8 thay đổi nhỏ nhưng hiệu quả lớn đối với hành trình giảm cân của bạn

Không cần phải loại bỏ tất cả những món ngon bạn yêu thích, giảm cân hiệu quả hay không đôi khi chỉ đơn giản đến từ những thay đổi bé xíu này.




1. Thêm quế vào cà phê

Hãy thưởng thức cà phê của bạn với quế thay vì đường và kem sữa béo ngậy, sẽ tiết kiệm được hơn 80 calories trong mỗi lần uống đấy.

2. Lòng đỏ trứng và bánh mì cho bữa sáng
 


Thêm một lòng đỏ trứng vào bữa sáng đủ chất thay cho bơ hay mứt hoa quả bạn vẫn dùng, ăn kèm với bánh mì hoặc một chiếc pancake ít đường cũng được.

3. Dùng hummus làm gia vị yêu thích mới của bạn

Hummus là một loại đồ chấm phổ biến ở các nước Trung Đông, nó khá giống với mayonaise. Nếu bạn có thói quen dùng bơ cho các món ăn hàng ngày, hãy thay thế bằng hummus với 77 calories cho một thìa canh, ít hơn bơ rất rất nhiều.  

4. Nghe nhạc tiết tấu chậm trong bữa tối

Cho dù khó tin, nhưng sự thật, tốc độ âm nhạc ảnh hưởng khá nhiều tới tốc độ ăn uống của bạn. Khi nghe những bản nhạc chậm rãi, bạn có xu hướng ăn chậm hơn và biết mình ăn bao nhiêu là đủ.

5. Dùng giấm thay cho dầu ăn cho món salad của bạn
 


Pha loãng giấm để trộn cùng món salad yêu thích sẽ giảm giúp bạn một nửa lượng calories so với khi bạn trộn chúng với dầu. Chhưa kể, vị chua dịu sẽ kích thích món rau nhàm chán hơn, và bạn sẽ ăn rau nhiều hơn.

6. Thử phomai Manchego hoặc Parmesan
 


Chỉ cần một chút Manchego hoặc Parmesan rắc trên salad hoặc món mì ống là đủ để bớt “thòm thèm” phomai mà không lo béo.

7. Thêm đậu vào món ragu

Thêm đậu vào món ragu yêu thích giúp bạn giảm số lượng thịt được dùng, dù ít hay nhiều. Điều đó cũng có nghĩa là lượng calories được cắt bớt và món ăn này sẽ trở nên thân thiện hơn với hệ tim mạch.

8. Tự pha đồ uống
 


Việc tự pha đồ uống sẽ giúp bạn giảm kha khá calories nạp vào cơ thể, hơn nữa, bạn biết đấy, đồ uống pha sẵn thường chứa rất nhiều chất bảo quản, chắc chắn là không tốt với sức khỏe hay có lợi cho vóc dáng của bạn rồi.
 

Mèo
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/8-thay-doi-nho-nhung-hieu-qua-lon-doi-voi-hanh-trinh-giam-can-cua-ban-n-121118.html

chế độ ăn uống giảm cân

Tin tức mới nhất