8 năm cố gắng thoát khỏi sai lầm của tuổi trẻ, Trần Quán Hy liệu có được chấp nhận khi trở lại?

Những gì Trần Quán Hy đã cố gắng suốt 8 năm qua vì bản thân, vì nghệ thuật, liệu có thể một lần nữa nhận được vòng tay bao dung của người hâm mộ?


Buổi họp báo của Trần Quán Hy trước báo giới sau scandal ảnh sex trong một buổi chiều ảm đạm năm 2008, Trần Quán Hy lặng lẽ bước vào và ngồi vào chiếc ghế người ta chuẩn bị cho anh từ trước đó. Hàng trăm máy ảnh với những cú chớp flash liên tục bủa vây lấy anh.

Trần Quán Hy ngồi xuống, đôi tay lúng túng chỉnh lại ghế ngồi, sắp xếp lại mẩu giấy nhớ, và rồi nén hơi thở gấp, chuẩn bị cho bản "tự khai" không vòng vo, không trốn tránh trước sự ngóng chờ của không chỉ hàng trăm phóng viên, mà còn của hàng ngàn người hâm mộ trên khắp châu Á: "Tôi chưa bao giờ trốn tránh trách nhiệm. Tôi thừa nhận hầu hết những bức ảnh được lan truyền trên mạng internet đều là do tôi chụp", "Tôi muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất tới những ai phải chịu đựng tổn thương từ vụ việc này. Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi tới những cô gái và gia đình của họ vì những nỗi đau, sự nguy hại mà họ đang phải chịu đựng. Trên tất cả, tôi muốn xin lỗi tới toàn bộ người dân Hồng Kông bằng cả trái tim. Và tôi đã quyết định, rời khỏi làng giải trí Hồng Kông".
 
8 năm cố gắng thoát khỏi sai lầm của tuổi trẻ, Trần Quán Hy liệu có được chấp nhận khi trở lại? - Ảnh 1.

Tám năm trước, Trần Quán Hy đang từ đỉnh cao danh vọng đột ngột tuột dốc không phanh. Tám năm sau, Trần Quán Hy còn gì và được gì?

Gia nhập làng giải trí đồng nghĩa với việc thỏa hiệp với những mất mát: Sự tự do và quyền riêng tư. Đổi lại, thứ họ nhận được là nổi tiếng, tiền bạc - những thứ dễ dàng khiến nhiều người mờ mắt mà đưa chân. Đối với Trần Quán Hy, anh còn mất nhiều hơn thế. Năm 19 tuổi, cậu thanh niên nổi loạn Trần Quán Hy trở về Hồng Kông và được dẫn dắt vào showbiz bởi quản lý của Thành Long. Một thanh niên với phông nền văn hóa nửa Âu nửa Á, Trần Quán Hy cũng không thoát khỏi khung cảnh choáng ngợp mà tiền bạc mang lại. Bố anh - Trần Trạch Dân - ông trùm nổi tiếng trong ngành công nghiệp giải trí Hồng Kông đã răn đe: "Nếu như quyết định trở thành ngôi sao, con sẽ có rất nhiều tiền, đổi lại, sẽ không có gì là tự do ở đây cả".
 
8 năm cố gắng thoát khỏi sai lầm của tuổi trẻ, Trần Quán Hy liệu có được chấp nhận khi trở lại? - Ảnh 2.

Từ việc nhận lời tham gia đóng một quảng cáo nhỏ, bỗng chốc Trần Quán Hy nhận được vô số lời mời đóng phim khi chưa đầy 20 tuổi. Vừa mới chân ướt chân ráo vào làng giải trí, Trần Quán Hy đã được xuất hiện trên màn ảnh rộng và nhận ngay giải "Diễn viên mới xuất sắc nhất" của giải thưởng điện ảnh Kim Tượng danh giá.

Để rồi suốt nhiều năm sau đó, Trần Quán Hy trở thành gương mặt được "sủng ái" nhất màn ảnh Hoa ngữ, kèm theo những tin đồn hẹn hò tình ái. Càng đào hoa, Trần Quán Hy càng "hot", tác phẩm điện ảnh đến với anh ngày càng nhiều. Nhưng rồi, 1.300 tấm ảnh khiêu dâm của anh cùng những cô đào nóng bỏng nhất Hồng Kông bỗng nhiên tràn ngập khắp ngang cùng ngõ hẻm của mạng xã hội, trở thành scandal lớn nhất, gây chấn động nhất của làng giải trí châu Á thuở bấy giờ. Đang từ trên đỉnh cao sự nghiệp, Trần Quán Hy mất tất cả chỉ sau một đêm. Nhớ lại câu nói đó, nam tài tử cười trong cay đắng: "Năm mười chín tuổi, tôi có hàng ngàn người bạn xung quanh. Bỗng một ngày, tôi không còn lấy một ai bên cạnh".
 
8 năm cố gắng thoát khỏi sai lầm của tuổi trẻ, Trần Quán Hy liệu có được chấp nhận khi trở lại? - Ảnh 3.

Trần Quán Hy từ bỏ làng giải trí, nhưng không có nghĩa anh từ bỏ nghệ thuật. Sau scandal, Trần Quán Hy lặng lẽ thu âm và ra album. Ngày xưa nghệ thuật mang lại cho anh tiền bạc, danh tiếng, thì bây giờ, nghệ thuật dường như là một gánh nặng mà Trần Quán Hy không thể chối bỏ. Khoản nợ 20 triệu NDT khiến Trần Quán Hy long đong lận đận, xoay sở đủ mọi cách để kiếm tiền. Nhưng, Trần Quán Hy vẫn miệt mài thu âm, miệt mài cố gắng, đổ nhiều thời gian và tâm huyết, bởi lý tưởng "Hip hop là thứ ổn định duy nhất của tôi, hơn cả gia đình" của mình.
 
8 năm cố gắng thoát khỏi sai lầm của tuổi trẻ, Trần Quán Hy liệu có được chấp nhận khi trở lại? - Ảnh 4.

Cuộc đời Trần Quán Hy luôn cố gắng chứng minh bản thân. Tuổi trẻ, anh chứng minh nhà sản xuất: "Họ bảo tôi hát những ca khúc mà tôi còn chả hiểu lời lẽ viết gì, còn ký hiệu phiên âm ra để hát. Tôi bảo họ hãy cho tôi tự sản xuất ca khúc, họ không tin, nhưng doanh số của album đã chứng minh họ đã sai". Sau scandal, anh chứng minh với cha mình: "Cha tôi nói tôi sẽ trở thành một kẻ thất bại, và bảo tôi đang phí phạm 2,5 triệu đôla Hồng Kông vì những shop quần áo, và rồi, mỗi năm, nhãn hiệu của tôi kiếm được 10 triệu đô". Trần Quán Hy quyết định cố gắng trở thành doanh nhân thành đạt với thời trang.
 
8 năm cố gắng thoát khỏi sai lầm của tuổi trẻ, Trần Quán Hy liệu có được chấp nhận khi trở lại? - Ảnh 5.

Tái lập nghiệp với hãng thời trang do mình quản lý, Trần Quán Hy bắt đầu đi tìm lại bản ngã của chính mình. Và chỉ có Mỹ mới là chân trời mà Trần Quán Hy được thỏa sức vẫy vùng sức sáng tạo, sức "điên" của anh. Hồng Kông không còn là mảnh đất đón chào, nhưng Los Angeles lại vỗ về cho tâm hồn trải qua bao tủi nhục thăng trầm của Trần Quán Hy.

Trần Quán Hy có một hình xăm cây cọ - biểu tượng quen thuộc của đường phố Los Angeles với lời bộc bạch chân tình: "Tôi muốn rằng mỗi khi nhìn thấy hình xăm này, tôi sẽ nhớ ra nguồn cội của mình. Los Angeles chính là nơi đã dạy tôi cách sống". Không phải mảnh đất Vancouver nơi Trần Quán Hy gắn bó 19 năm, cũng chẳng phải Hồng Kông với những người có chung dòng máu Á châu chảy trong mình, mà là Los Angeles - nơi trở về trong những năm tháng khốn khó của tuổi trẻ. Rồi những chuỗi cửa hàng chi nhánh bắt đầu phát triển ở khắp mọi nơi, từ Los Angeles, Hồng Kông, Bắc Kinh, Thượng Hải, và giờ đây cả Paris, Trần Quán Hy tự mình đi trên con đường do mình vạch ra, chứ không phải là những lăng xê, quảng cáo rầm rộ như thuở được o bế.
 
8 năm cố gắng thoát khỏi sai lầm của tuổi trẻ, Trần Quán Hy liệu có được chấp nhận khi trở lại? - Ảnh 6.

Vậy nhưng, những chứng minh ấy vẫn chưa đủ, bởi với Trần Quán Hy, anh vẫn còn khao khát một thứ: "Đã 8 năm rồi tôi không đóng phim, đây là thứ duy nhất tôi thua. Người ta lấy đi điều mãnh liệt nhất trong lòng tôi, người ta thắng, bởi vì diễn xuất chính là thứ mãnh liệt nhất đó. Tôi thực sự muốn đóng phim, đây là tiếc nuối lớn nhất của tôi". Tám năm qua đi, với biết bao thăng trầm biến đổi, trẻ người non dạ năm xưa thành gạo cội lão làng hiện tại, lại còn tầng tầng lớp lớp những chồi non nghệ thuật manh nha phát triển. Mã Đông - cựu CEO của hãng thông tấn iQiYi từng nhận xét: "Lời nói của mỗi người trong chúng ta đều gây ra ảnh hưởng đối với việc Trần Quán Hy có thể quay trở lại (làng giải trí) được hay không. Ấy là thứ quyền lực ấy đè nặng lên vai của Quán Hy suốt 8 năm qua". Nhưng một câu hỏi được đặt ra, làng giải trí châu Á đã thực sự chuẩn bị sẵn tâm lý để chào đón Trần Quán Hy quay trở lại?

Trong bài đăng mới nhất của mình trên trang cá nhân, Trần Quán Hy úp mở về một vài hình ảnh giống như trong những poster phim khiến dân tình đặt dấu hỏi, phải chăng, anh đang từng bước trở lại làng giải trí? Một Trần Quán Hy bảnh bao công tử bột của 8 năm về trước không còn nữa, thay vào đó là gương mặt hốc hác, già dặn - minh chứng của 8 năm lăn lộn quăng quật với đời thực.
 
8 năm cố gắng thoát khỏi sai lầm của tuổi trẻ, Trần Quán Hy liệu có được chấp nhận khi trở lại? - Ảnh 7.
 
Trần Quán Hy không chối bỏ tuổi trẻ lầm lạc và đang cố gắng để sống tốt hơn. Liệu bằng ấy năm nỗ lực, quyết tâm có đủ khiến công chúng đón nhận Trần Quán Hy một lần nữa? Có lẽ, thời gian sẽ là câu trả lời đúng đắn nhất.
 
Theo Trí Thức Trẻ
Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/8-nam-co-gang-thoat-khoi-sai-lam-cua-tuoi-tre-tran-quan-hy-lieu-co-duoc-chap-nhan-khi-tro-lai-n-15645.html

Trần Quán Hy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao