8 vạn ly sữa cho trẻ nghèo hiếu học Ninh Bình

(2Sao) - Ngày 8/5/2016, 80.000 ly sữa Vinamilk tương đương gần 500 triệu đồng từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vừa được trao đến tay học sinh trường tiểu học Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, đại diện cho 800 trẻ em hiếu học tỉnh Ninh Bình.

Ninh Bình cũng là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình trao sữa năm 2016 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, nhân kỉ niệm 40 thành lập Vinamilk (1976-2016).


Bà Đào Hồng Lan- Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH phát biểu tại buổi trao sữa


Nghệ sĩ hài Xuân Bắc và NSND Tự Long đồng hành cùng chương trình tận tay trao sữa cũng như mang đến các em học sinh tiểu học Ninh Xuân không khí sôi động và các trò chơi vui nhộn. Trước đó, trong năm 2015, Vinamilk cũng tổ chức lễ trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo tại Lâm Đồng, Bến Tre, Nghệ An…


Ông Đinh Chung Phụng- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Ninh Bình.


Năm 2016 Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tiếp tục sứ mệnh trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một lượng sữa trị giá 22,5 tỉ đồng. Đặc biệt, năm 2016 cũng là năm kỉ niệm chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển, đánh dấu việc Vinamilk trưởng thành, vì vậy Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam sẽ trao tặng sữa cho 40.000 trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành khó khăn trên cả nước.


Bà Bùi Thị Hương- Giám đốc Điều hành Vinamilk.

Toàn bộ số sữa trên sẽ được Quỹ bảo trợ trẻ em VN cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 40 tỉnh thành trên cả nước để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng.

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH trao sữa cho HS trường tiểu học Ninh Xuân
.
Như vậy, tính đến năm 2016 tổng số lượng sữa mà Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đem đến cho hơn 373.000 trẻ em khó khăn tại VN trong gần 9 năm hoạt động là gần 30 triệu ly sữa, tương đương khoảng 120 tỉ đồng.

Bà Bùi Thị Hương- Giám đốc Điều hành Vinamilk tặng sữa HS trường Ninh Xuân.


Tại sự kiện, Đào Hồng Lan- Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, chia sẻ, “Hiện vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, có những em rất ít khi, thậm chí chưa bao giờ được uống sữa. Tỷ lệ trẻ em suy dưỡng thể thấp còi tại Việt Nam còn rất cao, đứng thứ 20 trên thế giới, cứ 3 trẻ em thì có 1 em bị thấp còi”.


Đại diện Vinamilk trao tặng 4 triệu ly sữa, tương đương 22,5 tỷ đồng cho 40 ngàn trẻ em nghèo trên 40 tỉnh thành cả nước. (Bà Bùi Thị Hương)


Từ đó, Thứ trưởng Đào Hồng Lan đánh giá, Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với mục tiêu cung cấp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước những ly sữa thơm ngon, bổ dưỡng, góp phần giúp các em có cơ hội bình đẳng, phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ, hướng đến một tương lai tương sáng hơn.


Bà Bùi Thị Hương trao 500 triệu đồng, tương đương 80 ngàn ly sữa cho trẻ em tỉnh Ninh Bình.


Với vai trò của đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trong suốt 9 năm qua, bà Bùi Thị Hương- Giám đốc điều hành Vinamilk cho biết, thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, năm 2016 Vinamilk tiếp tục giúp trẻ em nghèo ở 40 tỉnh thành tại Việt Nam được uống sữa miễn phí có giá trị sữa tăng hơn 100% so với năm 2015, với mong muốn “Mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”, góp phần tạo điều kiện phát huy tối đa tiềm năng của trẻ em về cả thể chất và trí tuệ, vì một Việt Nam luôn vươn cao.



Nghệ sĩ hài Xuân Bắc tặng sữa HS trường TH Ninh Xuân.


Nghệ sĩ hài Tự Long tặng sữa HS trường TH Ninh Xuân.


Niềm vui nhận quà của học sinh trường TH Ninh Xuân.


Chụp ảnh lưu niệm.

Vinamilk cùng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng trao 50 phần quà, học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi của xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Cùng ngày, Vinamilk cũng đồng hành tặng sữa và quà cho các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan, Ninh Bình.


Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ Trẻ em VN - Bộ LĐ-TB-XH cùng phối hợp với Vinamilk. Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập nhằm mục đích hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ.
Tuyết Nhung - 2Sao
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao