8 pha ứng xử thiếu văn hóa, đáng xấu hổ nhất của du khách Trung Quốc trong năm 2016

Dù ít dù nhiều thế nhưng những vụ việc lùm xùm dưới đây đều khiến người dân thế giới khó chịu với cách hành xử thiếu văn minh của một bộ phận du khách Trung Quốc.



Kinh tế ngày một phát triển, đời sống của người dân Trung Quốc cũng ngày càng được cải thiện. Giờ đây, không chỉ có những chuyến dã ngoại trong nước nữa, người người nhà nhà tại đất nước đông dân nhất thế giới cùng nhau đổ xô ra nước ngoài du lịch. Vậy nhưng, kéo theo đó cũng là biết bao những vụ lùm xúm làm mất hình ảnh người dân Trung Quốc với bạn bè quốc tế.

1. Hai du khách Trung Quốc bị bắt vì tè bậy ở Vườn bách thảo Hoàng gia Sydney
 

8 pha ứng xử thiếu văn hóa, đáng xấu hổ nhất của du khách Trung Quốc trong năm 2016 - Ảnh 1.

Hai du khách Trung Quốc bị bắt vì tè bậy trong vườn bách thảo hoàng gia Sydney.

 

Vào ngày 29/10, cảnh sát Sydney đã có cuộc rượt đuổi và bắt giữ 2 du khách người Trung Quốc sau khi bắt quả tang 2 người này tè bậy trong Vườn bách thảo hoàng gia của thành phố.

Theo lời kể của nhân chứng, 2 du khách người Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt quả tang "hái hoa" dù rằng nhà vệ sinh công cộng chỉ cách đó có 3 phút đi bộ.

Khi các nhân viên an ninh tới gần, 2 du khách người Trung Quốc đã cố gắng bỏ chạy khỏi hiện trường. Khi bị bắt giữ, 2 người này còn có những hành vi chống đối, dẫn tới ẩu đả với cảnh sát. Tuy nhiên, cuối cùng, cảnh sát cũng đã hạ gục được 2 du khách và còng tay đưa về đồn.

2. Con phá hỏng tác phẩm nghệ thuật trong bảo tàng, mẹ đứng quay phim

Những hình ảnh do hệ thống CCTV ghi lại cho thấy trong khi đang đi tham quan bảo tàng Thượng Hải vào tháng Năm vừa qua, 2 "thiên thần" nhí đã vượt qua khu vực cấm lao vào tác phẩm nghệ thuật bằng thủy tinh có tên "Đôi cánh thiên thần" để nghịch ngợm, phá phách.
 

8 pha ứng xử thiếu văn hóa, đáng xấu hổ nhất của du khách Trung Quốc trong năm 2016 - Ảnh 2.

Người phụ nữ được cho là mẹ của đứa trẻ đứng quay phim.

 

Đáng chú ý, trong khi 2 đứa trẻ ra sức phá hỏng tác phẩm nghệ thuật kia thì 2 người phụ nữ (được cho là mẹ của các em) lại chỉ đứng cười đùa và đưa điện thoại lên chụp ảnh, quay hình.

Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, phía bảo tàng đã liên hệ với tác giả và các nghệ sĩ với hi vọng phục hồi lại tác phẩm. Tuy nhiên các nghệ sĩ đã quyết định vẫn cho trưng bày nguyên trạng các mảnh vỡ của đôi cánh và đổi tên là "Broken" (sự hư hỏng, vỡ vụn).

Ngoài ra, bảo tàng còn cho lắp đặt ngay cạnh tác phẩm một màn hình lớn, phát lại đoạn clip có những hành động phá hoại dưới sự ủng hộ từ những bà mẹ của các bé, với lời giải thích đó chính là nguyên nhân vì sao "Đôi cánh thiên thần" nổi tiếng trước đây giờ lại đổi thành "Vỡ vụn" như hiện tại.
 

8 pha ứng xử thiếu văn hóa, đáng xấu hổ nhất của du khách Trung Quốc trong năm 2016 - Ảnh 3.

Tác phẩm "Đôi cánh thiên thần" khi còn nguyên vẹn.

 

3. Nữ du khách Trung Quốc trèo lên cây để tạo dáng chụp ảnh hoa anh đào ở Nhật Bản

Vào tháng Tư, các du khách Trung Quốc đã khiến người dân Nhật Bản vô cùng bức xúc khi thản nhiên trèo hẳn lên cây hoa anh đào để tạo dáng, chụp ảnh.
 

8 pha ứng xử thiếu văn hóa, đáng xấu hổ nhất của du khách Trung Quốc trong năm 2016 - Ảnh 4.
 

4. Du khách Trung Quốc để lại cả bãi rác tại sân bay Hàn Quốc

Sau khi tung hoành khắp các cửa hàng miễn thuế tại sân bay Jeju, Hàn Quốc, nhiều du khách Trung Quốc đã thản nhiên lột đồ và vứt luôn túi nilon xuống sàn, để lại một bãi rác ngay tại trận.
 

8 pha ứng xử thiếu văn hóa, đáng xấu hổ nhất của du khách Trung Quốc trong năm 2016 - Ảnh 5.
 

5. Du khách Trung Quốc đánh cắp nắp bồn cầu thông minh
 

8 pha ứng xử thiếu văn hóa, đáng xấu hổ nhất của du khách Trung Quốc trong năm 2016 - Ảnh 6.
 

Ngày 17/10, hai vị khách Trung Quốc vì quá ấn tượng với nắp bồn cầu thông minh tại khách sạn Nagoya, Nhật Bản nên đã quyết định cho vào hành lý mang về.

Khi nhân viên khách sạn phát hiện ra, họ nhanh chóng liên hệ với hướng dẫn viên phụ trách, yêu cầu thành viên trong đoàn trả lại đồ ăn cắp.

Ban đầu cặp đôi phủ nhận mọi cáo buộc, khiến khách sạn phải báo cảnh sát và cuối cùng phát hiện đồ vật trong hành lý. Tới lúc này cả hai mới nhận lỗi và cho biết họ tìm thấy nắp bồn cầu dưới gầm giường, nghĩ rằng của vị khách trước bỏ quên.

6. Hành khách mở cửa khẩn cấp để hít khí trời
 

8 pha ứng xử thiếu văn hóa, đáng xấu hổ nhất của du khách Trung Quốc trong năm 2016 - Ảnh 7.
 

Ngày 09/03, chuyến bay của hãng Southern Airlines đã bị chậm lại 1 tiếng không thể cất cánh. Lý do cho việc này là cửa thoát hiểm trên máy bay đã bị hành khách mở, vì người này muốn... hít thở không khí trong lành.

Sau khi bị bắt giữ, vị khách này khai rằng, vì tưởng nhầm tay nắm mở cửa thoát hiểm là cần quay mở cửa sổ máy bay giống như xe hơi, thế nên anh ta ra sức vặn để lấy chỗ hít thở khí trời.

7. Du khách Trung Quốc bị chỉ trích vì tranh giành đồ ăn trong nhà hàng buffet Thái Lan

Đoạn video ghi lại cảnh tượng kinh hoàng khi nhóm người Trung Quốc tranh nhau món tôm hấp tại một nhà hàng buffet King Power ở Bangkok, Thái Lan đã được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội đầu năm 2016.

Từ đoạn video có thể thấy một nhóm thực khách người Trung Quốc đứng túm tụm trước quầy tôm hấp và chẳng cần hàng lối hay thứ tự, họ cứ thế dùng hết đĩa này đến đĩa khác để vơ vét thật nhiều tôm về bàn của mình.

Điều đáng nói là sau khi tranh giành xong, nhóm du khách cũng chẳng thể ăn hết, nên đành để thức ăn thừa mứa quá nhiều trên bàn.
 

8 pha ứng xử thiếu văn hóa, đáng xấu hổ nhất của du khách Trung Quốc trong năm 2016 - Ảnh 9.
8 pha ứng xử thiếu văn hóa, đáng xấu hổ nhất của du khách Trung Quốc trong năm 2016 - Ảnh 10.

Người người nhà nhà tranh tôm.

 

8. Disneyland Thượng Hải vừa khai trương đã bị phá tan nát bởi những vị khách thiếu ý thức

Mở cửa được chưa đầy một tháng, Disneyland Thượng Hải đã bị tàn phá kinh hoàng khi các vị khách tới đây thản nhiên giẫm nát hoa cỏ, cây cối, xả rác bừa bãi, đi vệ sinh không đúng nơi quy định...

Những hình ảnh được ghi nhận tại khu vực này đã từng khiến dư luận Trung Quốc sục sôi.
 

8 pha ứng xử thiếu văn hóa, đáng xấu hổ nhất của du khách Trung Quốc trong năm 2016 - Ảnh 11.
8 pha ứng xử thiếu văn hóa, đáng xấu hổ nhất của du khách Trung Quốc trong năm 2016 - Ảnh 12.

Những hình ảnh không mấy đẹp mắt ở Disneyland Thượng Hải.

 

(Nguồn: Shanghaiist, Tổng hợp)

Theo Trí thức trẻ


ứng xử thiếu văn hóa của du khách trung quốc thiếu văn hóa tin hot du khách Trung Quốc tin tức Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao