai lầm vì cơ bắp của phái đẹp không thể phát triển nhanh như nam giới vì không đủ lượng testosternone (hoóc môn nam).

Vậy nên, nếu chị em nào có bắp tay to, chảy xệ thì hãy thêm tập tạ vào chế độ luyện tập hằng ngày. Nâng tạ không chỉ giúp giảm mỡ vùng tay mà còn khiến cơ bắp săn chắc. Với những ai quá gầy, tập tạ cũng sẽ khiến bắp tay rắn chắc và to hơn. Thế nhưng, nhớ rằng bạn chỉ nên tập luyện ở mức độ vừa phải, đều đặn chứ đừng tập quá nhiều!

2. Tập cardio càng nhiều càng tốt

Các bài tập cardio rất tốt cho tim mạch, tuy nhiên tập quá nhiều lại gây phản ứng ngược lại, đồng thời với những ai đang giảm béo thì cardio sẽ không giúp bạn đạt được mục đích nhanh chóng. Bạn cần kết hợp các bài tập này với tạ để kích thích cơ bắp phát triển và đốt cháy lượng mỡ thừa.

3. Chỉ theo một chương trình tập luyện

Với các bạn nữ muốn giảm cân, nếu chỉ tập luyện các bài tập dễ dàng, đơn giản tại nhà việc giảm cân sẽ không đem lại hiệu quả. Thông thường, những bài tập này chỉ dành cho các chị em đã may mắn sở hữu vóc dáng cân đối, thon gọn và muốn giữ dáng.

Để giảm cân nhanh, bạn cần có một chế độ luyện tập khắt khe hơn, đòi hỏi mất thời gian và đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng phải theo 1 chế độ ăn uống nghiêm ngặt. Việc này thì chỉ có các chuyên gia, huấn luyện viên mới có thể giúp bạn.

Với những bạn đang thừa cân, có nguy cơ béo phì, tốt hơn hết là tìm đến chuyên gia để họ có những chế độ ăn uống, luyện tập cho phù hợp, đẩy nhanh quá trình giảm cân và tránh những nguy cơ sức khỏe.

4. Nhịn ăn để giảm cân

Việc nhịn ăn hay loại bỏ hoàn toàn thịt hoặc tinh bột mà chỉ ăn rau xanh, hoa quả tuyệt đối không phải là phương pháp giảm cân an toàn. Với những ai đang nhịn ăn để giảm béo, cơ thể sẽ mất đi những dưỡng chất, vitamin thiết yếu cần cho cơ thể, từ đó gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

5. Uống thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc giảm cân, tuy nhiên không phải tất cả đều đã qua kiểm định và an toàn cho sức khỏe. Khi bạn sử dụng những thực phẩm chức năng, thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc sẽ gây tác dụng phụ cho cơ thể.

6. Đeo đai bụng giảm mỡ

Giống như các loại thuốc giảm cân, đai quấn bụng không có tác dụng giúp bạn giảm mỡ mà chỉ làm vòng 2 của bạn bị bí hơi, khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi để điều hòa nhiệt độ cùng bụng chứ không hề đốt mỡ như người ta tưởng. Đặc biệt khi đeo đai quá nhiều sẽ làm vùng bụng bị biến dạng.

Theo VietNamNet


giảm béo giảm cân

Tin tức mới nhất