8 sự cố hát sai khiến sao ngượng tím mặt

Ngay cả những tên tuổi lớn như Mariah Carey, Katy Perry hay Iggy Azalea cũng không tránh khỏi sai sót trong khi biểu diễn.

Với những phương tiện truyền thông hiện đại ngày nay, bất kì lỗi sai nào trong các màn biểu diễn âm nhạc cùng đều được ghi lại và lan truyền nhanh chóng. Dưới đây là danh sách 8 “tai nạn” hi hữu và đáng xẩu hổ xảy ra trong tiết mục hát live của những nghệ sĩ US-UK đình đám.

Ashlee Shimpson – Autobiography


Vào tháng 10/2004, Ashlee Simpson đã tham gia làm khách mời trong chương trình truyền hình Saturday Night Live nổi tiếng của Mỹ với hàng triệu khán giả theo dõi. Nhưng thật không may, khi cô bắt đầu thể hiện ca khúc Autobiography, phần hát thu sẵn của bài Pieces Of Me lại vang lên. Ashlee đã buộc phải nhảy theo ca khúc này một cách gượng gạo trong suốt gần 1 phút. Sau này, Ashlee Simpson đã giải thích rằng sự cố này xảy ra là do ban nhạc đã chơi nhầm bài hát.

Mariah Carey – Always Be My Baby


Ngay cả một ca sĩ dạn dày kinh nghiệm như Mariah Carey cũng gặp phải tình huống đáng xấu hổ trên sân khấu. Vào hồi đầu năm nay, trong màn biểu diễn ca khúc Always Be My Baby trên chương trình truyền hình The Tody Show của Mỹ, nữ ca sĩ đã bất ngờ không thể lên được các nốt cao trong bài. Các khán giả đã nhanh chóng nhận ra Mariah đã cố gắng hát hết cỡ, tuy nhiên giọng hát vẫn không lên cao được, thay vào đó, cô chỉ phát ra những tiếng khàn nhỏ.

Red Hot Chili Peppers – Give It Away


Trong màn biểu diễn Give It Away hợp tác cùng Bruno Mars hồi đầu năm nay, ban nhạc Red Hot Chili Peppers đã nhanh chóng bị các fan tinh mắt lật tẩy sự gian dối. Họ đã phát hiện ra rằng ghi-ta của Flea và Josh Klinghoffer đã không được cắm điện, tuy nhiên, âm thanh của ghi-ta vẫn tràn ngập khắp sân vận động. Sau đó, ban nhạc đã phải lên tiếng thanh minh rằng họ bị NFL ép buộc do quỹ thời gian cho màn biển diễn rất hạn chế.

Iggy Azalea – Fancy

Fancy là một trong những bản hit đình đám nhất năm nay. Mặc dù đã biểu diễn ca khúc này rất nhiều lần nhưng Iggy Azalea vẫn không tránh khỏi sai sót. Trong chương trình Dancing With The Stars, Iggy đã mắc sai lầm ở ngay câu đầu tiên của bài hát, khi phần nhạc nền đi chậm hơn so với phần rap của cô. Sau đó, cô đã phải ngay lập tức xin lỗi các khán giả. Tuy nhiên, Iggy đã thể hiện rất tốt bài hát từ phần điệp khúc trở đi.

Katy Perry – Roar




Hồi tháng 12 vừa qua, Katy Perry đã bất ngờ hát sai ngay tại buổi trao giải NRJ Awards. Có thể thấy ngay từ đoạn mở đầu của Roar, Katy đã hát nhầm một đoạn khác trong bài so với phần lời phát ra từ loa. Người dẫn chương trình của buỗi lễ đã lập tức phải lên sân khấu để dừng màn biểu diễn lại. Sau đó, ban tổ chức của NRJ đã phải lên tiếng thừa nhận sai sót là do phía kĩ thuật.

Cheryl – Call My Name

Thông thường, đối với những màn biểu diễn có nhiều vũ đạo, các ca sĩ thường sử dụng phần nhạc thu sẵn để giữ cho bài hát được mượt mà. Tuy nhiên thật không may đối với Cheryl, trong màn biểu diễn Call My Name tại concert Stand Up For Cancer, bộ phận kĩ thuật đã quên không bật phần lời thu sẵn. Vì vậy, hầu hết nửa đầu bài hát, các khán giả chỉ được xem Cheryl nhảy.

Muse – Uprising

Vào năm 2009, trong một chương trình truyền hình nổi tiếng của Italia, ban nhạc Muse đã gây cười cho các khán giả bằng cách giả vờ hát và chơi trống một cách lộ liễu. Theo Muse cho biết, chương trình đã yêu cầu họ phải giả vờ chơi nhạc và hát nhép. Tuy nhiên, ban nhạc Muse không hề thích điều này. Vì vậy họ đã cố tình cho các khán giả biết là mình đang giả vờ chơi nhạc.

Milli Vanilli – Girl You Know It’s True



Có thể nói đây là vụ bê bối nổi tiếng nhất trong lịch sử nhạc pop, Milli Vanilli không chỉ hát nhép mà thậm chí ngay cả album cũng không phải do họ thể hiện. Sự việc này bị lộ ra vào năm 1989, trong chương trình của MTV, Milli Vanilli đã thể hiện ca khúc Girl You Know It’s True, phần nhạc của họ bị lỗi và liên tục lặp lại đoạn điệp khúc. Một năm sau đó, Fab và Rob đã lên tiếng thừa nhận gian dối, khiến cho Milli Vanilli lập tức bị tước giải thưởng Grammy và phải đối mặt với 27 đơn kiện.

Theo Baodatviet

Tin tức mới nhất