8 bí mật duy trì tuổi thọ của nữ hoàng Anh

Nữ hoàng Anh Elizabeth II của vương quốc Anh kỉ niệm sinh nhật lần thứ 92 vào năm nay. Mẹ của bà cũng thọ đến 101 tuổi. Vậy đâu là bí quyết tuổi thọ của hoàng gia Anh?

1. Khám sức khỏe định kì

Nữ hoàng thường xuyên khám sàng lọc và tiếp cận việc chăm sóc sức khỏe đều đặn. Khám sàng lọc bao gồm việc kiểm tra huyết áp, lượng đường và nồng độ cholesterol, giúp phát hiện sớm các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, đột quỵ và đau tim.

2. Tập thể dục thường xuyên

Người Anh thích đi bộ và hoàng tộc Anh cũng nổi tiếng với những cuộc đi bộ đường dài ở Balmoral nơi họ đến nghỉ vào mùa hè. Nữ hoàng còn là một người rất yêu ngựa nên bà thường dành thời gian cho môn thể thao quý tộc này.

Một chế độ ăn uống tốt và tập thể dục đều đặn sẽ cải thiện gần như mọi vấn đề về sức khỏe, giúp chúng ta sống lâu hơn. Nếu bạn quá bận rộn, 30 phút tập luyện mỗi ngày cũng giúp hạ huyết áp và mức độ căng thẳng.

3. Giữ tinh thần minh mẫn

Nữ hoàng là người đứng đầu nhà nước, thường xuyên dự các buổi họp cao cấp nên cần có một trí tuệ minh mẫn. Bà cũng từng đến thăm trụ sở của Google ở London, chứng tỏ sự quan tâm của bà đến Internet. Bà cũng gửi email cho các cháu của mình. Vì vậy, để luyện trí nhớ và giữ tinh thần minh mẫn hãy tham gia vào các trò chơi có tính thách thức như câu đố, hoặc đọc sách, khiêu vũ, hoặc âm nhạc.

4. Duy trì cân nặng ổn định

Mặc dù không biết cân nặng chính xác nhưng Nữ hoàng không bao giờ xuất hiện trong tình trạng thừa cân. Không hút thuốc, ăn nhiều thịt nạc là những yếu tố quan trọng để duy trì sức khỏe và có tuổi thọ kéo dài. Thịt mỡ sẽ sản sinh ra hormones làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, mỗi trọng lượng thêm, đặc biệt là vùng xung quanh dạ dày, sẽ giảm thêm một số thời gian sống trong cuộc đời của bạn.

5. Ăn các thực phẩm lành mạnh

Các chế độ ăn uống điển hình của Anh vốn không lành mạnh do nó dựa trên chất béo và carbohydrate. Nhưng hiện nay xu hướng ăn của người Anh đã có thêm nhiều loại trái cây tươi, rau và ngũ cốc hơn.

Chế độ ăn này có tác dụng kéo dài tuổi thọ. Nữ hoàng Anh luôn theo có một thực đơn đầy đủ dinh dưỡng với các món làm từ rau quả tươi trong vườn của hoàng gia. Cá cũng là một nguyên liệu trong thực đơn của hoàng gia.

6. Trà xanh và nước lúa mạch

Nghi lễ trà chiều lúc 17 giờ là nghĩ lễ cổ xưa của người Anh được Nữ hoàng rất yêu thích. Trà có các lợi ích sức khỏe như chứa chống ung thư, chất chống oxy hóa, chống viêm và chống bệnh tim. Trà cũng là một trong hai thực phẩm, cùng với cá, có vai trò to lớn trong tuổi thọ của người Nhật.

Nước lúa mạch là đồ uống phổ biến của người Anh và gia đình hoàng gia. Nước lúa mạch được cho là có tác dụng hỗ trợ thận, đặc biệt là trong thời gian căng thẳng, và nó cũng có thể điều trị cho những người bị bệnh bàng quang và thận.

7. Nuôi động vật

Nữ hoàng có tình yêu đặc biệt đối với các chú chó thuộc dòng corgy xứ Wales. Trong một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học bang New York, Buffalo, các nhà môi giới chứng khoán bị huyết áp cao sau khi nuôi vật nuôi đã giảm 50% huyết áp so với những người không có vật nuôi.

Yêu thương và chăm sóc một con vật khiến bạn cảm thấy tốt hơn, hỗ trợ đổi chất, tạo ra các mức hormone dương cao hơn và cải thiện cảm giác hạnh phúc.

8. Duy trì kết nối với người thân và bạn bè

Những người duy trì được các mối quan hệ thường xuyên với gia đình, người thân, hoặc cộng đồng tâm linh thường sống lâu hơn những người có các mối quan hệ lỏng lẻo.

Nữ hoàng Anh và hoàng thân Philip đã kỉ niệm ngày cưới kim cương vào năm 2007, là vị vua đầu tiên có ngày cưới này. Bà duy trì tình yêu bền vững với hoàng thân, chồng mình, cũng như có cuộc sống xã hội vô cùng phong phú.

Theo Dân Trí


nữ hoàng Elizabeth Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất