8 mánh khóe 'móc túi' khách hàng mà chỉ khi bỏ việc, nhân viên bán quần áo mới dám tiết lộ
Mùa sale đến rồi, đừng tự biến mình thành những "con gà" khi rơi vào bẫy mà cửa hàng thời trang giăng ra để móc túi khách hàng.
Có một sự thật phũ phàng, các cửa hàng quần áo trên thế giới luôn rất biết cách sử dụng thủ thuật để người tiêu dùng lỡ "sa chân" vào thì "sập bẫy".
Vì thế, hãy cùng check xem những chiếc bẫy mà các cửa hàng thời trang giăng ra để móc túi khách hàng.
1. Bán hàng là để có doanh thu chứ không cần quan tâm khách
Thật khó có thể cưỡng lại được khi những chiếc bảng giảm giá 30% - 50% kia cứ đập vào mắt mỗi khi bạn lướt qua cửa hàng.
Nhưng trên thực tế thì rất nhiều cửa hàng đã cố tình niêm yết, đẩy giá lên cao rồi sale "khủng" nhằm thu hút khách hàng.
Những tấm biển sale tới 70% sẽ được trưng bày khắp nơi nhưng bạn sẽ chỉ tìm thấy sự hạ giá đó trên một hoặc một vài mặt hàng mà thôi. Với những thứ khác, giá giảm chỉ khoảng 10%.
Nhưng kết quả một cuộc khảo sát thị trường cho thấy, bạn có thể sẵn sàng "vung tay" vài triệu đồng cho một đôi giày Adidas nếu như nghe tin nó sale 50%.
2. Size S, size M không phải hãng nào cũng giống nhau
Các nhà sản xuất khác nhau chắc hẳn có quy mô hoạt động, bảng size khác nhau. Vì thế, có thể bạn mặc chuẩn size ở hãng này nhưng chưa chắc lại mặc vừa size đó ở hãng khác.
Vì thế đừng quá ngạc nhiên khi bạn order size này ở hãng này nhưng về lại mặc hơi kích hoặc rộng thùng thình. Mà hàng sale thì rất hay "thủng size", bạn càng nên chú ý đừng vì ham rẻ mà mang về món đồ không xài được.
3. "Bắt tay" hợp tác với nhà thiết kế nổi tiếng không có nghĩa hàng sẽ đảm bảo chất lượng
Các thương hiệu lớn đôi khi muốn "dựa hơi" nhà thiết kế nổi tiếng. Mục đích của họ là "móc túi" khách hàng nhiều hơn cho các mặt hàng gắn mác độc quyền.
Tuy nhiên, mặt hàng độc có 1-0-2 này không chắc sẽ là phiên bản giới hạn của họ và chất lượng vải, thiết kế... cũng chưa chắc tốt hơn những mẫu khác.
4. Thay vì treo lên giá - quần áo "đổ đống" vẫn luôn hút khách
Nghiên cứu đã chỉ ra, việc để quần áo trong một mớ hỗn độn cùng bảng sale có thể kích thích niềm hạnh phúc của khách hàng khi có cảm giác mình đã mua được món hời. Vì thế, họ sẽ mua nhiều hơn, đến độ thiếu kiểm soát.
5. Quần áo chất liệu tổng hợp có giá giống như sản phẩm làm từ cotton
Các nhà sản xuất thường "làm giá" với những quần áo chất liệu tổng hợp như một cách kích thích khách hàng lựa chọn quần áo làm từ vải cotton.
Khi 1 khách hàng nghĩ rằng, chiếc áo choàng bông hay len kia cũng có giá tiền tương đương với chất liệu tổng hợp thì vì sao lại không chọn chúng cơ chứ.
6. Quần áo "thiết kế" đôi khi có chất lượng kém hơn mặt hàng tương tự trong cửa hàng
Nhiều người không ngại ngần khi đến "trút tiền" tại khu vực mặt hàng thiết kế.
Tuy nhiên, đôi khi quần áo, phụ kiện - rất dễ bị sao chép ý tưởng. Và không ít thương hiệu sản xuất mẫu mã giống với hàng thiết kế nhưng với chất liệu rẻ hơn nhằm phục vụ những người không có khả năng mua quần áo tại những cửa hàng đắt tiền mà vẫn mong hợp mốt.
7. Chất liệu quần áo bây giờ thua xa thời xưa
Có những bộ quần áo từ thời cha, mẹ ta "50 năm vẫn dùng tốt". Nhưng đó chỉ là câu chuyện thời quá khứ bởi ngày nay, quần áo thường có chất lượng kém hơn hẳn.
Các khâu như thêu khuyết, hình in hay phụ kiện đi kèm... trở nên tồi tệ không ngờ. Mục tiêu của nhà sản xuất là làm mọi thứ nhanh, rẻ để chúng ta tìm đến với họ thường xuyên hơn.
8. Xu hướng thời trang thay đổi mỗi tuần
Các nhà sản xuất hiện đại luôn tung ra những bộ sưu tập hay cách phối đồ lạ kiểu trong cửa hàng gần như mỗi tuần để kích thích bạn mua sắm, chi tiêu nhiều hơn.
Theo Trí Thức Trẻ
-
22 phút trướcDưới đây là danh sách 5 món phụ kiện làm điệu cho mái tóc khi đi du lịch, giúp bạn tỏa sáng và nổi bật trong mọi bức ảnh.
-
52 phút trướcDưới đây là một số bí kíp giúp bạn giữ cho mái tóc luôn bồng bềnh, suôn mượt vào những ngày hè.
-
1 giờ trướcNhắc đến Hoàng gia Anh, Hoàng tử William và Harry là hai người đàn ông thuộc thế hệ trẻ nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, nếu mở rộng phạm vi, gia tộc Windsor còn có nhiều nam quý tộc điển trai, lịch lãm, giàu có và quan trọng là còn độc thân.
-
1 giờ trướcNhan sắc của bà xã siêu mẫu Bình Minh là đề tài được rất nhiều khán giả quan tâm từ năm 2008 đến nay. Thời điểm Bình Minh công khai kết hôn cùng Anh Thơ nhận về nhiều ý kiến trái chiều.
-
3 giờ trướcXuất hiện liên tục trong các show thời trang, "búp bê sống" Bé Quyên gây ấn tượng bởi gu thời trang thanh lịch nhưng quý phái sau khi bước ra khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022.
-
4 giờ trướcVới những thủ thuật riêng biệt, Victoria Beckham là một biểu tượng phong cách với những hình ảnh thanh lịch, chừng mực, không chạy theo các xu hướng thời trang, luôn biết cách định vị mình như một thương hiệu thời trang mới. Victoria Beckham chinh phục giới yêu thời trang bằng những bộ cánh thanh lịch, từ thập niên 1990 đến nay.
-
5 giờ trướcTrác Thức được mệnh danh là VĐV bóng rổ đẹp nhất Trung Quốc bởi gương mặt ngọt ngào cùng vóc dáng ấn tượng.
-
7 giờ trướcLựa chọn dinh dưỡng phù hợp là nền tảng để có một làn da đẹp trẻ trung, móng tay mịn màng và mái tóc dày bóng mượt.
-
9 giờ trướcVáy "ảo ảnh" gây chú ý mỗi lần đi biển của phái đẹp có gì hot?
-
19 giờ trướcSau 3 năm vào vai "con gái" Việt Anh, Chu Diệp Anh ở tuổi 13 trổ mã sắc vóc, ra dáng một thiếu nữ và được dự đoán mỹ nhân màn ảnh Việt tương lai.
-
20 giờ trướcDưới đây là danh sách 5 kiểu áo xinh xắn, lên hình đẹp chuẩn "nàng thơ" khi đi du lịch mà bạn không thể bỏ qua.
-
20 giờ trướcĐộng thái mới đây của Lệ Quyên khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng khi cô tự đăng tấm hình bóc trần nhan sắc của chính mình.
-
21 giờ trướcMàn tái xuất của Hoa hậu Châu Á Việt Nam Kim Nguyên khi hóa thân vào hình ảnh Nữ thần Ai Cập khiến nhiều người bất ngờ.
-
22 giờ trướcĐương kim Hoa hậu Hoàn vũ Sheynnis Palacios bất ngờ hủy chuyến đi tới Việt Nam và một số nước châu Á.
-
23 giờ trướcLoạt ảnh AngelaBaby trên song bìa tạp chí ARENA HOMME tháng 4/2024 đang gây chú ý vì tạo hình mới lạ nhưng "kém xinh".
-
23 giờ trướcMỹ Tâm từng chia sẻ, cô có thói quen uống nước dừa và ăn thạch dừa thường xuyên để duy trì làn da căng bóng, trẻ trung hơn tuổi thật.
-
1 ngày trướcTất cả vật liệu khi đưa vào cơ thể đều có hạn sử dụng, do đó, chuyên gia khuyến cáo bạn nên thay túi nâng ngực sau 10 đến 15 năm.
-
1 ngày trước"Cô bé trà sữa Việt" lăng xê xu hướng "lộ viền nội y" trong phim 18+.
Tin tức mới nhất
-
22 phút trước
-
22 phút trước
-
52 phút trước
-
1 giờ trước
-
1 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
9 ngày trước