7 nhóm nữ Kpop được ví như 'Quốc bảo': Big3 có 2 đại diện nhưng top 1 lại đến từ nơi bê bối nhất xứ Hàn

Chương trình "TMI News" của đài Mnet mới đây công bố danh sách 7 nhóm nhạc nữ quyền lực nhất lịch sử làng nhạc Kpop. Cùng điểm xem những đại diện nào vinh dự góp mặt!

Ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng là những “nữ hoàng mùa hè” Red Velvet. Được đánh giá là nhóm nhạc đa màu sắc khi trải qua 5 năm hoạt động, nhiều concept đã được girlgroup này thử sức. Từ dễ thương, gợi cảm cho đến ma mị, Nhung Đỏ đều “cân trọn” một cách xuất sắc. Đặc biệt, “gà cưng” nhà SM còn là nhóm nữ Kpop đầu tiên có album đạt hạng nhất trên BXH iTunes Mỹ.

2sao.vn | Photobook

Dù đã tan rã cách đây 2 năm, không quá bất ngờ khi Wonder Girls vẫn “chắc suất” trong BXH này, thậm chí còn xếp trên đàn em đang hoạt động tích cực là Red Velvet. Nhóm nữ đời đầu nhà JYP là một trong những “công thần” mở ra con đường thâm nhập thị trường âm nhạc Mỹ khó tính và vốn chỉ chuộng nhạc tiếng Anh. Ở thời kì hoàng kim, Nobody giúp Wonder Girls trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên lọt vào BXH Top 100 BillBoard.

2sao.vn | Photobook

Ra mắt sau Wonder Girls không lâu, trong khi đồng nghiệp nhanh chóng nổi tiếng và trở thành sao hạng A thì KARA lại loay hoay trong suốt 2 năm đầu debut. Thế nhưng chỉ với bản hit Honey, nhóm nữ thuộc DSP đã “một bước lên trời”, nhanh chóng trở nên nổi tiếng, và đặc biệt được yêu thích tại Nhật Bản. Dù không phải người tiên phong “Nhật tiến”, song chắc chắn họ là một trong những cái tên thành công nhất, với vinh dự là nhóm nữ Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn tại Tokyo Dome.

2sao.vn | Photobook

Với tạo hình độc lạ và phong cách âm nhạc có phần quái dị ngay từ khi ra mắt, 2NE1 thực sự là “con át chủ bài” mang “trứng vàng” về cho YG trong suốt nhiều năm. Trước khi chính thức tan rã vào năm 2016, loạt thành tích mà 2NE1 đạt được không chỉ dừng lại ở giải Daesang danh giá trong những lễ trao giải tại quê nhà, 4 cô gái nhà YG còn góp phần quảng bá âm nhạc Hàn Quốc ra khắp thế giới khi “bắt tay” với nhiều tên tuổi nổi tiếng như will.i.am, m-flo…

2sao.vn | Photobook

Về SNSD, có lẽ không phải nói quá nhiều về họ - “tường thành” trong giới girlgroup tại xứ Kim Chi. SNSD hội tụ đủ những yếu tố để nằm trong danh sách nhóm nữ Kpop quyền lực nhất mọi thời đại khi mà trong suốt 12 năm hoạt động, mỗi lần comeback của họ đều “bách trúng bách thắng”. Không chỉ nổi tiếng tại quê nhà, tầm ảnh hưởng của nhóm đã vươn ra khắp các thị trường âm nhạc tiềm năng khác trên thế giới.

2sao.vn | Photobook

Á quân của BXH không ai khác chính là đại diện của JYP – TWICE. Được mệnh danh “nữ hoàng thế hệ mới”, nhóm liên tục gặt hái thành công ở cả trong và ngoài nước, là một trong những gương mặt KPop thế hệ thứ 3 thành công nhất tại thời điểm này. 9 nữ thần tượng luôn thiết lập kỉ lục mỗi lần trở lại với sản phẩm mới, và cũng chính họ phá vỡ kỉ lục của mình một cách ngoạn mục.

2sao.vn | Photobook

Cuối cùng, vị trí đầu bảng danh sách những “báu vật” làm rạng danh quốc gia gọi tên BlackPink, nhóm nữ trực thuộc quản lý của YG. Không chỉ là “bà hoàng Youtube” với thành tích khủng về lượt xem MV ca nhạc, BLACKPINK hiện là nhóm nữ Kpop có thứ hạng cao nhất trên 2 BXH âm nhạc danh giá nhất thế giới là Billboard 200 và Billboard Hot 100. Mới đây, tour diễn thế giới “In Your Area” của họ đã phá kỉ lục doanh thu cao nhất của concert nhóm nhạc nữ xứ Kim chi.

2sao.vn | Photobook

red velvet BlackPink Wonder Girls 2NE1 Twice snsd