6 phẩm chất 'đầu đội trời, chân đạp đất', xứng đáng đàn ông tin cậy

Một người đàn ông khi đối mặt với những cám dỗ, hấp dẫn từ danh lợi thì nhất định phải giữ vững ranh giới của mình.

Mạnh mẽ, cứng rắn

Một người đàn ông thì trước hết cần phải có tư thế của một người đàn ông, phải gọn gàng, vui vẻ và không được lả lướt, nhu nhược. 

Một người “đầu đội trời, chân đạp đất” cần phải cứng rắn, vững vàng như núi, dù chịu bao gian nan thất bại, nhưng chỉ cần sinh mạng vẫn còn thì mọi thứ vẫn có thể tiếp tục làm lại.

Trầm ổn

Người đàn ông cần điềm tĩnh và ổn định. Điềm tĩnh chính là sự khác biệt giữa đàn ông trưởng thành và chàng thanh niên. Còn ổn định sẽ giúp giảm bớt nguy nan trong những tình huống khó khăn nhất.

Mỗi khi gặp chuyện đại sự phải bình tâm tĩnh khí, đây là lời khuyên răn của cổ nhân. Người đàn ông, trong nhà là trụ cột gia đình, bên ngoài là gánh vác sự nghiệp, nếu gặp chuyện là hoang mang, trong tâm rối loạn, giống như sắp đến lúc tận thế thì thật khó để thành công.

6 phẩm chất đầu đội trời, chân đạp đất, xứng đáng đàn ông tin cậy-1

Có chừng mực

Từ xưa đến nay cha ông ta rất coi trọng sự chừng mực. Giữa người với người, giữa quốc gia với quốc gia cần phải có sự đúng mực.

Một người đàn ông cần phải giữ được sự chừng mực trong tâm, trong lời nói và cả trong hành vi, nhất định không hành xử một cách cực đoan.

Thành tín

Một người đàn ông trưởng thành, có trách nhiệm luôn hiểu rằng lời hứa không thể tùy tiện nói, việc cũng không thể tùy tiện hứa. Nói được thì phải làm được.

Một người đàn ông nói lời không thật, không đáng tin sẽ dần dần đánh mất sự tôn nghiêm và khí chất của mình. Người như vậy khó dạy bảo con cái và không thể gây dựng sự nghiệp thành công.

6 phẩm chất đầu đội trời, chân đạp đất, xứng đáng đàn ông tin cậy-2

Có nguyên tắc

Một người đàn ông cần phải có nguyên tắc của chính mình. Khi đối mặt với những cám dỗ, hấp dẫn từ danh lợi nhất định phải giữ vững ranh giới, không dễ dàng để bị gục ngã.

Một người luôn sống “nước chảy bèo trôi” sẽ không nhận được sự tôn trọng từ người khác, cuộc đời người ấy cũng sẽ không có thành tựu.

Khoan dung, đại lượng

Căn nguyên của việc một người phẫn nộ là vì người khác không thuận theo ý muốn của mình. Đó cũng chính là bởi vì tâm lượng của mình chưa đủ rộng lớn để bao dung hết thảy.

Người đàn ông nhất định phải có tấm lòng quảng đại, có như vậy mới được tôn kính mãi mãi.

Theo Khỏe và Đẹp 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/6-pham-chat-cua-nguoi-dan-ong-dau-doi-troi-chan-dap-dat-xung-dang-de-phu-nu-tin-cay-search/?id=303245

đàn ông tốt Tình yêu

Tin tức mới nhất