7 việc cần làm trước và trong tháng cô hồn để đón bình an, chiêu cát khí

Tháng 7 âm lịch luôn có những kiêng kị, chỉ cần làm 7 điều này trước và trong tháng cô hồn không lo vận xui đeo bám.

Dọn dẹp ban thờ, tỉa chân nhang bát hương các ban thờ 

Theo tín ngưỡng cũng như văn hóa của phương Đông thì bàn thờ chính là nơi để tưởng nhớ đến ông bà, những người đã khuất trong gia đình, cũng chính là nơi hiện diện của các bậc thần linh giúp mang lại may mắn cho gia đình.

Vì vậy, hiểu được cách lau dọn bàn thờ đúng cách và những điều kiêng kỵ khi lau bàn thờ là vô cùng quan trọng, giúp tránh phạm vào những điều đại kỵ trong Phong Thủy.

7 việc cần làm trước và trong tháng cô hồn để đón bình an, chiêu cát khí-1

Tăng cường sinh khí trước tháng 7 Âm lịch 

Để có thể chào đón một tháng mới tràn đầy năng lượng và bình an, gia chủ nên thực hiện một số bước chuẩn bị căn bản cho bản thân, gia đình và nơi mình đang sinh sống. Việc này nên được gia chủ tiến hành trong vòng một tuần trước khi bước sang Tháng Bảy âm lịch.

Lễ mùng Một tháng 7 Âm lịch

Theo phong tục của dân tộc ta, ngày Mùng Một âm lịch còn gọi là ngày Sóc, ngày rằm còn gọi là ngày Vọng. Nhân dân ta không nhà nào không cúng vào ngày này.

Ngày Sóc là ngày khởi đầu, bắt đầu của một tháng. Ngày rằm hay 15 của tháng âm lịch thì được gọi là ngày Vọng, có nghĩa là nhìn xa trông rộng, ngày mặt trăng, vì đây là lúc mặt trăng tròn và sáng nhất.

Đồ khấn lễ tùy tâm gia chủ chuẩn bị sao cho phù hợp với truyền thống gia đình, tín ngưỡng, phong tục tập quán vùng miền, không yêu cầu phải theo chuẩn mực nào.

Lễ xá tội vong nhân 

Cúng cô hồn hàng tháng, không phải là một sự mê tín như bao nhiêu người đã lầm tưởng. Bởi vì, ở thế kỷ 21 này các nhà ngoại cảm trên thế giới và Việt Nam đã minh chứng được có thế giới của người chết. Có linh hồn tồn tại ở cõi âm mà sự rung động và cảm xúc của họ như người sống của chúng ta!

Lễ xá tội vong nhân tại miền Bắc và miền Nam sẽ có sự khác biệt về thời điểm, lễ vật cần chuẩn bị cho mâm cúng.

7 việc cần làm trước và trong tháng cô hồn để đón bình an, chiêu cát khí-2

Lễ Thất tịch - Tết Ngâu 

Ngày lễ Thất Tịch (Mùng 7 tháng 7 âm lịch) tại Việt Nam còn được gọi là ngày “ông Ngâu bà Ngâu” - cách gọi Ngưu Lang và Chức Nữ trong văn hóa người Việt Nam.

Điều đặc biệt đối với ngày Lễ Thất Tịch tại Việt Nam đó là vào thời vua Lý Thánh Tông (1054 - 1072), khi nhà vua ở độ tuổi 42 nhưng vẫn chưa có con để truyền ngôi vị, nên đã vào một ngôi chùa để cầu tự vào ngày 7 tháng 7 âm lịch và nhờ đó sinh ra Thái tử Càn Đức.

Vì vậy, vào ngày này hàng năm, một lễ hội đã được tổ chức ở chùa Hà và trở thành lễ hội cầu tình duyên, gia đình hạnh phúc, con đàn cháu đống.

Lễ Vu lan báo hiếu - lễ Rằm tháng 7 Âm lịch - Tết Trung Nguyên 

Tết Trung nguyên là tết tổ chức vào ngày Rằm tháng Bảy. Trong tiềm thức người Việt, Rằm tháng Bảy ngoài ngày “Xá Tội Vong Nhân”, còn mang ý nghĩa là ngày con cháu báo hiếu ông bà, cha mẹ nên rất được coi trọng.

Tết Trung nguyên có nguồn gốc từ lễ Vũ Lan Bồn - theo truyền thuyết Phật giáo: tôn giả Mục Kiền Liên báo hiếu với mẹ.

7 việc cần làm trước và trong tháng cô hồn để đón bình an, chiêu cát khí-3

Rằm tháng Bảy còn mang ý nghĩa là ngày con cháu báo hiếu ông bà, cha mẹ nên rất được coi trọng. Tết Trung nguyên có nguồn gốc từ lễ Vũ Lan Bồn - theo truyền thuyết Phật giáo: tôn giả Mục Kiền Liên báo hiếu với mẹ.

Kết thúc một tháng với nhiều ý nghĩa tâm linh quan trọng, gia chủ nên mua hoa tươi cùng trái cây dâng cúng tại các ban thờ của gia đình: Ban thờ Phật, ban thờ Gia Tiên, ban thờ Thần Tài, ban thờ Táo, ban thờ Thiên… để lễ tạ Thần Linh, Gia Tiên đã phù trợ cho gia đình mình được bình an, mạnh khỏe trong suốt một tháng qua với những lời khấn thành tâm.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo Giáo dục và Thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/7-viec-can-lam-truoc-va-trong-thang-7-de-don-binh-an-chieu-cat-khi-post600695.html

Tháng 7 âm lịch những điều kiêng kị tháng cô hồn

Tin tức mới nhất