Những thói quen không tốt cho quá trình giảm cân, nhưng có lợi cho sức khỏe của bạn

Hàng tá nguyên tắc khắt khe được đặt ra cho quá trình giảm cân nhưng những nguyên tắc đó lại thực sự tốt cho sức khỏe của bạn?



Chọn lựa thực phẩm, ăn uống lành mạnh cùng việc giữ gìn sức khỏe, nói chung đều là những điều thú vị và tích cực trong cuộc sống của chúng ta. Và có một tin tốt lành là: thói quen hàng ngày mà bạn vẫn cho rằng ảnh hưởng xấu thì lại thực sự tỏ ra có tác dụng tốt với sức khỏe và quá trình giảm cân của bạn.

Phá vỡ nguyên tắc ăn kiêng của chính mình

Chỉ là hôm nay bạn lỡ “chén” một vài thứ không nên có trong khẩu phần ăn của mình thôi mà, có gì to tát chứ?
 


Bạn biết đó, không có gì là hoàn hảo trong cuộc sống này, cả chế độ ăn kiêng của bạn cũng vậy. Chìa khóa của ăn kiêng hiệu quả nằm ở tinh thần nhất quán, điều đó có nghĩa là, trong các bữa ăn nghiêm ngặt nghèo nàn calories, thì một bữa giàu calories vào một ngày đẹp trời cũng chẳng ảnh hưởng gì cả, thậm chí còn bổ sung thêm dinh dưỡng và sạc lại năng lượng cho bạn sau những ngày ăn uống kham khổ vừa qua.

Ăn carbs

Ôi vâng, những người theo chủ nghĩa ăn kiêng nghiêm ngặt với carbohydrate sẽ nói bạn “bị điên” đấy, nhưng nếu bạn chịu khó để ý, khi cơ thể nạp carbs ở mức cực thấp sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, bị táo bón. Cơ thể không đốt cháy được chất béo vì thiếu nhiên liệu (là carbs) cho quá trình trao đổi chất.
 


 

Nếu lượng carbs nạp vào cơ thể đã ở mức cực thấp rồi mà bạn vẫn không thể "ních" vừa quần áo của mình thì vấn đề không phải carbs, mà là thời gian. Hãy nhớ lấy điều đó và thưởng cho bản thân một miếng bánh mì, củ khoai sau những ngày kham khổ vừa qua đi.

Thưởng thức đồ uống có cồn, có đường
 


Một ly rượu vang hay một cốc sinh tố béo ngậy trong tuần sẽ chẳng thể nào khiến bạn tăng cân được đâu mà lo, thậm chí còn giảm nguy cơ mắc một số bệnh về quá trình oxy hóa. Vậy đó, sao phải làm khó bản thân khi loại bỏ hoàn toàn đồ uống ngon nghẻ như thế cơ chứ, trong khi vấn đề bạn cần tiết chế chỉ là liều lượng mà thôi?

Nghỉ một buổi tập thể dục

Khi đã duy trì được một thói quen tập luyện tốt bạn sẽ “nghiện” làm việc này hàng ngày mà quên bẵng đi cơ thể bạn cũng cần được nghỉ ngơi để phục hồi sau đó.
 


Khi nói về hiệu suất phục hồi cơ, thực sự EPOC (quá trình cơ thể dùng năng lượng bổ sung oxy để cơ thể trở lại trạng thái bình thường) nó tiêu tốn calories hơn nhiều. Thế nên là, bạn đã rất chăm chỉ trong suốt thời gian qua, thì giờ bạn xứng đáng có một ngày nghỉ ngơi đúng nghĩa. Hãy lắng nghe cơ thể của mình nhiều hơn trong lúc nghỉ, rồi bạn sẽ thấy mọi chuyện sẽ tốt đẹp nếu bạn biết lắng nghe.

Ăn một bữa thật “đã”

Thành thật mà nói, có một lúc nào đó trong khi đang ăn kiêng, bạn thèm đến phát điên một chiếc burger kèm khoai tây chiên và nước ngọt có ga, hoặc một cái kem vani thật ngọt?
 


Dù có thể sẽ phải kiểm soát nghiêm ngặt hơn lượng calories sau đó nhưng khi đã rất thèm, thì hãy cứ ăn đi, thay vì phủ nhận, từ chối và nói “không” với chúng. Tâm trạng ảnh hưởng rất nhiều tới việc giảm cân, nên nếu trong thâm tâm bạn là chiếc burger ngập thịt thì thôi nào, hãy ăn một chiếc để tránh rơi vào tình trạng những ngày sau đó là sống trong đồ ăn nhanh vì sự bùng nổ do đã "nhịn" món yêu thích đã quá lâu.
 

Mèo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-thoi-quen-khong-tot-cho-qua-trinh-giam-can-nhung-co-loi-cho-suc-khoe-cua-ban-n-120948.html

chế độ ăn kiêng giảm cân

Tin tức mới nhất